Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 28/11 đến 04/12/2021

04/12/2021 - 01:51 CH

Viglacera mua lại nhà máy Gạch men Bạch Mã; Bắc Giang phê duyệt Đề án phát triển VLXD thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050; TPHCM đề xuất không tăng giá đất trong năm 2022; Xuất khẩu gỗ sang Trung Quốc tăng đột biến; Sắt thép gia nhập câu lạc bộ xuất khẩu 10 tỷ USD; Thành phần và vi cấu trúc của chất kết dính sử dụng xi măng poóc lăng, tro bay ở nhiệt độ cao (P2)... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.


Tổng Công ty Viglacera vừa mua lại nhà máy Gạch men Bạch Mã tại thị xã Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là một phần của dự án vừa được Tổng Công ty Viglacera (VGC - sàn HOSE) công bố.

Triển lãm Công nghệ và thiết bị trực tuyến trong lĩnh vực xây dựng tại Hải Phòng


Ngày 30/11, Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm trực tuyến công nghệ, thiết bị trong lĩnh vực xây dựng (Techbuld Hai Phong 2021).

Bắc Giang phê duyệt Đề án phát triển VLXD thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050


Ngày 2/12, UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định 1346/QĐ-UBND về việc phê duyệt Đề án phát triển vật liệu xây dựng (VLXD) tỉnh Bắc Giang thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050.

TPHCM đề xuất không tăng giá đất trong năm 2022


Liên Sở Tài chính - Tài nguyên và Môi trường TP.HCM vừa có tờ trình về dự thảo Quyết định quy định hệ số điều chỉnh giá đất năm 2022 trên địa bàn thành phố. Theo đó, liên Sở đề xuất UBND TP.HCM giữ nguyên hệ số điều chỉnh giá đất như năm 2021.

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG

Cuối năm: Doanh nghiệp tôn, thép đạt kết quả tăng trưởng tốt


Theo thống kê của Hiệp hội Thép Việt Nam, sản xuất và bán các sản phẩm thép nhiều loại tính trong tháng 10 vừa qua vẫn tăng trưởng do kế thừa được kết quả kinh doanh tốt của những tháng đầu năm nay.

Công ty CP Sản xuất VLXD Cao Bằng chủ động phương án sản xuất, kinh doanh an toàn

Công ty Cổ phần Sản xuất Vật liệu xây dựng Cao Bằng hiện đang duy trì 2 nhà máy sản xuất gạch tuynel với hơn 100 người lao động. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhưng đơn vị vẫn quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép”, vừa duy trì sản xuất an toàn, vừa tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch, tránh đứt gãy trong quá trình sản xuất, kinh doanh.

Xi măng Đồng Lâm đảm bảo vừa phòng dịch, vừa sản xuất hiệu quả


Công ty CP Xi măng Đồng Lâm (Xi măng Đồng Lâm) thực hiện đồng loạt các giải pháp đảm bảo an toàn chống dịch, đầu tư đổi mới công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp.

Xuất khẩu gỗ sang Trung Quốc tăng đột biến

Xuất khẩu gỗ từ Việt Nam sang Trung Quốc gia tăng đột biết bất chấp khó khăn do dịch bệnh. Năm 2020, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang Trung Quốc đạt xấp xỉ 1,2 tỷ USD, đứng thứ 3 sau Mỹ và Nhật Bản. Hiện nay, Trung Quốc đang là một trong ba thị trường lớn nhất và cũng là một trong ba thị trường tỷ đô của ngành gỗ Việt Nam.

Sắt thép gia nhập câu lạc bộ xuất khẩu 10 tỷ USD


Số liệu công bố từ Tổng cục Thống kê cho thấy 11 tháng năm 2021, Việt Nam xuất khẩu đạt tổng trị giá 299,67 tỉ USD, tăng 17,5% so với cùng kỳ năm trước. Đã có 34 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỉ USD, chiếm 93,5% tổng kim ngạch xuất khẩu. Trong đó có 7 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỉ USD, trong đó có thép, chiếm 66,4%, trước đó nhiều năm Việt Nam chỉ có 6 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỉ USD.

Khó khăn cân đối cung - cầu bất động sản

Theo số liệu từ Sở Xây dựng tại 2 thị trường bất động sản lớn nhất cả nước là Hà Nội và TP.HCM, nguồn cung bất động sản mới được đưa ra thị trường trong năm nay đang ở mức thấp nhất trong vài năm trở lại đây. Trong khi đó, giá bán nhà lại liên tiếp gây sốc cho thị trường ở những khoảng giá chưa từng thấy từ trước đến nay.

10 tháng: Tiêu thụ và xuất khẩu xi măng tăng 7%


Theo thống kê của Hiệp hội Xi măng Việt Nam (VNCA), tiêu thụ xi măng tại thị trường nội địa trong tháng 10/2021 đạt mức 5.239.069 tấn, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2020 và bằng 142% so với tháng 9/2021. Như vậy, lũy kế tổng tiêu thụ nội địa 10 tháng năm 2021 là 51.001.321 tấn giảm 1% cùng kỳ năm 2020.

Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Thành phần và vi cấu trúc của chất kết dính sử dụng xi măng poóc lăng, tro bay ở nhiệt độ cao (P2)

>> Công nghệ in 4D ứng dụng trong kiến trúc nội thất

>> Nguyên nhân thường gặp gây nứt bê tông trong quá trình xây dựng

>> Những điều cần biết về bê tông Asphalt

>> Tìm hiểu về cấu tạo, đặc điểm của mái bê tông dán ngói

>> Nhà vệ sinh di động từ rác thải nhựa sử dụng công nghệ in 3D để xây dựng

​>> 3 tiêu chí lựa gạch lát sàn nhà bếp

>> Những điều cần biết về vữa xây dựng

>> Cách phối màu sơn nội thất đẹp, tạo ấn tượng cho không gian nhà ở

​>> Bảo tàng văn hóa đương đại New Munch - Công trình kiến trúc mang tính biểu tượng

>> Lớp vỏ cách nhiệt - Giải pháp tiết kiệm năng lượng cho các công trình xây dựng

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: vatlieuxaydung.org.vn thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.

Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: gamma.vlxd@gmail.com và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.
 
BBT Trang TTĐT vatlieuxaydung.org.vn

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.