Doanh nghiệp

Đại Thiên Lộc tạm dừng sản xuất thép

02/12/2022 - 03:18 CH

Nhà máy sản xuất thép của Đại Thiên Lộc đang phải tạm dừng sản xuất, công nhân nghỉ việc luân phiên. Đây là tình trạng chung của các doanh nghiệp ngành thép trong bối cảnh khó khăn hiện nay.
>> Thị trường thép: Cắt giảm sản xuất để giảm hàng tồn kho
>> Những doanh nhân quyền lực nhất ngành thép Việt

“Năm nay còn tệ hơn cả thời kỳ đại dịch Covid-19, bởi khi dịch bệnh vẫn bán được hàng. Hiện nay, hàng sản xuất ra nhưng không bán được, giá giảm cũng không ai mua”, ông Nguyễn Thanh Nghĩa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đại Thiên Lộc (mã chứng khoán DTL) cho biết.

“Chúng tôi vẫn phải lo chi trả các khoản lãi vay theo định kỳ, nhưng không bán được hàng, không có dòng tiền, việc trả lãi ngân hàng thực sự khó khăn. Giai đoạn đầu, Công ty tìm kiếm dòng tiền ở các kênh khác để bù vào, nhưng hiện nay cũng cạn kiệt. Chúng tôi đang mong chờ Nhà nước có chính sách gia hạn khoản vay để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn này”, ông Nguyễn Thanh Nghĩa nói.

Quý IV/2022 được các doanh nghiệp dự báo còn khó khăn hơn quý III và mức thua lỗ sẽ nặng nề hơn.

Theo Hiệp hội Thép Việt Nam, 10 tháng đầu năm 2022, sản xuất thép thành phẩm toàn ngành đạt 25,31 triệu tấn, giảm 8,7%; bán hàng thép thành phẩm đạt 23,159 triệu tấn, giảm 6% so với cùng kỳ năm 2021. Như vậy, dư cung hơn 2,2 triệu tấn thép.

Đáng lưu ý, trong 9 tháng đầu năm nay, thép thành phẩm các loại nhập về Việt Nam là 8,93 triệu tấn, trị giá hơn 9,56 tỷ USD, giảm 8,3% về lượng nhưng tăng 9,9% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái, bởi giá nhập hàng hóa tăng lên.

Ngược lại, xuất khẩu thép đạt 6,46 triệu tấn, trị giá 6,5 tỷ đồng, giảm 34,4% so với cùng kỳ. Theo đó, Việt Nam nhập siêu hơn 2,47 triệu tấn, trong khi cùng kỳ năm ngoái xuất siêu.

Hiệp hội Thép Việt Nam nhận định, ngành thép trong nước đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức, có khả năng kéo dài đến quý II/2023.

VLXD.org (TH/ Tinnhanhchungkhoan)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.