Doanh nghiệp

Thép Hòa Phát Dung Quất sản xuất thành công mác thép làm tanh lốp ô tô

29/11/2022 - 12:09 CH

Bên cạnh Thép cuộn cán nóng HRC, mới đây Thép Hòa Phát Dung Quất đã sản xuất thành công Thép cuộn làm nguyên liệu cho sản xuất Beadwire (sợi thép làm tanh lốp ô tô) để thay thế hàng nhập khẩu.
>> Hòa Phát dừng hoạt động 4 lò sản xuất thép
>> Hòa Phát giảm giá thép cuộn cán nóng
>> Dự án KLH sản xuất Gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 sẽ khởi công vào tháng 5/2022

Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất cho biết, doanh nghiệp này vừa sản xuất thành công mác thép SWRH82A, SWRH72A, đây là loại thép cuộn dùng trong sản xuất tanh lốp xe ô tô.


Hòa Phát sản xuất thành công mác thép làm tanh lốp ô tô, thay thế cho hàng nhập khẩu

Tại thị trường trong nước, nhu cầu thép cuộn cho sản xuất tanh lốp ô tô ngày càng lớn, tuy nhiên thép cuộn nguyên liệu hiện nay hoàn toàn phải nhập khẩu với chi phí cao. Với mác thép SWRH82A, SWRH72A, đây lần đầu tiên một doanh nghiệp thép của Việt Nam sản xuất được loại thép nguyên liệu này.

Điều này giúp cho ngành công nghiệp cơ khí chế tạo Việt Nam giảm bớt sự phụ thuộc vào nguồn cung từ nước ngoài, chủ động nguyên liệu sản xuất ngay tại thị trường trong nước, đảm bảo chất lượng đầu vào, giảm chi phí lưu kho.

Lãnh đạo thép Hòa Phát cho biết, thép cuộn làm tanh lốp xe ô tô mác thép SWRH82A, SWRH72A là sản phẩm thép carbon cao, có tính chất đặc biệt nên được kiểm soát nghiêm ngặt từ khâu chọn nguyên liệu cho đến sản xuất.

Sợi thép làm tanh lốp ô tô có đường kính rất nhỏ 0,2÷0,78mm, được sản xuất từ quặng sắt, đáp ứng yêu cầu hàm lượng tạp chất thấp, khử sâu, dư lượng oxy trong thép thấp.

Bên cạnh sợi thép làm tanh lốp ô tô, Hòa Phát cũng đã sản xuất thành công nhiều loại thép để thay thế hàng nhập khẩu như thép rút dây, thép lõi que hàn, thép dự ứng lực hay thép cuộn cán nóng…

Trong đó, thép dự ứng lực bao gồm 3 dòng sản phẩm là thanh thép dự ứng lực (PC Bar), cáp thép dự ứng lực (PC Strand) và dây thép dự ứng lực (PC Wire). Trong đó, sản phẩm PC Bar đã được Tập đoàn triển khai sản xuất từ năm 2019, và PC Strand Hòa Phát cung cấp cho thị trường từ đầu năm 2021.

Thời gian tới, Hòa Phát cũng đang tối ưu và cải thiện công nghệ để cung cấp dòng thép cuộn chất lượng cao phục vụ sản xuất đinh vít và nhiều loại thép cơ khí chế tạo khác.
 
VLXD.org (TH/ Cafeland)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.