Nội thất

4 nguyên tắc vàng khi lựa chọn nội thất cho ngôi nhà của bạn

23/12/2021 - 03:24 CH

Nắm chắc những quy tắc chọn đồ nội thất này giúp bạn vừa tiết kiệm tiền sửa chữa vừa chọn được đồ phù hợp với không gian.
1. Chọn chất liệu phù hợp


Các gia đình đông người chắc chắn sẽ cần đồ nội thất bền và chống ố. Bạn sẽ không muốn phải liên tục lo lắng về việc con bạn vừa uống nước có màu trên ghế sofa vừa xem TV. Để giải quyết trường hợp này, bạn nên chọn chất liệu da, vải cứng denim và len cho ghế sofa vừa mang lại vẻ ngoài sang trọng vừa dễ dàng hút bụi hoặc lau ẩm. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chọn một phong cách thanh lịch hơn, thì những món đồ được bọc bằng vải mỏng như vải lanh, nhung hoặc lụa là lựa chọn tốt nhất.

2. Chọn màu sắc phù hợp với vị trí của đồ nội thất


Nếu bạn muốn đặt ghế sofa của mình gần một cửa sổ lớn, màu sắc của vải sẽ bị phai đi do tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Trong trường hợp này, bạn sẽ cần phải tìm một vị trí thích hợp hơn hoặc chọn màu sắc, chất liệu vải tốt cho ghế sofa. Các màu như xám hoặc kem, có xu hướng giấu đi sự phai màu tốt hơn là những gam màu đậm. Ngoài ra, hãy chọn các loại vải tự nhiên, như bông và len, vì chúng sẽ ít bị phai màu hơn.

3. Tính đến nội thất phù hợp với không gian nhỏ


Đối với những không gian có diện tích khiêm tốn, việc lựa chọn đồ nội thất phù hợp có thể là một việc khó khăn. Đặc biệt bạn phải đảm bảo rằng, không gian không bị quá tải các chi tiết.

Bàn kệ giúp không gian trông bớt lộn xộn hơn về mặt thị giác. Tủ gỗ có chân có vẻ nhẹ nhàng hơn so với chiếc tủ chắc chắn đến tận chân đế của nó. Những chiếc kệ treo tường dễ dàng lắp đặt cũng rất hữu ích để lưu trữ cũng như trưng bày đồ trang trí cho không gian nhỏ.

4. Cân nhắc đến sự an toàn và sức khỏe của gia đình


Mặc dù đây không phải là điều chúng ta nghĩ ngay đến khi trang bị nội thất cho ngôi nhà của mình, nhưng chiều cao hoặc vật liệu phù hợp cho nội thất có thể đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe của gia đình.

Người cao tuổi hoặc những người thể lực yếu cần lựa chọn chỗ ngồi ở độ cao vừa phải và ghế cần có cánh tay an toàn. Ngoài ra, hãy chọn đồ nội thất có các góc và cạnh mềm để tránh bị thương cho trẻ em. Những tấm màn, thảm và một số loại vải trải giường dày có thể gây dị ứng, vì vậy bạn hãy mua rèm bằng vải bông nhẹ cũng như chăn len để cải thiện giấc ngủ cho gia đình.

VLXD.org (TH/ Bright Side)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.