Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 26/09 đến 02/10/2021

02/10/2021 - 03:00 CH

Trung Quốc: Các ngành sản xuất thép, nhôm và xi măng chịu tác động mạnh do thiếu điện; Quy chuẩn và phương pháp thử mới đối với vật liệu chống cháy; Vicem Hoàng Thạch nộp ngân sách gần 110 tỷ đồng; Thị trường bất động sản Hà Nội khởi động trở lại sau khi hết giãn cách; Tiềm năng điều chỉnh phụ tải điện trong các nhà máy xi măng Việt Nam; 4 loại vật liệu lát sàn đang được ưa chuộng hiện nay... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.



Ngày 27/09/2021, Cục Phòng vệ thương mại thông tin, Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 2201/QĐ-BCT về việc rà soát lần thứ nhất việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic và sản phẩm bằng plastic được làm từ các polyme từ propylen được phân loại theo các mã HS: 3920.20.10 và 3920.20.91 có xuất xứ từ Trung Quốc, Thái Lan và Malaysia (mã vụ việc AR01.AD07).

Thanh Hóa: Giám sát cấp phép khai thác, thăm dò khoáng sản làm vật liệu xây dựng

Vừa qua, hai đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Thanh Hoá do hai Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện quản lý Nhà nước về cấp phép, thăm dò, khai thác và sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng trên địa bàn huyện Nông Cống và thị xã Nghi Sơn và huyện Cẩm Thủy.

TP.HCM cho phép nhiều công trình xây dựng, giao thông khởi động trở lại


Sau nhiều tháng phải tạm dừng để đảm bảo phòng dịch Covid-19, hôm nay 40 gói thầu thuộc 22 dự án giao thông trọng điểm tại TP.HCM lần lượt được thi công trở lại từ ngày 28/9 đến 15/10.

Quy chuẩn và phương pháp thử mới đối với vật liệu chống cháy

Từ năm 2021, Việt Nam đã áp dụng Tiêu chuẩn Quốc gia QCVN06:2021 và Nghị định 136, với nhiều thay đổi so với QCVN 06:2010 và Nghị định 79 nhằm nâng cao quy chuẩn an toàn phòng cháy trong các tòa nhà, công trình. Quy định mới đã tiệm cận theo chuẩn quốc tế, nhưng để đi vào thực tế cuộc sống, cần sự tham gia của các chuyên gia trong lĩnh vực này để định hướng thị trường.

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG

Thép Miền Nam xây dựng các kịch bản ứng phó với dịch bệnh Covid-19 cho người lao động



Ngày 24/9, giá thép xây dựng trọng nước tiếp tục được một số doanh nghiệp điều chỉnh tăng thêm 50 đồng/kg – 150 đồng/kg, lên mức 16.160 đồng/kg – 16.360 đồng/kg đối với thép cuộn, và từ 16.310 đồng/kg – 16.460 đồng/kg đối với thép cây…

Giá bất động sản không có dấu hiệu giảm trong bối cảnh dịch bệnh

Báo cáo thị trường bất động sản quý III/2021 cho thấy, dù chịu tác động tiêu cực của dịch bệnh, nhưng thị trường bất động sản vẫn có những điểm sáng đến từ một số khu vực và loại hình, và giá bất động sản vẫn tiếp tục xu hướng tăng.

Tiêu thụ xi măng trong nước duy trì sản lượng tương đương năm 2020


Vụ Vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng) cho biết trong, tháng 9, dù sản lượng tiêu thụ sản phẩm xi măng ở cả thị trường trong nước và xuất khẩu chỉ đạt 6,70 triệu tấn, giảm tới 1,31 triệu tấn so với tháng 8, nhưng nếu tính chung từ đầu năm đến nay, ước tiêu thụ sản phẩm xi măng vẫn đạt khoảng 77,47 triệu tấn, tăng 3,5% so với cùng kỳ năm 2020.

Sản lượng thép Thế giới quay đầu giảm lần đầu tiên trong hơn một năm qua

Theo Hiệp hội Thép Thế giới (World Steel), sản lượng thép thô toàn cầu tháng 8/2021 giảm xuống còn 156,8 triệu tấn trong tháng 8, lần giảm đầu tiên kể từ tháng 7 năm 2020.

Thị trường bất động sản Hà Nội khởi động trở lại sau khi hết giãn cách

2 tháng vừa qua, các công trình, dự án nhà ở trên địa bàn thành phố Hà Nội đã phải dừng xây dựng, tuân thủ giãn cách xã hội. Từ ngày 22/9, sau khi thành phố nới lỏng giãn cách, chuyển sang thực hiện chỉ thị số 15 của Chính phủ, nhiều công trình đã hoạt động trở lại. Liệu các dự án có bị chậm tiến độ, phải kéo dài thời gian bàn giao nhà cho khách hàng hay không? Giá bán trên thị trường sẽ biến động như thế nào?

Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Tiềm năng điều chỉnh phụ tải điện trong các nhà máy xi măng Việt Nam

>> 11 xu hướng nội thất trên thế giới

>> Bảo tàng nghệ thuật và giáo dục có lối kiến trúc tối giản

>> Quy định về thời hạn sở hữu nhà ở tại Việt Nam

>> 4 loại vật liệu lát sàn đang được ưa chuộng hiện nay

>> Ngôi nhà trong suốt giữa rừng cây

​>> Hướng dẫn kiểm tra Nhà nước đối với hàng hóa nhập khẩu là VLXD

>> Một ngôi nhà có nên sở hữu cả 2 cửa chính?

​>> Nhật Bản phát hiện độ bền kết cấu bê tông nhà máy điện hạt nhân cứng hơn 3 lần so với ban đầu

>> Thanh lọc khí có hại trong nhà với trần thạch cao tích hợp công nghệ

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: vatlieuxaydung.org.vn thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.

Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: gamma.vlxd@gmail.com và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.
 
BBT Trang TTĐT vatlieuxaydung.org.vn

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.