Nội thất

Thay đổi không gian sống với màu sơn nội thất phù hợp

24/12/2021 - 03:46 CH

Lựa chọn màu sơn phù hợp với ngôi nhà của mình là một trong những lo lắng của không ít gia đình. Cùng tham khảo một số mẹo sau để việc chọn màu sơn trở nên dễ dàng hơn.
1. Chọn gam màu mà bạn yêu thích

Cách đơn giản nhất để chọn màu sơn nội thất đẹp nhất là bắt đầu với những gam màu mà bạn yêu thích. Khi bạn bắt đầu với những màu sắc bạn yêu thích, bạn sẽ không bị ràng buộc bởi những cách phối màu truyền thống cho một phong cách trang trí cụ thể. Sử dụng màu yêu thích của bạn làm màu cơ bản, bạn có thể sử dụng nó để tạo bảng màu xung quanh nó. Màu sắc yêu thích của bạn có thể là nguồn cảm hứng hoàn hảo cho bảng màu mới của bạn cho cả căn phòng.

2. Tìm cảm hứng về màu sơn


Tạp chí và danh mục luôn là nguồn cảm hứng trang trí chủ yếu. Bạn có quyền truy cập vào hàng ngàn trang cảm hứng trên internet. Các trang web của nhà bán lẻ có thể truyền cảm hứng với các họa tiết trong phòng của họ và các trang web của công ty sơn cũng có thể chỉ cho bạn cách sử dụng màu sắc trong nhà của bạn. Các trang web truyền thông xã hội như Pinterest và Instagram cung cấp cảm hứng về màu sắc được làm mới theo thời gian thực. Pinterest rất tuyệt vời để tạo bảng cảm hứng cho những ý tưởng yêu thích của bạn.

3. Sử dụng màu sắc để tạo bảng phối màu

Bạn không cần phải học lý thuyết màu sắc để có được những ý tưởng tuyệt vời từ một bánh xe màu sắc nhỏ. Những công cụ màu rẻ tiền này có thể tạo ra các ý tưởng phối màu một cách nhanh chóng. Bạn có thể thấy các màu sắc có thể liên quan với nhau như thế nào và học những kiến ​​thức cơ bản về lý thuyết màu sắc. Mặc dù có thể bạn sẽ không sơn nhà theo màu chính xác mà bạn nhìn thấy trên bánh xe, nhưng bạn có thể chọn các sắc thái của những màu đó tại cửa hàng sơn yêu thích của mình.

4. Sáng tạo với màu sơn trung tính


Bạn có thể thay đổi bảng màu trung tính của mình bằng cách sáng tạo với cách sử dụng màu sắc. Một bức tường sọc với màu sắc trung tính làm tăng thêm phong cách nhưng vẫn giữ cho căn phòng trông thư thái. Màu tường trung tính với trần nhà màu phấn là một cách lén lút để thêm màu sắc mà không làm mất đi sự rung cảm nhẹ nhàng của không gian.

5. Kết hợp màu sơn với vải in

Một trong những cách dễ nhất để chọn màu sơn nội thất là bắt đầu với vải in. Gối, bộ đồ giường và thậm chí cả khăn trải bàn có thể cung cấp cho bạn những ý tưởng về màu sơn. Nếu bạn đang tạo một bức tường có điểm nhấn, hãy tìm những màu đậm nhất trong bản in. Nếu bạn muốn chọn màu sơn tinh tế hơn hoặc cho không gian lớn hơn, hãy xem màu sắc trong các chi tiết nhỏ vải in của bạn. Mang mẫu vải đến cửa hàng sơn để bạn có thể chọn các dải sơn phù hợp.

6. Lấy cảm hứng từ thiên nhiên bên ngoài

Mang bên ngoài vào trong là nguồn cảm hứng phổ biến để phối màu. Cho dù bạn chọn màu xanh lá cây của tán lá hay màu xanh lam thoải mái của bãi biển, các phối màu lấy cảm hứng từ ngoại thất đều mang lại cảm giác thư thái và thoải mái. Đảm bảo lấy mẫu màu sơn yêu thích của bạn vào mọi thời điểm cả ngày lẫn đêm và với các phương pháp xử lý cửa sổ đóng và mở để có cái nhìn thực tế nhất về các lựa chọn khả thi của bạn. Nếu bạn định sử dụng phong cảnh của mình làm nguồn cảm hứng, bạn sẽ cần biết những điều nên và không nên khi trang trí bằng màu xanh lá cây.

7. Tìm màu sơn của bạn trong tác phẩm nghệ thuật


Bí quyết của một nhà thiết kế nội thất là lựa chọn màu sắc từ các tác phẩm nghệ thuật trong nhà của bạn. Hầu hết các nghệ sĩ đều là những bậc thầy về màu sắc và ánh sáng, họ tạo ra cách phối màu cho các tác phẩm của họ. Bạn có thể hưởng lợi từ cái nhìn sâu sắc của họ bằng cách chọn màu sắc từ một tác phẩm nghệ thuật yêu thích. Bạn cũng có thể chọn các màu bổ sung từ cùng một tác phẩm nghệ thuật để tạo ra một bảng phối màu.

8. Tìm kiếm cảm hứng về màu sắc cổ điển

Chỉ vì bạn yêu thích cách phối màu Craftsman không có nghĩa là bạn phải trang trí theo phong cách Craftsman. Màu sơn cổ điển mang phong cách lịch sử được cung cấp bởi nhiều công ty hàng đầu trong ngành sơn. Sử dụng những bộ sưu tập trên mạng làm nguồn cảm hứng và điều chỉnh chúng theo phong cách trang trí của bạn.

9. Lấy mẫu màu sơn của bạn trước khi cam kết

Đây là một quy tắc đơn giản không bao giờ được bỏ qua. Luôn lấy mẫu bất kỳ màu sơn nào bạn đang cân nhắc. Khi bạn cam kết hàng lít sơn và hàng giờ cho dự án của mình, bạn phải lên đúng màu ngay lần đầu tiên. Bạn không muốn bỏ qua bước này. Nếu bạn nhìn vào phía sau của cửa hàng sơn, có những chồng hộp sơn được trả lại từ những người không dành thời gian để lấy mẫu trước. Đừng là một trong số họ. Đảm bảo tính toán chính xác lượng sơn bạn cần để giảm thiểu lãng phí.

VLXD.org (TH/ Spure)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.