Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 20/12 đến 26/12/2021

26/12/2021 - 10:28 SA

Sở Xây dựng TP.HCM đề xuất rút ngắn thủ tục đầu tư nhà ở xã hội, nhà ở công nhân; Xuất khẩu ngành gỗ và lâm sản sẽ lập kỷ lục 15,6 tỷ USD; Chính phủ phê duyệt Chương trình phát triển vật liệu xây không nung đến năm 2030; Hòa Phát tiêu thụ hơn 1 triệu tấn xỉ hạt lò cao nghiền mịn; Nghiên cứu hiệu quả của đá bazan và cát nghiền mịn trong cường độ bê tông (P2); 10 công trình carbon thấp nổi bật của năm 2021... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.
TIN TỨC - SỰ KIỆN

Sở Xây dựng TP.HCM đề xuất rút ngắn thủ tục đầu tư nhà ở xã hội, nhà ở công nhân


Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, đơn vị này vừa trình UBND TP.HCM phương án rút ngắn thời gian thực hiện các dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, nhà lưu trú cho công nhân trên địa bàn.

Xuất khẩu ngành gỗ và lâm sản sẽ lập kỷ lục 15,6 tỷ USD


Thông tin tích cực trên được công bố tại “Hội nghị đánh giá kết quả năm 2021 và bàn các giải pháp đạt mục tiêu xuất khẩu gỗ và lâm sản cho năm 2022”, do Tổng cục Lâm nghiệp phối hợp với Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam (Vif orest), Hiệp hội chế biến gỗ tỉnh Bình Dương (BIFA) phối hợp tổ chức ngày 17/12.

Đẩy nhanh cấp phép khai thác khoáng sản làm VLXD cao tốc Bắc - Nam phía Đông
 

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu các địa phương tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện thủ tục cấp Giấy phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường cung cấp cho Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020.

Hà Nội: Ban hành đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ


UBND thành phố Hà Nội vừa có Quyết định số 5289/QĐ-UBND ban hành Đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đáng chú ý, có nội dung như sau: Nếu các hình thức lựa chọn nhà đầu tư không thực hiện được, nhà nước trực tiếp đầu tư xây dựng cải tạo chung cư cũ.

Nam Định phê duyệt Đề án phát triển VLXD thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050


Ngày 20/12, UBND tỉnh Nam Định ban hành Quyết định số 2794/QĐ-UBDN về việc phê duyệt Đề án phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Nam Định thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050.

Năm 2025: Phấn đấu đạt diện tích nhà ở bình quân khoảng 27 m2 sàn/người


Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 vừa được Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành phê quyệt tại Quyết định 2161/QĐ-TTg.

Chính phủ phê duyệt Chương trình phát triển vật liệu xây không nung đến năm 2030


Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vừa ký Quyết định số 2171/QĐ-TTg, ngày 23/12/2021 phê duyệt Chương trình phát triển vật liệu xây không nung tại Việt Nam đến năm 2030.

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG

Lửa Việt - Cung cấp giải pháp tối ưu cho thiết bị bếp và giặt là công nghiệp


Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp cung cấp thiết bị bếp và giặt là công nghiệp, Lửa Việt còn khẳng định được vị thế trên thị trường bởi dây chuyền sản xuất hiện đại của mình.

Nam Định: Doanh nghiệp vật liệu xây dựng vượt khó trong đại dịch

Năm 2021, các doanh nghiệp ngành Xây dựng gặp nhiều khó khăn bởi hoạt động xây dựng của nhiều tỉnh, thành phố trên toàn quốc bị ngưng trệ do thực hiện giãn cách xã hội; giá nguyên liệu tăng, sản xuất và tiêu thụ vật liệu xây dựng giảm; phải gia tăng chi phí phòng dịch bắt buộc, các chi phí kiểm tra nhanh dịch bệnh cho cán bộ, công nhân… Tuy nhiên, bằng nỗ lực tự thân, cùng với việc tích cực thực hiện đồng bộ các giải pháp hỗ trợ của các ngành chức năng, các địa phương, các doanh nghiệp xây dựng có uy tín đều trụ vững và tiếp tục phát triển.

