Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 21/11 đến 27/11/2022

27/11/2022 - 03:23 CH

Vicem thỏa thuận hợp tác kinh doanh xuất khẩu xi măng, clinker sang Philippines; Hoạt động khai thác khoáng sản làm VLXD ở Việt Nam đang diễn ra tại 44 tỉnh thành; Cemex triển khai hàng loạt dự án thu giữ carbon mới; Khó khăn bửa vây doanh nghiệp vật liệu xây dựng; Điện Biên: Thực trạng và giải pháp khai thác sử dụng cát; Các nhà khoa học Nga sử dụng chất thải xây dựng làm phụ gia bê tông... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.
TIN TỨC - SỰ KIỆN

SCG mang đến những sáng kiến xanh tại APEC 2022


Tập đoàn SCG đồng hành cùng chính phủ Thái Lan tại Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương 2022 (APEC 2022) để mang đến những sáng kiến xanh.

Formosa Hà Tĩnh hạ giá bán thép cuộn cán nóng

Hãng thép Formosa Hà Tĩnh đã hạ giá bán thép cuộn cán nóng (HRC) tại Việt Nam, theo nguồn tin Kallanish. Các chuyên gia nhận định mức giá mới của Formosa Hà Tĩnh có thể cạnh tranh với hàng nhập khẩu.

Vicem thỏa thuận hợp tác kinh doanh xuất khẩu xi măng, clinker sang Philippines


Thỏa thuận hợp tác kinh doanh xuất khẩu xi măng, clinker sang thị trường Philippines giữa Tổng công ty Xi măng Việt Nam (Vicem) phối hợp với hai doanh nghiệp nhập khẩu là Công ty Fenix (CEZA) INT’L INC và Công ty Golden Falcon Trading Corporation vừa được ký kết tại Manila, Philippines, với sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị.

Hà Tĩnh có 191 khu vực mỏ vật liệu xây dựng

Theo Quy hoạch tỉnh Hà Tĩnh (thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050) vừa được Thủ tướng phê duyệt, Tỉnh Hà Tĩnh được khoang định 191 khu vực mỏ vật liệu xây dựng với tổng diện tích là 2.374,6 ha.

Hoạt động khai thác khoáng sản làm VLXD ở Việt Nam đang diễn ra tại 44 tỉnh thành


Hoạt động khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng ở Việt Nam đang diễn ra tại 44/63 tỉnh, thành phố trong cả nước với khoảng 1.720 mỏ, điểm mỏ khoáng sản - Ông Phạm Văn Bắc - Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng) cho biết  tại Hội thảo "Ngành vật liệu xây dựng Việt Nam với kinh tế tuần hoàn hướng đến mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050" ngày 23/11/2022 tại Hà Nội.

TKV tổ chức Lễ khởi động Khai thác, thu hồi đất đá thải mỏ phục vụ san lấp

Ngày 24/11, Tập đoàn TKV đã tổ chức Lễ khởi động Khai thác, thu hồi đất đá thải mỏ phục vụ san lấp các công trình dân dụng và công nghiệp tại tỉnh Quảng Ninh.

Cemex triển khai hàng loạt dự án thu giữ carbon mới


Cemex đã công bố một loạt các dự án thu hồi, sử dụng và lưu trữ carbon mới (CCUS) ở Châu Âu và Bắc Mỹ. Khi được đưa vào vận hành, chúng sẽ nâng tổng công suất thu giữ CO2 được lắp đặt lên hơn 3 triệu tấn/năm.

Trao đổi kinh nghiệm về phát triển bền vững trong kỹ thuật xây dựng

Hội thảo Quốc tế về phát triển bền vững trong kỹ thuật xây dựng lần thứ 4 - ICSCE 2022 sẽ được tổ chức tại Trường Đại học Giao thông vận tải từ ngày 25 - 27/11/2022. Hội thảo là dịp để các nhà khoa học trong và ngoài nước trao đổi kinh nghiệm về phát triển bền vững trong kỹ thuật xây dựng.

Quảng Nam: Giá vật liệu xây dựng được công bố phải phù hợp với giá thị trường


Đó là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Nguyễn Hồng Quang đối với Sở Xây dựng về việc thực hiện công bố giá vật liệu xây dựng.

Thanh tra cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45

Tổng thanh tra Chính phủ vừa ký Quyết định số 456/QĐ – TTCP về việc thanh tra việc cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường tại tỉnh Ninh Bình và tỉnh Thanh Hóa cho Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45.

