Vật liệu và Không gian sống

Khi nào nên cải tạo lại nhà cũ

30/11/2022 - 03:06 CH

Cũng như con người, các cấu trúc hình thành nên ngôi nhà của bạn cũng có một tuổi thọ nhất định. Và đương nhiên, sau một thời gian nhất định, cấu trúc nhà sẽ dần xuống cấp cho tới khi không thể tiếp tục sử dụng.
>> Những yếu tố cần lưu tâm khi sửa chữa nhà
>> Cách sơn nhà đơn giản mà tiết kiệm
>> Các bước và lưu ý khi cải tạo nhà tập thể cũ thành không gian sống mới

Ví dụ: Sơn ngoại thất thường có độ bền từ 7 tới 10 năm, sơn nội thất là 10 tới 12 năm. Hệ thống chống thấm sẽ làm việc tốt trong 10 năm…


Xác định chính xác thời điểm cần cải tạo nhà cũ

Và dưới đây là những trường hợp Lạc Việt khuyến khích bạn nên thực hiện cải tạo, sửa chữa lại ngôi nhà của mình:

Khi tổng số phòng trong ngôi nhà hiện nay ít đi vì quy mô gia đình ngày càng tăng.

Khi bạn cần thêm một phòng / các khu vực phục vụ tiện ích như học tập, giải trí nhưng không có trong kế hoạch trước đây. Tuy nhiên vì các lý do tài chính hoặc vị trí mà bạn không muốn chuyển qua một ngôi nhà lớn hơn. Khi bạn sắp hết dung lượng Bộ nhớ.

Khi bạn muốn đầu tư bằng cách cho thuê lại nhà hoặc bán chúng đi.

Khi nhà bếp / phòng tắm cần được thay đổi toàn bộ. Bạn cần thêm các thiết bị / đồ đạc mới nhất vì thiết kế đã trở nên quá lỗi thời.

Khi ngôi nhà cũ của bạn có dấu hiệu nghiêm trọng và sự an toàn của gia đình đang bị đe dọa. Sẽ cần thực hiện các công việc bao gồm: sửa chữa, trang bị thêm cấu trúc, sửa chữa hệ thống ống nước và điện, v.v. để tăng tuổi thọ hữu ích của tòa nhà.

Cải tạo nhà đang trở nên cực kỳ phổ biến những ngày này vì chúng mang đến cho gia đình một một trải nghiệm mới mẻ và tiện nghi hơn. Đơn vị xây dựng sẽ thực hiện các thay đổi để phù hợp với nhu cầu hiện tại của bạn mà không cần phải chi số tiền lớn để chuyển đến một nơi ở mới hay đập đi xây lại toàn bộ ngôi nhà.

Tùy thuộc vào điều kiện và hoàn cảnh cụ thể mà chúng ta đưa ra quyết định cải tạo nhà. Tuy nhiên, có thể thấy rằng cải tạo nhà cũ có nhiều ưu điểm so với các phương án khác như xây mới hoàn toàn hay chuyển nơi ở.

1. Tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức

So với việc xây mới, cải tạo nhà thường xuyên và kịp thời sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể khi giữa lại các cấu trúc cố định, kiên cố của ngôi nhà.

Tùy vào quy mô cải tạo của nhà bạn mà sẽ có chi phí khác nhau. Tuy nhiên việc cải tạo hệ thống điện, nước, chống thấm, sơn càng được thực hiện kịp thời thì sẽ tránh được sự xuống cấp nhanh chóng.

Khi thực hiện cải tạo, bạn vẫn có thể ở trong chính ngôi nhà và theo dõi quy trình cải tạo. Điều này chắc chắn tiết kiệm thời gian và công sức hơn việc bạn phải chuyển qua nơi ở mới để chờ nhà mới được xây lại.

2. Giữ lại được nét thân thuộc của ngôi nhà, không làm xáo trộn không gian sinh hoạt

Những ngôi nhà luôn gắn với kỷ niệm và hoài bão. Ngay cả khi ngôi nhà xuống cấp và cần cải tạo thì vẫn sẽ có nhiều khu vực được thiết kế thông minh, thẩm mỹ và thoải mái khi sinh sống. Khi bạn cải tạo, những điều tuyệt vời vốn có của ngôi nhà không biến mất mà sẽ càng được tô điểm rõ nét hơn.

3. Tạo thêm trải nghiệm mới, tiện nghi và nâng cao chất lượng sống – tăng thêm giá trị cho ngôi nhà

Phải chắc chắn rằng, sau khi tiến hành cải tạo nhà, chi phí bạn nhận được khi cho thuê nhà hay bán nhà sẽ cao hơn rất nhiều. Thậm chí nếu việc cải tạo diễn ra thuận lợi thì giá trị đem lại cho ngôi nhà có thể gấp nhiều lần chi phí cải tạo vừa xong.

Nếu bạn không có ý định đầu tư và kinh doanh trong ngôi nhà của mình. Thì chắc chắn việc cải tạo sẽ loại bỏ hoàn toàn những bất tiện trước đây trong nhà và nâng cao chất lượng cuộc sống nhờ sự tiện nghi.

VLXD.org (TH/ Xaydunglacviet)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.