Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 24/10 đến 30/10/2021

30/10/2021 - 09:41 SA

Tọa đàm trực tuyến “Giải pháp giảm thiểu nứt do nhiệt của bê tông khối lớn”; Thanh Hóa khởi công và ký hợp đồng EPC Nhà máy Xi măng Đại Dương 2; Bộ Xây dựng đề xuất gói tín dụng hỗ trợ thực hiện chính sách nhà ở xã hội; Giá thép xây dựng tiếp tục tăng lần thứ 2 chỉ trong 10 ngày; Nâng cao tiêu chuẩn vật liệu trong công tác phòng chống cháy; Công dụng của bột bả trong việc hoàn thiện bề mặt tường... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.
TIN TỨC - SỰ KIỆN

Bộ Xây dựng: Chi phí xây dựng vượt xa hạn mức ban đầu do dịch Covid-19

Bộ Xây dựng cho biết, dịch Covid-19 đã làm đứt gãy chuỗi cung ứng vật tư, thiết bị, máy thi công, nhân công xây dựng làm chi phí đầu vào tăng cao dẫn đến chi phí thi công thực tế vượt xa hạn mức dự tính tại thời điểm đấu thầu và ký kết hợp đồng.

Tọa đàm trực tuyến “Giải pháp giảm thiểu nứt do nhiệt của bê tông khối lớn”


Ngày 23/10, Tạp chí Xây dựng - Tạp chí khoa học chuyên ngành của Bộ Xây dựng và Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons phối hợp tổ chức Tọa đàm trực tuyến “Giải pháp giảm thiểu nứt do nhiệt của bê tông khối lớn - Những nguyên tắc chung và ví dụ thực tiễn”.

​Công nghệ vật liệu mới sẽ hướng tới nhu cầu xã hội

Tại Hội nghị Tổng kết Chương trình Nghiên cứu ứng dụng và phát triển công nghệ vật liệu mới, mã số KC.02/16-20 tổ chức cuối tuần qua, GS.TS Nguyễn Việt Bắc, Chủ nhiệm Chương trình cho biết, các đề tài, dự án của Chương trình đã nghiệm thu, hoàn thành tốt mục tiêu đề ra. Nội dung và lĩnh vực nghiên cứu của Chương trình KC.02/16-20 không có sự đan xen, chồng lấn với các Chương trình KH&CN cấp quốc gia khác nhưng vẫn đảm bảo sự kế thừa, liên kết và liên thông nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội.

Thanh Hóa khởi công và ký hợp đồng EPC Nhà máy Xi măng Đại Dương 2


Ngày 24/10, tại thị xã Nghi Sơn, Công ty Cổ phần Xi măng Đại Dương đã tổ chức Lễ khởi công và Ký hợp đồng EPC nhà máy Xi măng Đại Dương 2. Tham dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa và đại diện các Sở, ban ngành thị xã Nghi Sơn.

Bình Thuận bổ sung các mỏ khoáng sản làm VLXD san lấp cho tuyến đường cao tốc

Hiện nay đang chuyển tiếp vào mùa khô, nhiều công trình xây dựng lớn nhỏ trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đã, đang triển khai, nhất là dự án đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông, đoạn qua địa bàn tỉnh đang được các đơn vị xúc tiến thi công. Trong khi đó, nguồn khoáng sản làm vật liệu san lấp phục vụ cho dự án đầu tư xây dựng một số đoạn tuyến trên cùng các công trình vẫn còn hạn chế; các mỏ vật liệu có trong quy hoạch được duyệt không đáp ứng được yêu cầu về trữ lượng, chất lượng và cự ly vận chuyển.

Bộ Xây dựng đề xuất gói tín dụng hỗ trợ thực hiện chính sách nhà ở xã hội


Ngày 28/10, Bộ Xây dựng có Văn bản số 4430/BXD-QLN về việc đề xuất gói tín dụng hỗ trợ thực hiện chính sách nhà ở xã hội trong Chương trình phục hồi kinh tế bền vững đến năm 2023.

