Cát, Đá, Sỏi

Nhiều dự án giao thông trọng điểm chậm tiến độ vì thiếu cát đắp nền đường

Hàng loạt các dự án giao thông trọng điểm, quốc gia đang bị thiếu nguồn vật liệu cát đắp nền đường khi nguồn cung, công suất khai thác chưa đáp ứng yêu cầu và nếu không giải quyết kịp thời chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tiến độ về đích của các công trình này.

Chưa nước nào sử dụng tro xỉ nhiệt điện làm vật liệu đắp nền cao tốc

Cung ứng gần 16 triệu m3 cát cho 5 dự án giao thông trọng điểm

Hưng Yên: Thiếu cát xây dựng phục vụ thi công công trình

Thiếu cát xây dựng đang là thực tế xảy ra trên địa bàn tỉnh Hưng Yên cũng như một số tỉnh, thành phố trong cả nước, nơi có nhiều công trình cần lượng cát lớn để phục vụ thi công. Phản ánh tại khu công nghiệp Thăng Long II của nhà đầu tư Nhật Bản. 

Thiếu 26 triệu m3 cát đắp nền đường cao tốc khu vực ĐBSCL và Đông Nam Bộ

Thông tin về tiến độ cung ứng vật liệu các đắp nền đường cho các dự án đường bộ cao tốc, Bộ Giao thông vận tải cho biết, giai đoạn 2021 - 2025, khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và Đông Nam Bộ triển khai thi công 16 dự án, dự án thành phần trọng điểm được áp dụng chính sách đặc thù về khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường. Theo tính toán, đến cuối tháng 5/2024, khối lượng vật liệu cát đắp phục vụ thi công các tuyến đường bộ cao tốc khu vực ĐBSCL và Đông Nam Bộ vẫn còn 26 triệu m³ chưa xác định được nguồn cung.

Cát nhân tạo - Giải pháp xanh cho ngành Xây dựng

Hiện nay, hoạt động đầu tư xây dựng hạ tầng đang phát triển nhanh đã tác động rất lớn đến nguồn cung vật liệu xây dựng, trong đó có cát. Các dự án xây dựng vẫn đang chủ yếu sử dụng nguồn cát tự nhiên khai thác từ các lòng sông, mỏ cát tự nhiên,… đã tác động không nhỏ đến môi trường sinh thái, gây sạt lở bờ sông kéo theo cả nạn “cát tặc” gây mất an ninh trật tự... Trước thực trạng này, việc nghiên cứu sản xuất cát nghiền nhân tạo bước đầu thay thế cát tự nhiên được xem là nhu cầu cấp bách.

Đồng Tháp: Cát san lấp ngày càng khan hiếm

Hiện tổng số công trình đầu tư công trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp là 782 công trình. Nhiều chủ đầu tư cho biết, đang gặp khó khăn về cát san lấp mặt bằng.

Tiền Giang: Nguồn cung khan hiếm, giá cát tiếp tục tăng

Mấy ngày nay, sau khi Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường C05- Bộ Công an bắt hàng loạt sà lan khai thác, vận chuyển cát trái phép trên sông Tiền địa bàn huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, giá vật liệu cát tại vùng ĐBSCL tăng do nguồn cung giảm.

TP.HCM: Các dự án giao thông chậm tiến độ do giá cát san lấp tăng cao

Cát dùng để san lấp không chỉ khan hiếm mà giá còn tăng vọt từ 190.000/m³ lên 285.000/m³ chưa thuế GTGT tại khu vực TP.HCM khiến nhiều dự án giao thông gặp khó, nguy cơ bị chậm tiến độ.

Cao tốc ở Đồng bằng sông Cửu Long thiếu cát trầm trọng

Hiện nay, nguồn tài nguyên cát sông ngày càng khan hiếm, do đó việc cung ứng kịp thời vật liệu cát sông phục vụ cho các dự án cao tốc ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đang gặp nhiều khó khăn, vì vậy việc cấp bách là nhanh chóng tìm ra loại vật liệu thay thế cho cát sông (trong đó có vật liệu cát biển) nhằm đáp ứng nhu cầu trước mắt và lâu dài.

Xem theo ngày:

Thương hiệu vật liệu xây dựng