Công ty CP Gang thép Thái Nguyên tạo đà để bứt phá


Hòa trong không khí lao động, sản xuất khẩn trương dịp cuối năm, những ngày này, gần 4.000 cán bộ, công nhân tại Công ty CP Gang thép Thái Nguyên (TISCO) đang nỗ lực tăng tốc trong chặng đường nước rút, với quyết tâm hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất - kinh doanh năm nay.

Hưng Yên: Hệ lụy từ giá vật liệu xây dựng tăng cao

Từ đầu năm đến nay, giá nhiều loại vật liệu xây dựng (VLXD) trên địa bàn tỉnh Hưng Yên liên tục tăng cao, đã ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất, kinh doanh, thi công các công trình xây dựng, nhất là các công trình nhà ở của người dân.

Hòa Phát tiêu thụ hơn 1 triệu tấn xỉ hạt lò cao nghiền mịn


Tập đoàn Hòa Phát cho biết, sản lượng tiêu thụ xỉ hạt lò cao nghiền mịn (S95) năm 2021 của Hòa Phát dự kiến vượt 1 triệu tấn, gấp đôi năm 2019. Hòa Phát cũng là doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam sản xuất được S95.

Triển vọng ngành xi măng trong năm 2022

Sản lượng tiêu thụ xi măng nội địa sẽ tăng trưởng trở lại trong năm 2022, tuy nhiên biên lợi nhuận gộp của các doanh nghiệp sản xuất sẽ gặp áp lực lớn để duy trì như hiện nay do cạnh tranh lớn cùng áp lực từ giá đầu vào.

Năm 2021: Xuất khẩu đồ gỗ sang EU tăng trưởng 12,3%


Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, tháng 11/2021 kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam sang thị trường EU đạt 45 triệu USD, tăng 2,3% so với tháng 11/2020. Lũy kế 11 tháng năm 2021, xuất khẩu nhóm hàng này sang EU ước đạt 528,1 triệu USD, tăng 15,9% so với cùng kỳ năm 2020.

Nhu cầu sắt thép trên Thế giới tăng cao dịp cuối năm

Mặt hàng sắt thép trở thành nhóm ngành xuất nhập khẩu chủ lực của nhiều quốc gia trên Thế giới với mức tăng trưởng đáng ghi nhận.

11 tháng: Xuất khẩu xi măng và clinker tăng 20,4% so với năm 2020


Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu xi măng và clinker ra thị trường nước ngoài tháng 11/2021 tăng 12,2% về lượng, tăng 22% về kim ngạch và tăng 8,8% về giá so với tháng 10/2021. So với tháng 11/2020 thì tăng mạnh 51,7% về lượng, tăng 65,5% kim ngạch và giá tăng 9%, đạt 4,76 triệu tấn, tương đương 202,08 triệu USD, giá trung bình 42,3 USD/tấn.

Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Nghiên cứu hiệu quả của đá bazan và cát nghiền mịn trong cường độ bê tông (P2)

>> 10 công trình carbon thấp nổi bật của năm 2021

>> 4 nguyên tắc vàng khi lựa chọn nội thất cho ngôi nhà của bạn

>> Trung tâm thể thao được xây bằng các khối bê tông gai dầu

>> Vật liệu xây không nung sẽ là xu hướng xanh

>> Những cách giúp tường nhà trở nên bớt đơn điệu

>> Thử nghiệm bê tông siêu đông cứng nhanh, chống ăn mòn cốt thép cho các công trình ven biển

>> Thay đổi không gian sống với màu sơn nội thất phù hợp

>> Những lý do bạn nên chọn gạch lát nền giả gỗ

>> Xu hướng Kiến trúc bền vững sử dụng vật liệu xây dựng sinh học

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: vatlieuxaydung.org.vn thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.

Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: gamma.vlxd@gmail.com và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.
 
BBT Trang TTĐT vatlieuxaydung.org.vn
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.