Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 26/09 đến 02/10/2022

02/10/2022 - 06:50 CH

Vicem Hà Tiên trúng gói thầu cung cấp xi măng gần 103 tỷ đồng; Ngân hàng rao bán nhà máy Xi măng Hồng Phong với giá khởi điểm 168,2 tỷ đồng; Xu hướng công nghệ vật liệu trong công trình xây dựng; Nghiên cứu ảnh hưởng của sợi hỗn hợp đến một số tính chất của UHPC; Vật liệu xây dựng kém chất lượng tràn lan trên thị trường; Ứng dụng vật liệu bê tông xanh để giải quyết tình trạng ngập úng đô thị... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.
TIN TỨC - SỰ KIỆN

Vicem Hà Tiên trúng gói thầu cung cấp xi măng gần 103 tỷ đồng


Công ty TNHH Tư vấn Đấu thầu Cửu Long Bình Phước (bên mời thầu - BMT) vừa công bố kết quả lựa chọn nhà thầu thực hiện Gói thầu Mua sắm xi măng tập trung thực hiện cơ chế đặc thù trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2022 trên địa bàn Tỉnh, ký hiệu: MS-XM, với giá trúng thầu 102,7 tỷ đồng, giảm 4,8 tỷ đồng so với giá gói thầu, đạt tỷ lệ tiết kiệm 4,4%.

Khánh thành Bảo tàng Gạch ngói và Sinh thái Thạch Môn Trang tại Bắc Giang

Bảo tàng Gạch ngói và Sinh thái Thạch Môn Trang vừa được khánh thành là của gia đình ông Nguyễn Thế Cường và bà Nguyễn Thị Hà Châu, ở thôn Nam Lễ, xã Xương Lâm (Lạng Giang, Bắc Giang). Ông Cường hiện là Chủ tịch Tập đoàn Thạch Bàn, có hơn 50 năm gắn bó và thành công trong nghề sản xuất gạch ngói.

Ngân hàng rao bán nhà máy Xi măng Hồng Phong với giá khởi điểm 168,2 tỷ đồng


Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa thông báo bán đấu giá tài sản của Công ty CP Xi măng Hồng Phong là nhà máy sản xuất xi măng có công suất 350.000 tấn/năm và toàn bộ tài sản gắn liền với đất, cơ sở hạ tầng tại thôn Tềnh Chè, xã Hồng Phong, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

Sản lượng thép thô của 64 quốc gia giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái

Theo số liệu của Hiệp hội Thép Thế giới (World Steel) vừa công bố, sản lượng thép thô của 64 quốc gia chỉ ở mức 150,6 triệu tấn trong tháng 8, giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính chung 7 tháng đầu năm 2022, sản lượng thép thô toàn cầu đạt gần 1.254 triệu tấn, giảm 5,1% so với cùng kỳ.

Xu hướng công nghệ vật liệu trong công trình xây dựng
 

Hội thảo “Xu hướng công nghệ vật liệu trong công trình xây dựng” do Báo Xây dựng tổ chức sáng nay (28/9) tại Hà Nội.

Viglacera tham gia Triển lãm Cersaie ở Italia

Diễn ra từ ngày 26 đến hết 30/9 tại Bologna, Italy, Triển lãm Cersaie với hơn 626 doanh nghiệp đến từ 134 quốc gia đã giới thiệu nhiều sản phẩm vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất mới đến khách hàng, doanh nghiệp. Viglacera là doanh nghiệp trong nước đầu tiên có gian hàng trưng bày tại triển lãm lần này.

Thủ tướng chỉ đạo thanh tra cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng


Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản số 304/TB-VPCP ngày 26/9/2022 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo tại cuộc họp trực tuyến lần thứ 2 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông - Vận tải. Trong đó có nội dung chỉ đạo về việc Thanh tra cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng.

Bộ Công Thương đề nghị đấu giá quyền khai thác mỏ sắt Quý Xa

Bộ Công Thương vừa có văn bản số 5695/ BCT-CN gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường về quản lý và sử dụng đối với quặng sắt tại mỏ sắt Quý Xa, Lào Cai. Mỏ sắt này đang được Công ty TNHH Khoáng sản và Luyện kim Việt Trung (VTM) quản lý khai thác.

Chỉ số giá xây dựng tăng mạnh do biến động giá xi măng, sắt thép


Theo báo cáo kinh tế quý 3 và 9 tháng đầu năm 2022 do Tổng cục Thống kê công bố, chỉ số giá tiêu dùng tháng 9 chỉ tăng nhẹ 0,4% so với tháng trước do giá hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng thiết yếu tăng theo giá nguyên, nhiên, vật liệu đầu vào. CPI bình quân quý 3/2022 tăng 3,32% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sắp diễn ra Tuần lễ công trình xanh Việt Nam 2022 tại TP.HCM

Với chủ đề “Thúc đẩy công trình xanh: Hướng tới mục tiêu hiện thực hóa cam kết của Việt Nam tại COP 26”, Tuần lễ công trình xanh Việt Nam 2022 sẽ được tổ trong 2 ngày 13 và 14/10/2022 tại TP.HCM.

