Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 17/10 đến 24/10/2021

24/10/2021 - 10:31 SA

Đến năm 2030: Ngành công nghiệp xi măng và bê tông cam kết giảm 5 tỷ tấn khí phát thải; Chính phủ ban hành Nghị quyết gỡ vướng về nguồn vật liệu thi công Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông; Dự báo xuất khẩu đồ gỗ nội thất của Việt Nam sẽ tăng trưởng khả quan; Ngành xây dựng và vật liệu xây dựng cần đổi mới sáng tạo; Xi măng Đồng Lâm triển khai nhiều giải pháp đồng bộ bảo vệ môi trường; Một số doanh nghiệp tăng giá bán xi măng từ 80.000 - 90.000 đồng/tấn... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.


Hỗ trợ lực lượng y tế và tăng cường trang thiết bị phòng chống dịch là hai trong số những ưu tiên mà Công ty TNHH Vật liệu Xây dựng Xi măng SCG Việt Nam - Công ty thành viên thuộc Tập đoàn SCG đã luôn đồng hành cùng Quảng Bình ứng phó với đại dịch.

Bình Thuận bổ sung các mỏ khoáng sản làm VLXD san lấp cho tuyến đường cao tốc

Hiện nay đang chuyển tiếp vào mùa khô, nhiều công trình xây dựng lớn nhỏ trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đã, đang triển khai, nhất là dự án đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông, đoạn qua địa bàn tỉnh đang được các đơn vị xúc tiến thi công. Trong khi đó, nguồn khoáng sản làm vật liệu san lấp phục vụ cho dự án đầu tư xây dựng một số đoạn tuyến trên cùng các công trình vẫn còn hạn chế; các mỏ vật liệu có trong quy hoạch được duyệt không đáp ứng được yêu cầu về trữ lượng, chất lượng và cự ly vận chuyển.

Đến năm 2030: Ngành công nghiệp xi măng và bê tông cam kết giảm 5 tỷ tấn khí phát thải


40 nhà sản xuất xi măng và bê tông quốc tế hàng đầu đã công bố kế hoạch loại bỏ khí thải carbon. Cam kết đã được thực hiện bởi các thành viên của Hiệp hội Xi măng và Bê tông Toàn cầu (GCCA) được công bố trước Hội nghị khí hậu COP26 vào tháng tới, lộ trình bao gồm cam kết chung giảm phát thải khí nhà kính tới 25% vào năm 2030. Điều này có thể giảm thiểu ước tính khoảng 5 tỷ tấn khí thải CO2.

Thực trạng khai thác, sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Thời gian qua, căn cứ các quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến khoáng sản đã được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt, Sở Xây dựng công bố, triển khai quy hoạch đến các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố, các chủ đầu tư, các đơn vị khai thác, sản xuất vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh và các đơn vị liên quan được biết để tổ chức thực hiện, quản lý quy hoạch theo quy định. Đồng thời, sở cũng đã phối hợp, tham gia ý kiến về chủ trương các dự án thăm dò, khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng khi có yêu cầu.

Chính phủ ban hành Nghị quyết gỡ vướng về nguồn vật liệu thi công Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông


Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 133/NQ-CP ngày 19/10/2021 sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 60/NQ-CP ngày 16/6/2021 về việc áp dụng cơ chế đặc thù trong cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường cung cấp cho Dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2017 – 2020 (đã khởi công và sắp khởi công).

Dự báo xuất khẩu đồ gỗ nội thất của Việt Nam sẽ tăng trưởng khả quan

Dự báo, trong những tháng cuối năm 2021 và đầu năm 2022, xuất khẩu đồ nội thất văn phòng bằng gỗ của Việt Nam sẽ tăng trưởng khả quan nhờ dịch trong nước đã được kiểm soát và nhu cầu trên thị trường thế giới tăng.

Ngành xây dựng và vật liệu xây dựng cần đổi mới sáng tạo


Ngày 20/10, Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu Xây dựng TPHCM (SACA) kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (1991 - 2021). Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Hồng Minh ghi nhận những đóng góp tích cực và thiết thực của SACA đối với sự phát triển chung của ngành xây dựng.