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG

Doanh nghiệp thép tiếp tục hưởng lợi

Trong bối cảnh Trung Quốc - nhà sản xuất thép hàng đầu thế giới cắt giảm sản lượng để giải quyết bài toán ô nhiễm môi trường và khủng hoảng năng lượng, các doanh nghiệp thép trong nước có thêm cơ hội gia tăng lợi nhuận.

Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất làm chủ công nghệ sản xuất thép cuộn cán nóng


Tại Khu liên hợp sản xuất Gang thép Hòa Phát Dung Quất (Khu liên hợp), hạng mục sản xuất thép cuộn cán nóng (HRC) là điểm nhấn quan trọng nhất. Sau khi 4 lò cao của Khu liên hợp đi vào hoạt động đồng bộ  vào tháng 1/2021, HRC đã trở thành sản phẩm chiến lược cho chu kỳ tăng trưởng mới của Tập đoàn Hòa Phát.

9 tháng: Gang thép Cao Bằng lãi trước thuế 302 tỷ

Từ đầu năm 2021 đến nay, khi giá sắt thép biến động mạnh, cũng là lúc các nhà đầu tư quan tâm nhiều đến các báo cáo tài chính của các doanh nghiệp sắt thép trên sàn. Gang thép Cao Bằng (mã chứng khoán CBI) mới công bố báo cáo tài chính quý 3 và kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2021 với nhiều biến động mạnh so với cùng kỳ.

Một số doanh nghiệp tăng giá bán xi măng từ 80.000 - 90.000 đồng/tấn


Hiện nay, do tình hình giá các nguồn nguyên nhiên, vật liệu đầu vào phục vụ cho quá trình sản xuất tăng như điện, than, dầu, thạch cao… dẫn đến giá thành sản xuất tăng cao. Để giảm bớt khó khăn, đảm bảo sự phát triển bền vững, một số doanh nghiệp xi măng sẽ có sự điều chỉnh giá bán xi măng trong thời gian tới.

Điện Biên khan hiếm gạch xây dựng

Sau khi bàn giao mặt bằng để chủ đầu tư thực hiện Dự án nâng cấp Cảng hàng không Điện Biên, hiện nay hàng trăm hộ dân đã tiến hành xây dựng nhà ở tại các khu tái định cư. Tuy nhiên các hộ dân đang gặp nhiều khó khăn do giá vật liệu xây dựng tăng cao. Đặc biệt là khan hiếm gạch, các hộ dân phải mua gạch từ ngoài tỉnh, bởi trên địa bàn tỉnh một số nhà máy sản xuất gạch đang tạm dừng hoạt động để thay đổi công nghệ.

Giá thép xây dựng tiếp tục tăng lần thứ 2 chỉ trong 10 ngày


Ngày 27/10, giá thép xây dựng trong nước tiếp tục được các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh tăng lên mức từ 16.560 đồng/kg – 17.360 đồng/kg đối với thép cuộn CB240 và từ 16.660 đồng/kg – 17.560 đồng đối với thép cây thanh vằn D10 CB300…

Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Nâng cao tiêu chuẩn vật liệu trong công tác phòng chống cháy

>> Những gợi ý tấm ốp tường dành cho ngoại thất ngoài trời

>> Công dụng của bột bả trong việc hoàn thiện bề mặt tường

>> Bê tông tăng độ bền khi nuôi sinh vật biển

>> Những lỗi hay mắc khi sử dụng keo dán gạch

>> Giải pháp nội thất đa năng cho nhà diện tích nhỏ

>> Tổng quan kinh tế trong nước và Thế giới

>> Căn nhà hình con tàu gợi nhớ cho những tâm hồn yêu biển cả

​>> Những lý do nên sử dụng cửa nội thất màu đen

>> Tòa nhà ở Washington DC có bốn mặt tiền khác biệt độc đáo

>> Tổng hợp thông tin đầu tư các tỉnh thành phố

​​Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: 

vatlieuxaydung.org.vn thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.

Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: gamma.vlxd@gmail.com và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.
 
BBT Trang TTĐT vatlieuxaydung.org.vn
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.