Đài Loan cấm nhập khẩu các sản phẩm có chứa amiăng từ tháng 5/2023


Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương thông báo việc cấm nhập khẩu sản phẩm có chứa amiăng từ Đài Loan (Trung Quốc) để doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường này nắm tình hình, tránh thiệt hại đáng tiếc.

Bộ Xây dựng ban hành Quyết định về kế hoạch thanh tra năm 2023

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị vừa ký ban hành Quyết định số 1056/QĐ-BXD về Kế hoạch thanh tra năm 2023 về quản lý hoạt động xây dựng tại một số dự án do bộ (ngành) làm chủ đầu tư...

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG

Khó khăn bửa vây doanh nghiệp vật liệu xây dựng


Chi phí nguyên liệu tăng, tiêu thụ chậm, tồn kho cao, lãi vay cao hơn…, doanh nghiệp ngành vật liệu xây dựng đang bị vây bủa bởi trùng trùng khó khăn.

Nhóm doanh nghiệp thép ghi nhận tổng số lỗ hơn 4.600 tỷ đồng

Theo thống kê của Fiin Trade, nhóm doanh nghiệp thép từng đóng góp tỷ trọng lớn trong tổng lợi nhuận sau thuế quý III/2021 của khối doanh nghiệp phi tài chính, nhưng tới quý III năm nay ghi nhận tổng số lỗ hơn 4.600 tỷ đồng.

Tháng 10: Xuất khẩu xi măng và clinker khoảng 2,11 triệu tấn


Theo số liệu thống kê từ Báo cáo ngành Xi măng tháng 10, toàn ngành sản xuất đạt 6,32 triệu tấn tăng nhẹ so với tháng 9. Tiêu thụ vẫn đang là bài toán chưa có lời giải của nhiều doanh nghiệp xi măng.

Xuất khẩu sắt thép sang Trung Quốc giảm hơn 1 tỷ USD

Dù đang là thị trường xuất khẩu sắt thép lớn nhất của Việt Nam, nhưng sau 10 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này sang Trung Quốc giảm hơn 1 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2021.

Điện Biên: Thực trạng và giải pháp khai thác sử dụng cát


Cát, sỏi là khoáng sản có vai trò quan trọng, thiết yếu trong xây dựng và cơ bản đã được quản lý, khai thác, sử dụng theo quy hoạch và quy định của pháp luật về khoáng sản. Khai thác cát, sỏi làm vật liệu xây dựng là nhu cầu cần thiết của xã hội, vừa phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, vừa giải quyết sinh kế cho một số bộ phận người dân lao động.

Dự báo tình trạng nguồn cung xi măng tiếp tục dư thừa trong thời gian tới

Sự sụt giảm sản lượng xuất khẩu xi măng, clinker trong năm 2022 không phải là điều quá bất ngờ mà đã được các chuyên gia dự báo từ trước. Tiêu thụ xi măng tại thị trường trong nước chậm, xuất khẩu xi măng suy yếu dẫn đến tình trạng dư nguồn cung gây khó khăn cho các doanh nghiệp trong ngành Xi măng.

TP.HCM: Thị trường vật liệu xây dựng ế ẩm, tiêu thụ giảm mạnh


Cùng với sự đóng băng của thị trường bất động sản, thị trường vật liệu xây dựng với hàng trăm loại sản phẩm liên quan, từ sắt thép, xi măng, thiết bị vệ sinh... cũng rơi vào cảnh ảm đạm, tiêu thụ giảm mạnh, thậm chí không bán được hàng.

Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Các nhà khoa học Nga sử dụng chất thải xây dựng làm phụ gia bê tông

>> Phương pháp tạo ra bê tông trung tính carbon

>> Sử dụng trầm tích biển trong thành phần bê tông tự lèn

>> Một số loại bông cốt sợi dùng trong xây dựng

>> Gạch xuyên nước – Giải pháp chống ngập úng đô thị

>> Tôn nhựa lấy sáng PVC sợi thủy tinh

>> Có những loại thuế, phí nào phải nộp khi xây nhà

>> Danh mục lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật đô thị, môi trường do Bộ Xây dựng quản lý

>> Cách xử lý chống thấm trên sân thượng trồng nhiều cây xanh

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: vatlieuxaydung.org.vn thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.

Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: gamma.vlxd@gmail.com và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.
 
BBT Trang TTĐT vatlieuxaydung.org.vn

 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.