Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 03/10 đến 09/10/2021

09/10/2021 - 02:03 CH

Xi măng Long Thành huy động thành công 403 tỷ đồng từ trái phiếu; Việt Nam và Mỹ ký thỏa thuận về kiểm soát gỗ bất hợp pháp; Quảng Ninh không gia hạn đối với các mỏ đá ven vịnh Hạ Long; Tình hình thị trường thép quý III và dự báo quý IV/2021; Tòa nhà 20 tầng làm hoàn toàn từ gỗ ở Thụy Điển; Ưu điểm của màu sơn gam màu nhạt... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.


Trong vòng 2 tháng, thành viên Tập đoàn Cường Thịnh Thi đã huy động tổng cộng 403 tỷ đồng trái phiếu nhằm mục đích lắp đặt và mua sắm máy móc thiết bị dây chuyền sản xuất thuộc dự án đầu tư xây dựng nhà máy Xi măng Long Thành.

Quảng Trị quy hoạch 65 điểm mỏ đất để làm vật liệu san lấp

Ngày 30/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đã ký quyết định về việc phê duyệt bổ sung quy hoạch mỏ đất làm vật liệu san lấp trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2030.

Sơn La: Khởi công xây dựng công trình sử dụng vật liệu từ chai nhựa
 

Ngày 2/10, Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh Sơn La đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà vệ sinh sử dụng vật liệu từ chai nhựa tại điểm trường Sài Lương thuộc Trường tiểu học – THCS Chiềng Chăn (Mai Sơn).

Việt Nam và Mỹ ký thỏa thuận về kiểm soát gỗ bất hợp pháp

Đây là cơ sở để Chính phủ Hoa Kỳ khép lại vụ điều tra theo hướng không gây bất lợi cho việc xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam vào thị trường Hoa Kỳ, góp phần nâng cao uy tín của ngành gỗ Việt Nam.

Quảng Ninh không gia hạn đối với các mỏ đá ven vịnh Hạ Long
 

Tại kỳ họp thứ 4, kỳ họp chuyên đề của HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra trong ngày 30/9, đã thông qua điều chỉnh Quy hoạch thăm dò khai thác và sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường và khoáng sản phân tán nhỏ lẻ trên địa bàn đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Thép Việt Nam xuất khẩu sang Philippines sẽ không bị điều tra tự vệ

Theo thông tin từ Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) ngày 4/10 vừa qua, Bộ Thương mại và Công nghiệp Philippines (DTI) đã có thông báo dừng điều tra tự vệ toàn cầu đối với các sản phẩm thép nhập khẩu gồm thép mạ kẽm, thép mạ hợp kim nhôm kẽm và thép phủ màu.

Lãnh đạo TP. Uông Bí làm việc với Công ty CP Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh


Ngày 2/10, Đoàn công tác thành phố Uông Bí do đồng chí Phạm Tuấn Đạt, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Công ty Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh (Xi măng Lam Thạch) để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động đầu tư và mở rộng sản xuất kinh doanh.

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG

Xuất khẩu thép thành phẩm các loại của Hòa Phát tăng trưởng mạnh

Tháng 9/2021, sản xuất thép thô của Tập đoàn Hòa Phát đạt 686.000 tấn, tăng 20% so với cùng kỳ. Sản lượng bán hàng các sản phẩm thép đạt 738.000 tấn, tăng 22% so với tháng 9/2020. Trong đó, thép xây dựng đạt 327.000 tấn, tăng 22% so với tháng 8; thép cuộn cán nóng là 176.000 tấn, còn lại là phôi thép, tôn mạ, ống thép các loại.

Lợi nhuận trước thuế của Viglacera tăng 353 tỷ đồng


Tổng Công ty Viglacera cho biết, nỗ lực thực hiện "mục tiêu kép" vừa chống dịch vừa phát triển sản xuất, trong 9 tháng của năm 2021, Viglacera đã hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu kế hoạch.

