Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 05/12 đến 12/12/2021

12/12/2021 - 02:46 CH

Tổng hợp việc xử lý, sử dụng phế thải từ các nhà máy để sản xuất VLXD; Đề xuất tăng phí bảo vệ môi trường trong khai thác khoáng sản; VIBM ban hành các tài liệu chỉ dẫn kỹ thuật về vật liệu xây dựng; Lãi suất cho vay hỗ trợ nhà ở năm 2022 là 4,8%/năm; Thị trường thép trong nước đồng loạt hạ giá bán; Nghiên cứu hiệu quả của đá bazan và cát nghiền mịn trong cường độ bê tông (P1)... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.


Ngày 3/12, Bộ Xây dựng đã ban hành văn bản gửi một số Bộ, ngành, địa phương và các Tập đoàn, nhà máy về việc tổng hợp, báo cáo việc xử lý, sử dụng phế thải từ các nhà máy nhiệt điện, hóa chất, phân bón làm nguyên liệu sản xuất vật liệu xây dựng và trong công trình xây dựng.

Đề xuất tăng phí bảo vệ môi trường trong khai thác khoáng sản


Ngày 5/12, Bộ Tài chính cho biết vừa hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản.

VIBM ban hành các tài liệu chỉ dẫn kỹ thuật về vật liệu xây dựng


Để hỗ trợ cho việc thúc đẩy sản xuất và sử dụng các loại vật liệu mới, vật liệu thay thế trong lĩnh vực vật liệu xây dựng (VLXD), bên cạnh việc xây dựng các tiêu chuẩn kỹ thuật cho các loại sản phẩm, tiêu chuẩn thử nghiệm, còn cần phải có các chỉ dẫn kỹ thuật để nhằm cung cấp các thông tin chuyên môn, định hướng và chỉ dẫn cho việc sản xuất, sử dụng các vật liệu này. Trên cơ sở đó, Viện Vật liệu xây dựng (VIBM) đã biên soạn các chỉ dẫn kỹ thuật về sản xuất và sử dụng các loại vật liệu trong lĩnh vực VLXD.

Công ty CP DAP-Vinachem xử lý bã thải thạch cao làm phụ gia xi măng và vật liệu cốt nền


Ngày 6/12, Trưởng ban Ban quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng Lê Trung Kiên kiểm tra việc chế biến, tiêu thụ thạch cao và công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Công ty Cổ phần DAP-Vinachem nằm trong Khu công nghiệp Đình Vũ, quận Hải An, Hải Phòng.

Lãi suất cho vay hỗ trợ nhà ở năm 2022 là 4,8%/năm


Ngân hàng Nhà nước đã ban hành quyết định về mức lãi suất của các ngân hàng thương mại áp dụng trong năm 2022 đối với dư nợ của các khoản cho vay hỗ trợ nhà ở theo quy định tại Thông tư số 11/2013/TT-NHNN, Thông tư số 32/2014/TT-NHNN và Thông tư số 25/2016/TT-NHNN.

Thanh Hóa tăng cường giám sát quản lý Nhà nước về cấp phép, khai thác khoáng sản làm VLXD


Tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra ngày 8/12, đồng chí Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã trình bày báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh về kết quả giám sát việc thực hiện quản lý Nhà nước về cấp phép, thăm dò, khai thác và sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng (VLXD) trên địa bàn tỉnh từ năm 2018 đến nay.

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG

11 tháng: Lợi nhuận của Viglacera tăng 24% so với kế hoạch

Vừa qua, Tổng Công ty Viglacera – CTCP tổ chức họp giao ban đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh (SXKD) tháng 11 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch SXKD tháng 12 năm 2021.

Xi măng Thăng Long nỗ lực thực hiện mục tiêu kép


Trong 2 năm vừa qua, Công ty CP Xi măng Thăng Long gặp không ít khó khăn bởi đại dịch Covid-19. Các sản phẩm vật tư, phụ tùng phải nhập khẩu nên việc sửa chữa các thiết bị kéo dài, dẫn đến Công ty phải tìm kiếm các vật tư nội địa thay thế. Bên cạnh đó, giá cả nhiên liệu như xăng dầu, than đều tăng dẫn đến giá thành sản xuất tăng. Để cùng doanh nghiệp thực hiện “mục tiêu kép”, Công đoàn và người lao động Công ty CP Xi măng Thăng Long đã nỗ lực thi đua lao động sản xuất, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19.

Doanh nghiệp thép thông báo điều chỉnh giá bán sản phẩm

Trước tình hình giá phôi thép, nguyên vật liệu đầu vào giảm, từ ngày 6/12, một số doanh nghiệp sản xuất thep trong nước thông báo điều chỉnh giá bán sản phẩm.

Thị trường thép trong nước đồng loạt hạ giá bán


Giá thép trong nước vừa được các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giảm xuống mức từ 15.860 đồng/kg - 16.390 đồng/kg đối với thép cuộn CB240, và từ 16.060 đồng/kg - 16.600 đồng/kg đối với thép thanh vằn D10 CB300…

Bắc Kạn: Gạch khan hiếm và bài toán quy hoạch vật liệu xây dựng

Đang là mùa xây dựng, tuy nhiên những ngày gần đây nhiều người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn gặp rất nhiều khó khăn do thị trường gạch khan hiếm, cung không đủ cầu.

Việt Nam có 201 dự án bất động sản được công nhận chứng chỉ xanh


Tại Việt Nam, xu hướng bất động sản xanh được thúc đẩy nhờ chính sách của Chính phủ và nguồn cung thị trường. Bộ Tài chính yêu cầu các doanh nghiệp công bố tác động môi trường và xã hội ESG trong báo cáo thường niên.

Giá thép cây và thép cuộn điều chỉnh giảm 400.000 đồng/tấn

Từ giữa tháng 11 đến nay, thị trường thép trong nước trải qua 2 lần điều chỉnh giảm giá, hôm 16/11 là giảm 300.000 đồng/tấn và hôm nay là 400.000 đồng/tấn. Một số doanh nghiệp thép nội địa vừa có thông báo gửi tới khách hàng về việc giảm giá thép, bắt đầu từ ngày 6/12.

Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Nghiên cứu hiệu quả của đá bazan và cát nghiền mịn trong cường độ bê tông (P1)

>> Nghiên cứu sử dụng bùn thải đô thị đã xử lý chế tạo gốm tường theo phương pháp dẻo (P1)

>> Công nghệ kỹ thuật số giúp gỗ trở thành vật liệu thay thế được thép và bê tông

>> Điểm danh những viện bảo tàng có diện tích lớn nhất Thế giới

>> Tính đối xứng theo trục của không gian kiến trúc

>> Vật liệu tự phát sáng chống lại hiệu ứng đảo nhiệt đô thị

>> Việt Nam làm chủ công nghệ sản xuất xi măng bền sunfat

​>> Kiến trúc độc đáo của thư viện hiện đại nhất Phần Lan

>> Điểm danh những nhà thờ có kiến trúc độc đáo

>> Đài tưởng niệm lấy cảm hứng từ hình ảnh dòng nước bị đóng băng được làm từ thép không gỉ

​>> Xu hướng sử dụng gạch trong Kiến trúc Châu Mỹ Latinh

>> Những nguyên tắc khi chọn màu sơn cho phòng khách

>> Những vật liệu xanh được sử dụng nhiều trong ngành nội thất

​>> Những ý tưởng trang trí nội thất sáng tạo với đèn neon

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: vatlieuxaydung.org.vn thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.

Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: gamma.vlxd@gmail.com và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.
 
BBT Trang TTĐT vatlieuxaydung.org.vn
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.