Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 17/10 đến 23/10/2022

23/10/2022 - 09:10 CH

Nhu cầu tiêu thụ than toàn cầu đạt mức cao kỷ lục trong năm 2022; Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild TP.HCM lần thứ 4; Thí điểm sử dụng cát biển làm vật liệu đắp nền đường các dự án giao thông tại ĐBSCL; Vicem Hà Tiên báo lãi tăng tới 286%; Vật liệu bê tông đang có xu hướng ngày càng phát triển... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.
TIN TỨC - SỰ KIỆN

Nhu cầu tiêu thụ than toàn cầu đạt mức cao kỷ lục trong năm 2022


Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết giá khí đốt tăng cao khiến nhu cầu tiêu thụ than toàn cầu dự kiến trở lại mức cao kỷ lục được ghi nhận gần một thập niên trước. Báo cáo cập nhật thị trường than của IEA cho biết tiêu thụ than toàn cầu dự kiến sẽ tăng 0,7% đạt 8 tỷ tấn nếu nền kinh tế Trung Quốc phục hồi trong nửa cuối năm 2022.

Giá nhập khẩu nguyên liệu sản xuất thép tiếp tục đi xuống

Giá nguyên vật liệu sản xuất thép liên tục đi xuống từ đầu quý II đến nay. Giá nhập khẩu một số nguyên liệu sản xuất thép như quặng sắt, than mỡ, coke, điện cực đã đi xuống trong vài tháng trở lại đây - theo Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA).

Lào: Giá vật liệu tăng mạnh, công trình xây dựng ngưng trệ


Báo chí Lào đưa tin, so với cùng kỳ năm ngoái, giá các loại vật liệu xây dựng đều tăng mạnh, đặc biệt là giá xi măng tại các cơ sở bán buôn và bán lẻ ở Viêng Chăn và các tỉnh khác.

Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild TP.HCM lần thứ 4

Triển lãm quốc tế Vietbuild TP.HCM lần thứ tư với chủ đề "Nhà ở - Kiến trúc và trang trí nội ngoại thất" khai mạc sáng 19/10 tại Nhà thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ có khoảng 1000 gian hàng giới thiệu sản phẩm trang thiết bị nội ngoại thất, công nghệ tiên tiến ngành xây dựng.

Đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xây dựng


Bộ Xây dựng cho biết, chỉ số giá xây dựng hiện đã tăng 3,82% so với cùng kỳ năm 2020. Tác động chính của việc tăng chỉ số giá xây dựng là do sự tăng giá của các vật liệu đầu vào như: Giá thép tăng 30 - 40% (mức tăng này được xem là không theo quy luật thông thường); giá nhựa đường tăng 9 - 10%; giá xi măng tăng 3 - 5%...

Philippines dừng áp thuế với xi măng xuất khẩu của Việt Nam

Ủy ban Thuế quan Philippines đã ban hành Quyết định thu hồi lệnh áp thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm Xi măng nhập khẩu từ Việt Nam.

Thí điểm sử dụng cát biển làm vật liệu đắp nền đường các dự án giao thông tại ĐBSCL


Bộ GTVT vừa ban hành kết luận của Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm tại cuộc họp triển khai nghiên cứu, đánh giá thí điểm việc sử dụng cát biển làm vật liệu đắp nền đường cho các dự án xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Hà Nội đẩy nhanh tiến độ lập Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc đẩy nhanh tiến độ lập Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Hướng mở cho lộ trình xóa bỏ lò gạch thủ công trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk


Tăng cường sản xuất, sử dụng vật liệu xây không nung để thay thế gạch đất sét nung và xóa bỏ lò gạch thủ công là lộ trình mà tỉnh Đắk Lắk nói riêng và cả nước nói chung đang hướng đến.

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG

Vicem Hà Tiên báo lãi tăng tới 286%


Sản lượng tiêu thụ Xi măng được cải thiện cùng giá bán ở mức cao giúp lợi nhuận quý 3/2022 của Vicem Hà Tiên tăng vọt 286% so với cùng kỳ.

