Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 28/11 đến 04/12/2022

04/12/2022 - 06:37 CH

Xi măng Việt nam phát triển theo hướng một ngành kinh tế mạnh; Bộ Xây dựng chỉ ra 5 khó khăn của doanh nghiệp bất động sản; Tháng 11: Chỉ số giá VLXD tăng 6,43% do giá thép, xi măng tăng theo giá nguyên vật liệu; Trung Quốc ban hành lộ trình đạt đỉnh carbon cho ngành Vật liệu xây dựng; Trung Quốc giải cứu thị trường bất động sản trong nước; Tổng quan thị trường ngành sản xuất gạch ốp lát trên Thế giới... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.
TIN TỨC - SỰ KIỆN

Đánh giá kết quả thực hiện SXKD và công tác GPMB năm 2022 tại Công ty CP Xi măng Tân Thắng


Ngày 29/11, Thường trực Huyện ủy Quỳnh Lưu đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Xi măng Tân Thắng để đánh giá kết quả thực hiện sản xuất kinh doanh và công tác giải phóng mặt bằng năm 2022.

Trung Quốc và Ấn Độ tăng giá bán Thép cuộn cán nóng HRC tại Việt Nam

Trong bối cảnh sản xuất bị cắt giảm và giá bán nội địa tăng cao, các nhà xuất khẩu thép của Trung Quốc và Ấn Độ đồng loạt tăng giá bán Thép cuộn cán nóng HRC tại thị trường Việt Nam.

Xi măng Việt nam phát triển theo hướng một ngành kinh tế mạnh


Trong khuôn khổ kế hoạch triển khai xây dựng báo cáo “Giải pháp phát triển ngành Xi măng Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” trình Bộ Chính trị, ngày 29/11 tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Tổng Công ty Xi măng Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Giải pháp phát triển ngành Xi măng Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Thái Nguyên: Kiểm tra, rà soát các trạm trộn bê tông thương phẩm trên địa bàn tỉnh

Ngày 30/11/2022, UBND tỉnh ban hành Công văn số 6003/UBND-CNNXD về kiểm tra, rà soát các trạm trộn bê tông thương phẩm trên địa bàn tỉnh.

Bộ Xây dựng chỉ ra 5 khó khăn của doanh nghiệp bất động sản


Ngày 1/12, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh nhận được câu hỏi liên quan đến tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với dự án bất động sản sau khi Tổ công tác của Thủ tướng được thành lập.

Thép Hòa Phát Dung Quất sản xuất thành công mác thép làm tanh lốp ô tô

Bên cạnh Thép cuộn cán nóng HRC, mới đây Thép Hòa Phát Dung Quất đã sản xuất thành công Thép cuộn làm nguyên liệu cho sản xuất Beadwire (sợi thép làm tanh lốp ô tô) để thay thế hàng nhập khẩu.

Tháng 11: Chỉ số giá VLXD tăng 6,43% do giá thép, xi măng tăng theo giá nguyên vật liệu


Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 11/2022 tăng 0,39% so với tháng trước do giá xăng dầu trong nước điều chỉnh theo giá thế giới, giá thuê nhà và vật liệu xây dựng tăng do nhu cầu tăng cao dịp cuối năm. Giá sắt, thép, Xi măng tăng theo giá nguyên nhiên vật liệu đầu vào đã khiến chỉ số nhóm nhà ở và vật liệu xây dựng trong tháng 11/2022 tăng 6,43% so với hồi đầu năm.

EU có khả năng điều tra chống bán phá giá thép HRC nhập khẩu

Các nhà xuất khẩu Thép cuộn cán nóng HRC ở Châu Á, bao gồm Việt Nam có khả năng bị EU điều tra chống bán phá giá trong bối cảnh sản lượng thép HRC xuất sang thị trường này tăng đột biến.

Trung Quốc ban hành lộ trình đạt đỉnh carbon cho ngành Vật liệu xây dựng


Trung Quốc đã đưa ra lộ trình để ngành công nghiệp vật liệu xây dựng, một trong những ngành phát thải khí nhà kính lớn nhất của đất nước, vượt qua lượng khí thải carbon vào năm 2030.

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG

Đại Thiên Lộc tạm dừng sản xuất thép

Nhà máy sản xuất thép của Đại Thiên Lộc đang phải tạm dừng sản xuất, công nhân nghỉ việc luân phiên. Đây là tình trạng chung của các doanh nghiệp ngành thép trong bối cảnh khó khăn hiện nay.