Quảng Ninh: Gỡ khó cho các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng

Năm 2018, HĐND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Nghị quyết số 119/2018/NQ-HĐND về việc thông qua điều chỉnh Quy hoạch thăm dò, khai thác, sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường và khoáng sản phân tán nhỏ lẻ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Song, trong quá trình thực hiện Nghị quyết đã có một số vấn đề phát sinh, vướng mắc. Tại kỳ họp thứ 4 vừa qua, HĐND tỉnh đã xem xét điều chỉnh Nghị quyết số 119, nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp vật liệu xây dựng, góp phần nâng cao quản lý, khai thác sử dụng khoáng sản.

Tổng hợp thị trường xi măng trong nước quý 3


Theo Hiệp hội Xi măng, Việt Nam đang đứng thứ 5 Thế giới về năng lực sản xuất chỉ sau Trung Quốc, Ấn Độ, Mỹ và Nga, hiện nay sản lượng sản xuất xi măng của Việt Nam đạt xấp xỉ 110 triệu tấn/năm. Sản lượng xi măng toàn ngành 8 tháng đầu năm 2021 ước đạt 67,1 triệu tấn, tăng 4,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, sản lượng xi măng sản xuất trong tháng 8 đạt 8,2 triệu tấn, tăng 2,6% so với tháng 7/2021 và giảm 1,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hà Nam: Giá nhiều mặt hàng vật liệu xây dựng tăng cao so với đầu năm

So với đầu năm, trong quý II và III/2021, giá vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Hà Nam tăng cao. Hầu hết các mặt hàng: sắt, thép, cát, xi măng, vật liệu nội thất… đều tăng do ảnh hưởng của thị trường thế giới, dịch bệnh Covid-19 bùng phát. Các chuyên gia trong ngành xây dựng khuyến cáo, khi dịch bệnh bùng phát, chuỗi cung ứng bị gián đoạn, giá cả vật liệu xây dựng tăng, người dân xây dựng nhà ở cũng cần cân nhắc kỹ, chọn lựa thời điểm cho phù hợp.

Tình hình thị trường thép quý III và dự báo quý IV/2021


Giá trị tăng thêm ngành công nghiệp quý III/2021 giảm 3,5% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 9 tháng năm 2021, giá trị tăng thêm ngành công nghiệp tăng 4,45% so với cùng kỳ năm 2020, nhưng thấp hơn nhiều so với tốc độ tăng 9,36% của cùng kỳ năm 2019.

Thanh Hóa có thể sản xuất cát nhân tạo khoảng 0,83 triệu m3/năm

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 09 đơn vị sản xuất cát nghiền, hay còn gọi cát nhân tạo, với tổng công suất khoảng 0,83 triệu m³/năm.

Thị trường bất động sản được dự báo chưa thể phục hồi lại trong quý IV


Nguồn cung giảm mạnh khiến giao dịch của thị trường bất động sản trong quý 3/2021 ở mức thấp nhất trong vòng 5 năm trở lại đây.

Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Đánh giá khả năng sử dụng cát nghiền nguồn gốc đá vôi cho cột BTCT chịu nén (P2)

>> VLXD mới lấy được tạo ra từ chất thải bê tông và CO2 từ khí thải công nghiệp

>> Tòa nhà 20 tầng làm hoàn toàn từ gỗ ở Thụy Điển

>> Những lỗi dễ mắc khi hoàn thiện lát sàn cần tránh

>> Ưu điểm của màu sơn gam màu nhạt

>> Ngôi nhà kỳ quặc xây từ bốn tảng đá lớn

​>> Văn phòng di động - Giải pháp bảo vệ sức khỏe trong mùa dịch bệnh

>> 11 xu hướng nội thất trên thế giới

>> Hiệu sách có kiến trúc nhôm trắng độc lạ tựa đám mây bồng bềnh

​>> 4 loại vật liệu lát sàn đang được ưa chuộng hiện nay

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: vatlieuxaydung.org.vn thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.

Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: gamma.vlxd@gmail.com và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.
 
BBT Trang TTĐT vatlieuxaydung.org.vn

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.