Kinh doanh - Đầu tư

Hòa Phát tiêu thụ hơn 1 triệu tấn xỉ hạt lò cao nghiền mịn

22/12/2021 - 10:00 SA

Tập đoàn Hòa Phát cho biết, sản lượng tiêu thụ xỉ hạt lò cao nghiền mịn (S95) năm 2021 của Hòa Phát dự kiến vượt 1 triệu tấn, gấp đôi năm 2019. Hòa Phát cũng là doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam sản xuất được S95.  
Xỉ hạt lò cao nghiền mịn, là phụ gia khoáng hoạt tính, cường độ cao. Sản phẩm có thể thay thế một lượng lớn clinker trong sản xuất xi măng portland hỗn hợp, hoặc thay thế trực tiếp một phần xi măng PC50, PCB40 trong cấp phối bê tông. Sử dụng kết hợp S95 sẽ làm giảm nhiệt thủy hóa của bê tông, tăng độ bền sun phát và chống xâm thực clo trong môi trường nước mặn và nước lợ.
 

Sử dụng S95 sẽ giúp giảm khai thác đá vôi, giảm tiêu hao than để sản xuất clinker, tốt cho môi trường. Ngoài ra, S95 làm tăng tính chịu mặn cho bê tông rất phù hợp cho các công trình ven biển và các khu vực chịu xâm nhập mặn như đồng bằng sông Cửu Long. Xỉ hạt lò cao nghiền mịn S95 dự báo sẽ ngày càng được sử dụng rộng rãi trong sản xuất xi măng và bê tông ở các tỉnh phía Nam cũng như các công trình ven biển và hải đảo của Việt Nam.
 
Tập đoàn đã đầu tư 2 dây chuyền chế biến S95 theo công nghệ nghiền đứng hiện đại nhất hiện nay. Dây chuyền đầu tiên được đầu tư từ năm 2018 tại Khu liên hợp Gang thép Hòa Phát Hải Dương, công suất 750.000 tấn/năm. Dây chuyền thứ hai có công suất 1 triệu tấn/năm tại KLH Gang thép Hòa Phát Dung Quất (Quảng Ngãi). Tổng công suất hiện nay là 1,75 triệu tấn/năm. Việc chế biến sâu tại chỗ xỉ lò cao thành sản phẩm vật liệu xây dựng đã xử lý triệt để chất thải rắn phát sinh trong quá trình luyện gang thép, góp phần bảo vệ môi trường, đem lại giá trị gia tăng đáng kể cho chuỗi sản xuất thép của Tập đoàn.
 
Dự kiến khi dự án Khu liên hợp Gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 hoàn thành vào năm 2025, Tập đoàn Hòa Phát sẽ đầu tư thêm 1 dây chuyền nghiền S95 công suất 1 triệu tấn/năm, nâng tổng sản lượng S95 lên 2,7 triệu tấn.

VLXD.org (TH)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.