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG

Hàn Quốc: POSCO sẽ đầu tư 14 tỷ USD cho sản xuất thép phát thải thấp


Nhà sản xuất thép Hàn Quốc POSCO Holdings sẽ đầu tư 20.000 tỷ won (14 tỷ USD) vào các công nghệ nhằm giảm tác động môi trường trong bối cảnh đang chịu áp lực trong việc giảm lượng khí thải.

Chi phí năng lượng tăng cao đe dọa các nhà sản xuất thép Châu Âu

Chi phí năng lượng tăng cao đã buộc các nhà sản xuất thép cắt giảm sản lượng trên khắp Châu Âu, đe dọa đóng cửa hàng loạt nhà máy, một số cảnh báo có thể vĩnh viễn trong lĩnh vực sử dụng hơn 300,000 và đóng góp hàng chục tỷ euro cho khu vực nền kinh tế.

Vicem Hà Tiên tiết kiệm chi phí nhờ tận dụng rác thải làm chất đốt trong sản xuất


Công ty CP Xi măng Vicem Hà Tiên là doanh nghiệp đầu ngành trong sản xuất xi măng, tiên phong thúc đẩy kinh tế tuần hoàn, hướng tới sản xuất xanh, bền vững. Phương pháp tận dụng rác thải làm chất đốt để thay thế một phần nhiên liệu (than, dầu) trong sản xuất xi măng đang được ứng dụng tại nhà máy Xi măng Bình Phước đã đem hiệu quả lớn cho doanh nghiệp.

Cơ hội vẫn đang rộng mở cho doanh nghiệp sản xuất thép trong nước

Trong khi ngành sắt thép trên thế giới vẫn đang tiếp tục đối diện với nhiều thách thức, đặc biệt là về năng lực tiêu thụ thì đối với thị trường sắt thép tại Việt Nam, những khó khăn sẽ là yếu tố khó tránh khỏi, song các cơ hội vẫn đang rộng mở cho doanh nghiệp sản xuất trong nước vào giai đoạn quý IV năm nay.

Vật liệu xây dựng kém chất lượng tràn lan trên thị trường
 

 
Vật liệu xây dựng kém chất lượng là vấn đề không mới. Nhưng suốt thời gian qua, dù ngành xây dựng cố gắng chống chọi vẫn chưa đủ sức để ngăn chặn trước thực trạng hàng loạt sản phẩm trong lĩnh vực này trôi nổi trên thị trường.

Sản lượng thép toàn cầu giảm so với năm 2021

Qua 8 tháng hoạt động, với 1.25 tỷ tấn được sản xuất, sản lượng thép toàn cầu cho năm 2022 giảm -5.0% so với cùng kỳ năm ngoái so với năm 2021.

Kim ngạch xuất khẩu sắt thép của Việt Nam sang Trung Quốc giảm hơn 1 tỉ USD


Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu sắt thép của Việt Nam sang thị trường lớn nhất là Trung Quốc giảm hơn 1 tỉ đô la Mỹ so với cùng kỳ năm ngoái.

Giá thép thế giới tiếp tục tăng

Giá thép hôm nay 30/9 ghi nhận giá thép thế giới tiếp tục tăng do đây là thời kỳ cao điểm của xây dựng tại Trung Quốc.

Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Nghiên cứu ảnh hưởng của sợi hỗn hợp đến một số tính chất của UHPC

>> Ứng dụng của cọc PHC trong lĩnh vực xây dựng

>> Nghiên cứu loại xi măng chứa khoáng chất hấp thụ các nguyên tố có độ phóng xạ cao

>> Tiêu chuẩn xây dựng chung cư cao tầng

>> Vật liệu Bê tông cốt sợi thủy tinh phù hợp với mọi phong cách thiết kế

>> Quy định về Phân cấp công trình xây dựng

>> Ứng dụng vật liệu bê tông xanh để giải quyết tình trạng ngập úng đô thị

>> Cách loại bỏ nấm mốc dễ dàng trên tường nhà

>> Trần thạch cao siêu bảo vệ thanh lọc khí

>> 7 giải pháp giảm thiểu phát thải carbon cho công trình kiến trúc

>> Tư vấn sử dụng kính an toàn và hiệu quả cho không gian ngôi nhà

>> Tư vấn sử dụng keo dán gạch đúng cách

>> Hướng dẫn trộn vữa lát nền theo tỷ lệ

>> Bê tông cốt sợi thủy tinh được ứng dụng xây dựng như thế nào?

>> Vật liệu xây dựng công trình gồm những gì?

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: vatlieuxaydung.org.vn thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.

Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: gamma.vlxd@gmail.com và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.
 
BBT Trang TTĐT vatlieuxaydung.org.vn

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.