Sản xuất ngói cao cấp bằng công nghệ nghiền khô siêu mịn


Là một trong 12 công trình được nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh, công trình “Nghiên cứu công nghệ nghiền khô siêu mịn, nâng cao mức độ tự động hóa và hiệu quả sử dụng nhiệt trong sản xuất ngói cao cấp” của Anh hùng lao động Nguyễn Quang Mâu và cộng sự đã đem lại nhiều hiệu quả kinh tế, xã hội và lợi nhuận lớn trong sản xuất hàng hóa ở quy mô công nghiệp.

Công ty Cổ phần Trung Đô giới thiệu đá nung kết kích thước lớn Slabstone

Công ty Cổ phần Trung Đô vừa giới thiệu đến khách hàng trong nước dòng đá nung kết kích thước lớn Slabstone. Đây là sản phẩm được sản xuất tại nhà máy của dự án Liên hợp sản xuất vật liệu xây dựng Trung Đô với tổng mức đầu tư 2.400 tỷ đồng.

Trung Quốc giải cứu thị trường bất động sản trong nước


Bắc Kinh liên tiếp hỗ trợ tài chính cho các hãng địa ốc, nhằm giải cứu lĩnh vực quy mô 2.500 tỷ USD đã khủng hoảng hơn một năm qua. Chỉ trong vài tuần, ngành địa ốc Trung Quốc liên tiếp đón nhận tin tức lạc quan. Cuối tuần trước, 6 ngân hàng quốc doanh lớn của nước này thông báo sẽ bơm 140 tỷ USD vào thị trường bất động sản. Số vốn này chủ yếu để phát triển bất động sản, thế chấp cho khách hàng, mua bán – sáp nhập, cung cấp tài chính cho chuỗi cung ứng và đầu tư trái phiếu.

Sản lượng thép thô toàn cầu sụt giảm đáng kể

Nhiều nhà máy thép lớn trên thế giới đóng cửa, cắt giảm quy mô đã khiến sản lượng thép thô toàn cầu trong tháng 10/2022 sụt giảm đáng kể.

Trà Vinh: Công trình xây dựng chịu nhiều tác động từ giá vật liệu tăng


Theo ghi nhận, đến cuối tháng 10/2022, giá vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Trà Vinh như cát, xi măng, sắt... vẫn ở mức cao so với những tháng cuối năm 2021. Từ đó, đã ảnh hưởng trong quá trình triển khai với nhiều công trình xây dựng dân dụng cũng như các công trình cơ bản khác trên địa bàn.

Sản lượng thép Trung Quốc tăng 3 tháng liên tiếp

World Steel cho biết, sản lượng thép thô Trung Quốc trong tháng 10 đạt 80 triệu tấn, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 10 tháng đầu năm, sản lượng thép thô của Trung Quốc đạt 861 triệu tấn, giảm 2,2% so với cùng kỳ năm 2021.

Tổng quan thị trường ngành sản xuất gạch ốp lát trên Thế giới


Được kỳ vọng có mức tăng trưởng nhanh về nhu cầu gạch ốp lát giai đoạn 2019 - 2023, Châu Á Thái Bình Dương đã chứng minh được vị trí của mình khi thống lĩnh thị trường và chiếm tỷ trọng doanh thu lớn nhất - trên 40% vào năm 2020. Chính vì thế, các quốc gia sản xuất gạch ở châu Á liên tục đầu tư nhà máy và nâng công suất thiết kế với công nghệ Ý và Tây Ban Nha từ 2 - 3 năm.

Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Những màu sơn nội thất không bao giờ lỗi mốt

>> Sử dụng nguyên liệu thân thiện môi trường để làm mới không gian sống

>> Tòa nhà chọc trời với hình dạng vặn xoắn

>> 8 việc cần làm trước khi xây nhà

>> Cách nối thép dầm đúng tiêu chuẩn và quy định vị trí

>> Quy trình sang nhượng sổ hồng mới nhất năm 2023

>> Những lưu ý vàng xây nhà

>> Khi nào nên cải tạo lại nhà cũ

>> Nhà 2 tầng bọc kính toàn bộ độc nhất tại Sóc Trăng

>> Các loại gạch xây dựng phổ biến

>> Cách thi công thép sàn đúng tiêu chuẩn

>> Phương pháp chống thấm tường ngoài trời tốt nhất hiện nay

>> Vật liệu xây dựng bền vững sẽ trở thành xu hướng trong những năm tới

>> Những loại tấm lợp kim loại có thể tái chế sử dụng

>> Danh mục hàng hóa xuất nhập khẩu chính thức có hiệu lực

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: vatlieuxaydung.org.vn thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.

Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: gamma.vlxd@gmail.com và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.
 
BBT Trang TTĐT vatlieuxaydung.org.vn

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.