Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 10/10 đến 16/10/2021

16/10/2021 - 11:04 SA

Hướng dẫn xuất khẩu khoáng sản đá vôi, dolomite để làm VLXD; Nhật Bản thúc đẩy tăng tỷ lệ tự cung tự cấp vật liệu xây dựng gỗ; HoREA kiến nghị tháo gỡ vướng mắc đối với dự án nhà ở thương mại; DN sắt thép, xi măng Việt Nam hưởng lợi do Trung Quốc khủng hoảng thiếu điện; Thị trường vật liệu nội thất kỳ vọng tăng trưởng dịp cuối năm; Hiệu quả sử dụng gạch bê tông trong công trình... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.


Mới đây, Bộ Xây dựng có Văn bản số 4227/BXD-VLXD ngày 12/10/2021 về việc hướng dẫn xuất khẩu khoáng sản đá vôi, dolomite để làm vật liệu xây dựng theo Thông tư số 04/2021/TT-BXD.

Nhật Bản thúc đẩy tăng tỷ lệ tự cung tự cấp vật liệu xây dựng gỗ


Ngành công nghiệp xây dựng nhà ở tại Nhật Bản rơi vào bế tắc do đại dịch Covid-19, nhưng thống kê cho thấy, trong năm ngoái, tỷ lệ gỗ xẻ (gỗ dùng làm nhà) được sử dụng cao nhất kể từ năm 1972. Nguyên nhân được cho là gỗ xẻ được dùng nhiều cho quá trình tạo năng lượng.

HoREA kiến nghị tháo gỡ vướng mắc đối với dự án nhà ở thương mại


HoREA vừa có văn bản gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ủy ban Pháp luật Quốc hội, Văn phòng Quốc hội nội dung liên quan đến đề xuất hoàn thiện nội dung dự thảo sửa đổi, bổ sung điểm c Khoản 1 Điều 75 Luật Đầu tư.

Xi măng INSEE Việt Nam tham gia Hội nghị Quan chức cấp cao ASEAN mở rộng về khoáng sản lần thứ 14


Vừa qua, Công Ty TNHH Siam City Cement Việt Nam (INSEE Việt Nam) vinh dự là 1 trong 3 doanh nghiệp được lựa chọn làm đại diện cho ngành Công nghiệp khai thác và chế biến khoáng sản Việt Nam tham gia Hội nghị Quan chức cấp cao ASEAN mở rộng với 3 nước đối thoại (Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc) lần thứ 14 (14th ASOMM+3).

Tổ công tác đặc biệt của Bộ Xây dựng tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân


Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị làm Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt về tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Dự báo giá căn hộ tại Hà Nội sẽ tăng từ 5 - 7% trong vòng 3 năm tới


CBRE dự báo, bước sang năm 2022, nếu tiến độ tiêm vaccine diễn ra thuận lợi, tạo điều kiện cho kinh tế phục hồi cũng như dần mở cửa lại biên giới thì  nguồn cung mở bán mới và doanh số bán dự kiến sẽ phục hồi về ngưỡng 25.000 – 27.000 căn.

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG

DN sắt thép, xi măng Việt Nam hưởng lợi do Trung Quốc khủng hoảng thiếu điện


Trung Quốc đang đối mặt với tình trạng thiếu điện nghiêm trọng dẫn đến việc thu hẹp sản xuất một số ngành như thép, xi măng. Trong báo cáo cập nhật mới đây, VnDirect cho rằng, việc thiếu hụt nguồn cung thép, xi măng tạm thời từ Trung Quốc sẽ mở ra cơ hội xuất khẩu cho các doanh nghiệp Việt Nam, tối thiểu đến hết quý 4/2021.

Quý III: Lợi nhuận Thép Vicasa – Vnsteel giảm 48%


Theo Báo cáo Tài chính quý III, Thép Vicasa – Vnsteel (HoSE: VCA) ghi nhận doanh thu giảm 4% về hơn 578 tỷ đồng. Giá vốn giảm ít hơn nên lãi gộp gần 12 tỷ đồng, giảm 30% so với cùng kỳ.

Kỳ vọng sản xuất và tiêu thụ gạch xây dựng sẽ tăng trong những năm tiếp theo


Từ đầu năm 2021 đến nay, tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động sản xuất gạch.

Xuất khẩu gỗ, nội thất sẵn sàng tăng tốc sau dịch Covid-19


Nhu cầu mua hàng của thị trường quốc tế tiếp tục tăng trưởng cùng với việc hội đủ các yếu tố cần thiết để mở cửa sản xuất trở lại, khẳng định cơ sở vững chắc cho sự phục hồi nhanh chóng của ngành chế biến và xuất khẩu đồ gỗ Việt Nam sau thời gian chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch.

Thị trường vật liệu nội thất kỳ vọng tăng trưởng dịp cuối năm


Với nhu cầu gia tăng đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng và sự phục hồi của thị trường bất động sản, thị trường vật liệu xây dựng được dự báo sẽ sôi động vào những tháng cuối năm, đáp ứng nhu cầu sửa sang nhà cửa của người dân trước dịp Tết Nguyên đán.

Vật liệu xây không nung loay hoay tìm chỗ đứng trên thị trường


Theo thống kê của Bộ Xây dựng, ngành sản xuất vật liệu không nung (VLKN) hiện có khoảng 2.500 doanh nghiệp, đảm bảo khoảng 30% nhu cầu cho ngành vật liệu xây dựng. Tuy nhiên, lĩnh vực VLKN hiện vẫn chưa có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Hiệu quả sử dụng gạch bê tông trong công trình

>> Bê tông có khả năng tự vá vết nứt bền tới 50 năm

>> Tòa nhà độc đáo được bao quanh bởi 20.000 m gỗ

>> Ưu, nhược điểm khi thiết kế cầu thang dọc cho nhà ống

>> 4 loại vật liệu lát sàn đang được ưa chuộng hiện nay

>> Ngôi nhà nhỏ xây dựng từ vật liệu tái chế và pin mặt trời

​>> Những tòa nhà chọc trời bằng bùn giữa lòng Yemen

>> VLXD mới lấy được tạo ra từ chất thải bê tông và CO2 từ khí thải công nghiệp

>> Thảm bê tông: Vật liệu xây dựng mới nhiều ưu điểm

​>> Những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng sơn tường

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: 

vatlieuxaydung.org.vn thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.

Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: gamma.vlxd@gmail.com và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.
 
BBT Trang TTĐT vatlieuxaydung.org.vn

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.