Trang trí

Những cách giúp tường nhà trở nên bớt đơn điệu

21/12/2021 - 03:17 CH

Vẽ tranh tường hoặc sử dụng sơn hiệu ứng, ván gỗ và đề can giúp không gian sống động và có cảm xúc hơn.
Đứng trước một bức tường trống, gia chủ có thể băn khoăn không biết nên sơn màu gì hay nên trang trí ra sao. Ngoài những màu sơn cơ bản và giấy dán tường, có nhiều cách khác giúp bức tường đỡ đơn điệu.


Vẽ tranh lên tường, không phải bức tranh tường nào cũng đòi hỏi tay nghề nghệ sĩ. Chúng cũng không cần choáng hết cả bức tường. Để tăng sức sống cho không gian, bạn chỉ cần vẽ các hình khối đơn giản như hình vòm, tròn hay chữ nhật với những màu sắc khác nhau. Thậm chí, chỉ vẽ năm đường thẳng song song cũng đủ khiến bức tường khác biệt.

Nếu muốn vẽ thứ gì đó phức tạp hơn, hãy sử dụng máy chiếu để chiếu hình ảnh mong muốn lên tường, sau đó dùng bút chì phác lại trước khi sơn.

Đừng quên, kết quả không cần hoàn hảo và đừng quá chú ý tiểu tiết bởi mọi người thường chú ý đến toàn thể bức tranh tường thay vì một số lỗi nhỏ.


Cách tiếp theo là sử dụng sơn hiệu ứng để tạo nên bề mặt loang lổ, không đều màu. Đây cũng là xu hướng đang được ưa chuộng trên thế giới. Để đạt hiệu quả tốt nhất, gia chủ nên sơn hai lớp sơn hiệu ứng lên tường.

Lưu ý, sơn hiệu ứng màu đậm sẽ hiện rõ sự biến đổi màu sắc trên tường còn màu sáng thì khó quan sát. Nếu lo lắng về việc sơn có tạo hiệu ứng như mình mong đợi hay không, gia chủ nên sơn thử lên các miếng mẫu hoặc một mảng tường nhỏ.

Với những khu vực nhiều người qua lại hoặc ẩm ướt như bếp và nhà tắm, bạn nên phủ thêm một lớp sơn phủ bảo vệ.


Nếu không thích sơn, gia chủ hãy thử ốp tường bằng ván gỗ. Trước khi có vách thạch cao, người phương Tây còn dùng ván gỗ để bảo vệ tường.

Ván gỗ ốp tường đem lại cảm giác ấm áp. Ngày nay, nhiều loại ván gỗ đi kèm băng dính phía sau nên gia chủ không cần đóng đinh. Bạn có thể dùng ván gỗ để ốp tường, trần trong mọi không gian, từ phòng khách, phòng ngủ đến bếp, phòng tắm. Tuy nhiên, với những chỗ ẩm ướt, gia chủ nên thêm keo hoặc đinh để tăng độ chắc chắn.
 

Thay vì giấy dán tường, gia chủ có thể thử dán đề can. Cách này tạo hiệu ứng tương tự nhưng dễ áp dụng, tùy chỉnh và gỡ bỏ hơn.

Không chỉ hợp với phòng trẻ con, đề can cũng có thể dùng cho phòng người lớn và các khu vực sinh hoạt chung như phòng khách, phòng ăn, bếp, thậm chí phòng giặt là.

Khi dùng đề can, gia chủ tự quyết định khoảng cách giữa các hình nên họa tiết có thể dày hoặc mỏng tùy nhu cầu. Tuy nhiên, bạn không cần quá nhiều đề can để làm nổi bật bức tường.

VLXD.org (TH/ New York Times)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.