VLXD hoàn thiện tường, trần

Vật liệu xây dựng bền vững sẽ trở thành xu hướng trong những năm tới

29/11/2022 - 01:38 CH

Tiết kiệm chi phí xây dựng, chất lượng ổn định, thân thiện với môi trường là những lợi ích khi sử dụng vật liệu bền vững. 6 loại vật liệu xây dựng bền vững dưới đây có thể trở thành xu hướng sử dụng trong những năm tới.
>> Bàn các giải pháp phát triển vật liệu xây dựng bền vững
>> Tái sử dụng bê tông phát triển bền vững trong tương lai
>> Vật liệu xây không nung góp phần vào phát triển bền vững

Cụ thể, các loại vật liệu xây dựng bền vững được sản xuất trên dây chuyền tiên tiến hiện đại, được kiểm soát chất lượng chặt chẽ theo các tiêu chuẩn quốc tế. Vì vậy, chúng có chất lượng cao hơn so với các loại vật liệu truyền thống.
 

Ngoài ra, vật liệu này có thể tái sử dụng, qua đó giúp các chủ đầu tư có thể tiết kiệm được chi phí. Đặc biệt, vật liệu xanh an toàn thân thiện với môi trường khi không tạo ra các chất thải độc hại.

1. Nhôm kính

Trong xây dựng hiện nay, nhôm là vật liệu được sử dụng phổ biến trong nhiều công trình, từ dân dụng đến thương mại như nhà phố, chung cư, showroom, cao ốc văn phòng... Loại vật liệu này có khả năng chống chịu thời tiết tốt, thời gian sử dụng lâu dài, và an toàn với người tiêu dùng. Bên cạnh đó, các ưu điểm như nhẹ, siêu bền, thời gian sử dụng lâu dài, khiến nhôm được nhiều chủ đầu tư lựa chọn. Vật liệu nhôm dễ tạo hình, có thể dùng cho nhiều hình dáng nhà khác nhau. Bên cạnh đặc tính bền chắc, các sản phẩm nhôm còn có khung sơn bền đẹp, đều màu. Bên cạnh tính thẩm mỹ, nhôm cũng được ưa chuộng nhờ tính bền vững. Nhôm là một trong những vật liệu có vòng đời sử dụng dài lâu.

2. Đá tự nhiên

Đá là loại vật liệu xây dựng có nguồn gốc tự nhiên, được sử dụng trong thiết kế nhà ở cũng như ốp tường. Trong xây dựng, đá tự nhiên thường được sử dụng để ốp tường ngoại thất, đem đến cho mặt tiền ngôi nhà vẻ ngoài ấn tượng, không bị phai màu theo thời gian.

3. Đá nhân tạo

Từ trước đến nay, đá vẫn là vật liệu quen thuộc trong trong các không gian nội ngoại thất. Tuy nhiên, thị trường vật liệu này cũng đang có những sự thay đổi mạnh mẽ khi dòng đá thạch anh nhân tạo ngày càng được ưu tiên sử dụng. Các loại vật liệu đá nhân tạo phù hợp với mọi không gian từ phòng khách, phòng tắm đến những nơi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm như mặt bàn bếp, bàn ăn…

4. Tre

Được mệnh danh là “thép xanh” của ngành xây dựng. Tre hội tụ đầy đủ đặc tính cần thiết của 1 loại vật liệu xây dựng bền vững.  Tre có nhiều đặc tính cơ học phù hợp cho xây dựng, kiến trúc. Cụ thể, vật liệu từ tre có độ bền cao gấp 2-3 lần so với gỗ thông thường, có độ bền kéo lớn hơn so với thép và chịu lực nén tốt hơn bê tông.

5. Xi măng sợi

Xi măng sợi là vật liệu bền vững được cấu tạo từ chất liệu xi măng pooclăng mác cao, sợi cellulose tinh chế và oxít silic. Xi măng sợi có ưu điểm chịu nước, chống mối mọt, có khả năng tùy biến đa dạng với hệ thống khung đỡ kết hợp thông gió tự nhiên, tiết kiệm năng lượng đáng kể cho bất cứ công trình nào.

6. Kiện rơm

Rơm là một trong những vật liệu xây dựng lâu đời nhất được biết đến, và đang trở nên phổ biến trở lại trong thời gian gần đây. Các túi khí bên trong cọng rơm có khả năng cách nhiệt, đảm bảo công trình ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè. Đồng thời, đây cũng là vật liệu xây dựng phân hủy sinh học

VLXD.org (TH/ Cafeland)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.