Vật liệu và Kiến trúc

Tòa nhà chọc trời với hình dạng vặn xoắn

29/11/2022 - 03:27 CH

Studio BIG đã công bố tòa nhà chọc trời Vancouver House cao 155 m ở Canada, được thiết kế xoắn lên từ một đế hình tam giác. Được hoàn thành vào năm 2020 nhưng mới được chụp ảnh gần đây, tòa nhà có dạng xoắn bắt nguồn từ vị trí dưới chân tòa nhà.

Studio cho biết hình thức đặc biệt này được thiết kế để đảm bảo cấu trúc được đặt lùi lại 30 mét so với chân cầu và để tránh làm ảnh hưởng đến công viên địa phương.

Tòa nhà chọc trời 52 tầng được xây dựng trên một khối  đế, nơi có phòng tập thể dục, nhà trẻ và hồ bơi.

Phía trên khối đế, tòa nhà chọc trời với không gian rộng 60.600m² có mặt bằng hình tam giác, các tầng trên được phát triển thành hình chữ nhật.

Ở mặt tiền phía Đông và phía Tây, tòa nhà chọc trời có dạng lưới được tạo bởi các ban công cách đều nhau, trong khi mặt dưới của phần nhô ra có các ban công hình hộp.

BIG hy vọng rằng dự án, cùng với việc tạo ra một số không gian nghệ thuật bên dưới đường hầm lân cận, sẽ phục vụ như một kế hoạch chi tiết để phát triển các địa điểm hạn chế trong thành phố.


Studio cho biết, một mô hình về cách tiếp cận thiết kế đô thị, sự biến đổi của địa điểm Vancouver House cho thấy các không gian bị lãng quên bên dưới, bên trên và xung quanh cơ sở hạ tầng có thể cung cấp không gian cho nghệ thuật và công cộng.

Bằng cách biến mặt dưới của cây cầu thành địa điểm biểu diễn nghệ thuật công cộng, không gian đô thị mới đáp ứng tình trạng thiếu không gian tổ chức sự kiện và biểu diễn văn hóa của thành phố.

VLXD.org (TH/ TC Xây dựng)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.