Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 22/08 đến 28/08/2022

28/08/2022 - 01:46 CH

Áp lực tiêu thụ xi măng trong nước gia tăng; Bộ Công thương ban hành Quyết định áp dụng thuế chống bán phá giá vật liệu hàn; Triển lãm VIETBUILD 2022 Bất động sản – Kiến trúc & Trang trí nội ngoại thất; Tổng hội Xây dựng Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập; Lợi nhuận doanh nghiệp xi măng sa sút vì giá than, khí phi mã... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.
TIN TỨC - SỰ KIỆN

Coteccons thắng thầu xây dựng dự án LEGO 1 tỷ USD tại Bình Dương


Coteccons vừa ký hợp tác với Công ty TNHH LEGO Manufacturing Việt Nam (LMV) về việc triển khai xây dựng nhà máy LEGO giá trị 1 tỷ USD tại Khu công nghiệp VSIP III, Bình Dương. Dự kiến nhà máy đi vào hoạt động trong năm 2024.

Giá thép có thể hồi phục tốt hơn trong năm 2023

Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS) kỳ vọng giá thép có thể hồi phục tốt hơn trong năm 2023, động lực chủ yếu đến từ nhu cầu của thị trường Trung Quốc khi các chính sách kích thích lại thị trường bất động sản (BĐS) bắt đầu có hiệu quả.

Bộ Công thương ban hành Quyết định áp dụng thuế chống bán phá giá vật liệu hàn


Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết ngày 15/8, Bộ Công thương đã ban hành Quyết định số 1624 áp dụng thuế chống bán phá giá chính thức đối với một số sản phẩm vật liệu hàn có xuất xứ từ Malaysia, Thái Lan và Trung Quốc.

Việt Nam nhập siêu 2,4 tỷ USD các mặt hàng sắt thép

Theo Tổng cục Hải quan, 7 tháng đầu năm, Việt Nam nhập siêu 2,4 tỷ USD các mặt hàng sắt thép.

Ưu tiên phát triển tập trung ngành thép tại vùng duyên hải miền Trung


Trong báo cáo Thủ tướng về chiến lược phát triển ngành thép đến 2030, tầm nhìn đến 2050, Bộ Công Thương tính toán tổng nhu cầu thị trường các ngành chế tạo của Việt Nam có thể đạt tới 310 tỉ USD trong năm 2030.

Giá thép giảm lần thứ 15 liên tiếp

Từ tháng 5 đến nay giá thép đã giảm lần thứ 15 liên tiếp, với tổng mức giảm 5-6,5 triệu đồng/tấn so với đỉnh, cách đáy khoảng 1-2 triệu đồng/tấn.

Triển lãm VIETBUILD 2022 Bất động sản – Kiến trúc & Trang trí nội ngoại thất


Từ hôm nay, 25/8 đến 28/8, Triển lãm Quốc tế VIETBUILD lần 3 với chủ đề Bất động sản – Kiến trúc & Trang trí nội ngoại thất được diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị VISKY EXPO, Công viên Phần mềm Quang Trung, thành phố Hồ Chí Minh.

Giá thép thanh vằn tại Trung Quốc tăng, giá thép trong nước đi ngang

Theo Trading Economics, giá thép thanh vằn tương lai tại Trung Quốc ngày 25/8 là 4.089 nhân dân tệ/tấn (596 USD/tấn), tăng 0,4% so với ngày trước đó. Trong khí đó giá thép trong nước hôm nay đi ngang sau lần tăng thứ 15 liên tiếp hôm 23/8.

Tổng hội Xây dựng Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập


Ngày 26/08/2022, Tổng hội Xây dựng Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập (24/08/1982 - 24/08/2022).

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG

Đề xuất 3 phương án tái cơ cấu Dự án gang thép Lào Cai

Tổng công ty Thép Việt Nam đã đề xuất 3 phương án tái cơ cấu Dự án khai thác, tuyển quặng sắt mỏ Quý Xa, Nhà máy Gang thép Lào Cai (Dự án VTM).

Lợi nhuận doanh nghiệp xi măng sa sút vì giá than, khí phi mã


Giá nguyên liệu đầu vào tăng trong khi tiêu thụ lại có xu hướng chững lại khiến lợi nhuận của các doanh nghiệp xi măng sa sút.

Doanh nghiệp xây dựng chuyển hướng làm nhà tiền chế giá rẻ

Trước thực trạng giá xây dựng nhà ở tăng cao, nhiều doanh nghiệp xây dựng đã bắt đầu chuyển hướng sang xây dựng nhà tiền chế (hay cách gọi khác như: nhà thép tiền chế, nhà khung thép dân dụng, nhà lắp ghép) giá rẻ, đáp ứng nhu cầu nhà ở cho những người thu nhập thấp.

Thép tồn kho tại các doanh nghiệp lên mức kỷ lục


Tính đến ngày 31.6.2022, tồn kho tại các doanh nghiệp thép niêm yết lên mức xấp xỉ 110.000 tỉ đồng - mức tồn kho kỷ lục của ngành thép từ trước tới nay, vượt xa đỉnh cũ hồi cuối quý 3 năm ngoái.

Lào Cai: Giá thép giảm, giá xi măng có chiều hướng tăng

Mới đây giá thép xây dựng tiếp tục được các doanh nghiệp điều chỉnh giảm, đây là lần giảm giá thứ 15 liên tiếp. Nhưng giá thép giảm thì giá xi măng lại đang có chiều hướng tăng.

Áp lực tiêu thụ xi măng trong nước gia tăng


Từ tháng 3, hầu hết các thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam đều sụt giảm mạnh, trong đó các thị trường Banglades, Đài Loan, Malaysia, Philippines, Trung Quốc… đã giảm mạnh cả về lượng và giá trị. Việc xuất khẩu ngày càng khó đã khiến các đơn vị quay sang tập trung nguồn lực chiếm thị phần trong nước.

Dự báo sản lượng tiêu thụ thép quý III và quý IV

Công ty Chứng khoán BSC dự báo sản lượng tiêu thụ thép trong quý III sẽ vẫn chững lại bởi mùa thấp điểm xây dựng và lượng tồn kho của các nhà máy thép ở mức cao. Tình hình tiêu thụ thép sẽ khả quan hơn trong quý IV khi hoạt động xây dựng thường đẩy mạnh trong quý cuối năm và chi phí xây dựng giảm do giá thép đã giảm mạnh.

Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Chế tạo, lắp dựng thành công Trạm xuất xi măng rời 300 T/h

>> Những ưu, nhược điểm của bê tông cốt thép

>> Ngôi nhà triệu USD được xây với 153 tấm kính

>> Cách đo độ sụt và bảo dưỡng bê tông

>> Ưu điểm vượt trội của mái lợp sinh thái

>> Những tiêu chuẩn về bê tông tươi

>> Sản lượng thép thô thế giới giảm 10,6% so với cùng kỳ năm trước

>> Tổng hợp các loại phụ gia bê tông

>> Các lựa chọn thay thế cốt thép tự nhiên

>> Bê tông thời La Mã bền vững hơn 20 lần bê tông hiện hay

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: vatlieuxaydung.org.vn thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.

Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: gamma.vlxd@gmail.com và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.
 
BBT Trang TTĐT vatlieuxaydung.org.vn

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.