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG

Quý III: Lợi nhuận Công ty CP Gang thép Thái Nguyên tăng vọt

Công ty CP Gang thép Thái Nguyên (Tisco; HoSE: TIS) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2021. Doanh thu tăng mạnh và chi phí lãi vay giảm khiến lợi nhuận công ty tăng vọt so với cùng kỳ.

Xi măng Đồng Lâm triển khai nhiều giải pháp đồng bộ bảo vệ môi trường


Xi măng đóng vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng, phát triển cơ sở hạ tầng và cho đến ngày nay chưa có vật liệu xây dựng nào thay thế được. Tuy nhiên, quá trình sản xuất xi măng cũng gây phát thải như bụi, khí thải, nhiệt thải, tiếng ồn… Các nhà sản xuất phải có trách nhiệm và tuân thủ nghiêm túc những quy định nghiêm ngặt về bảo vệ môi trường trong sản xuất, kinh doanh.

Công ty CP Sản xuất VLXD Cao Bằng cải tiến kỹ thuật nâng cao chất lượng sản phẩm

Công ty Cổ phần Sản xuất Vật liệu xây dựng Cao Bằng không ngừng đổi mới công nghệ, đưa công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường vào sản xuất, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Một số doanh nghiệp tăng giá bán xi măng từ 80.000 - 90.000 đồng/tấn


Hiện nay, do tình hình giá các nguồn nguyên nhiên, vật liệu đầu vào phục vụ cho quá trình sản xuất tăng như điện, than, dầu, thạch cao… dẫn đến giá thành sản xuất tăng cao. Để giảm bớt khó khăn, đảm bảo sự phát triển bền vững, một số doanh nghiệp xi măng sẽ có sự điều chỉnh giá bán xi măng trong thời gian tới.

Toàn cảnh thị trường bất động sản quý III/2021

Kết thúc quý III/2021, do ảnh hưởng quá nhiều từ bối cảnh dịch bệnh, thị trường BĐS cả nước đã thực sự rơi vào trầm lắng, các chỉ số liên quan giảm mạnh. Lượng cung, nhu cầu giao dịch thấp nhất trong vòng 2 năm qua.

Xuất khẩu sắt thép tăng trưởng vượt trội tại thị trường Mỹ và EU


Theo thông tin Tổng cục Hải quan vừa công bố, xuất khẩu sắt thép trong tháng 9 đạt 1,36 triệu tấn, với kim ngạch 1,4 tỷ USD. Dù đang ở mức cao nhưng kết quả xuất khẩu mặt hàng này so với tháng trước vẫn giảm cả về lượng và kim ngạch với các con số lần lượt là: giảm 11,7% về lượng và giảm 4,3% về kim ngạch.

Quý 4: Giá cát có chiều hướng tăng nhẹ 3 - 5%

Theo Báo cáo Nghiên cứu thị trường vật liệu xây dựng quý 3/2021 và dự báo quý 4/2021 của Viện Kinh tế Xây dựng, do các địa phương tại khu vực Bắc Trung Bộ, Duyên Hải miền Trung, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long phải thực hiện giãn cách từ tháng 5/2021, nên giá cát xây dựng trong quý 3 giảm từ 6 - 20% so với quý 2/2021.

Thép xây dựng tăng giá từ 200 - 1.020 đồng/kg


Sau chuỗi ngày giữ ổn định, giá thép xây dựng trong nước tiếp tục được các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh tăng lên mức 16.610 đồng/kg – 18.120 đồng/kg tùy từng thương hiệu…

Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Nghiên cứu xây dựng hệ số phát thải Dioxin/Furan và dl-PCB trong sản xuất xi măng tại Việt Nam

>> Những lưu ý khi bảo quản đồ gỗ nội thất trong nhà vào mùa đông

>> Những công trình có kiến trúc độc đáo trên toàn thế giới

>> Ngôi nhà được xây dựng từ các vật liệu tự nhiên

>> Những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng sơn tường

>> Căn nhà có kết cấu treo nói không với cột chống đỡ

​>> Giải pháp đóng bao bành tự động và vận chuyển bành xi măng

>> Những lưu ý khi lựa chọn được keo dán phù hợp với gạch ốp lát

>> Ngôi nhà nhỏ xây dựng từ vật liệu tái chế và pin mặt trời

​Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: 

vatlieuxaydung.org.vn thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.

Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: gamma.vlxd@gmail.com và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.
 
BBT Trang TTĐT vatlieuxaydung.org.vn

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.