Một doanh nghiệp bất ngờ báo lãi gấp 4 lần cùng kỳ

Trong bối cảnh tình hình kinh doanh “thê thảm” của ngành thép, nhiều doanh nghiệp báo lỗ kỷ lục thì Cán Thép Thái Trung - Một công ty thuộc CTCP Gang Thép Thái Nguyên lại bất ngờ báo lãi gấp 4 lần so với quý 3/2021.

Giá than “bào mòn” gần hết lợi nhuận Xi măng La Hiên


Mặc dù doanh thu tăng trưởng tốt nhưng do chi phí sản xuất, giá than tăng mạnh khiến kết quả kinh doanh của Xi măng La Hiên sa sút so với quý 2/2022 trước đó.

Hoà Phát đẩy mạnh tiêu thụ xỉ thép

9 tháng đầu năm, Hòa Phát xuất bán ra thị trường đạt hơn 1 triệu tấn xỉ hạt lò cao nghiền mịn, tăng 49% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, hơn 20.000 tấn S95 của Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất xuất khẩu sang thị trường Úc.

Hà Nam: Các doanh nghiệp gạch tuynel từng bước phục hồi sản xuất


So với năm 2021, trong 9 tháng  năm nay các doanh nghiệp sản xuất gạch tuynel trên địa bàn tỉnh Hà Nam đã từng bước phục hồi sản xuất trở lại sau khi giá vật liệu xây dựng tăng dần. Nhiều doanh nghiệp sản xuất gạch tuynel đã nâng công suất, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm và tạo việc làm cho nhiều lao động.

Vật liệu bê tông đang có xu hướng ngày càng phát triển

Trong báo cáo nghiên cứu phát triển hệ thống bê tông, Chủ tịch Hội Bê tông Việt Nam khóa V cho biết, vật liệu bê tông đang có xu hướng ngày càng phát triển, góp phần phục vụ phát triển kinh tế xã hội ở phạm vi toàn cầu.

Bất động sản suy yếu khiến thị trường VLXD trầm lắng


Trong những năm vừa qua, ngành sản xuất vật liệu xây dựng đã phát triển mạnh về số lượng, chất lượng và chủng loại, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu về xây dựng kết cấu hạ tầng, phát triển đô thị và nhà ở. Vật liệu xây dựng được ví như "bánh mì" của ngành Xây dựng, Bất động sản. Do đó, khi thị trường bất động sản suy yếu, nhiều mặt hàng vật liệu xây dựng như sắt thép, xi măng, gạch... cũng bị ảnh hưởng theo.

Tiền Giang: Nguồn cung cát xây dựng thiếu hụt do không cấp phép khai thác

Trong một thời gian dài tỉnh Tiền Giang không cấp phép cho hoạt động khai thác cát sỏi lòng sông đã dẫn đến tình trạng hút cát trái phép và khan hiếm nguồn vật liệu này.

Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Keo dán gạch dưới nước chống thấm, nấm mốc

>> Những loại vật liệu xây dựng nào có thể tái chế để xây nhà?

>> Thiết kế nội thất lấy cảm hứng từ thiên nhiên

>> Nhật Bản: Phát triển loại vật liệu mới thay thế cho bê tông từ nhựa tái chế và vụn gỗ

>> Ưu điểm vượt trội của gạch bóng kính

>> Ứng dụng lưới thủy tinh chống thấm vào các công trình xây dựng

>> Có nên chống thấm đá tự nhiên trước khi ốp lát?

>> Bình Định: Loay hoay phát triển vật liệu không nung

>> Hướng dẫn cách chống thấm cho đá tự nhiên

>> Vật liệu ốp tường giá rẻ có thay thế được vật liệu truyền thống?

>> Những loại tấm ốp tường chống nóng hiệu quả

>> Các loại lưới sắt trang trí tô điểm cho không gian nhà bạn

>> Quảng Bình: Tăng tỷ lệ sử dụng vật liệu xây không nung trong các công trình xây dựng

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: vatlieuxaydung.org.vn thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.

Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: gamma.vlxd@gmail.com và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.
 
BBT Trang TTĐT vatlieuxaydung.org.vn

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.