Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 13/12 đến 19/12/2021

19/12/2021 - 02:59 CH

EU thiết lập tiêu chuẩn năng lượng tối thiểu cho các tòa nhà; Hội thảo “Sử dụng tro, xỉ trong bê tông và xi măng để tăng độ bền, giảm nguy cơ nứt"; Hoàn thiện Đề án Phát triển VLXD tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2021 - 2030, định hướng đến 2045; Khai mạc Triển lãm Quốc tế về bất động sản – trang trí nội ngoại thất và đồ dùng gia đình; SCG hướng tới mục tiêu giảm 20% phát thải khí nhà kính vào năm 2030... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.


Các tòa nhà hiện có ở các nước EU lần đầu tiên được yêu cầu về mặt pháp lý để đáp ứng các tiêu chuẩn năng lượng tối thiểu vào năm 2027 theo dự thảo quy định sẽ được công bố trong tháng 12.

Hà Nội đang triển khai xây dựng gần 150 dự án nhà ở

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, trên địa bàn thành phố hiện có 149 dự án nhà ở đang triển khai. Trong đó có 92 dự án nhà ở thương mại (tương đương khoảng 34,69 triệu m² sàn nhà ở), 57 dự án nhà ở xã hội (khoảng 6,64 triệu m² sàn).

Phú Thọ: Phát hiện mỏ cao lanh khi thi công dự án xây dựng cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ


Trong quá trình san lấp giải phóng mặt bằng phục vụ dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu tái định cư xã Đại An (huyện Thanh Ba) thuộc Dự án cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ đã phát hiện một mỏ khoáng sản cao lanh.

Thái Nguyên: Hội thảo ứng dụng công nghệ bê tông tươi vào sản xuất vật liệu xây dựng

Ngày 10/12, Công ty Cổ phần CNT Group đã tổ chức Hội thảo ứng dụng công nghệ bê tông tươi (công nghệ Rheocore) của Liên bang Nga vào sản xuất vật liệu xây dựng tại trụ sở Công ty (địa chỉ xã Cao Ngạn, TP. Thái Nguyên). Tham gia Hội thảo có đại diện Viện Vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng); chuyên gia từ Liên Bang Nga; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và các đối tác của doanh nghiệp.

Hội thảo “Sử dụng tro, xỉ trong bê tông và xi măng để tăng độ bền, giảm nguy cơ nứt"


Ngày 11/12, Tạp chí Vật liệu & Xây dựng đã tổ chức Hội thảo Chuyên đề “Sử dụng tro, xỉ trong bê tông và xi măng để tăng độ bền, giảm nguy cơ nứt, sản xuất vật liệu Xây dựng chất lượng cao”. Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực vật liệu xây dựng cùng 300 khách mời ở các điểm cầu trực tuyến trên toàn quốc.

TP.HCM đề xuất điều chỉnh dự án nhà xã hội sang thương mại

TP.HCM đề xuất Chính phủ cho phép tự điều chỉnh dự án nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội và ngược lại, phê duyệt điều chỉnh cục bộ đồ án quy hoạch chung...

Hoàn thiện Đề án Phát triển VLXD tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2021 - 2030, định hướng đến 2045


Ngày 13/12, đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị nghe báo cáo Đề án Phát triển vật liệu xây dựng (VLXD) tỉnh Thanh Hóa thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2045. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Chỉ số giá xây dựng năm 2021 tăng 4,34% do biến động giá thép

Chỉ số giá xây dựng năm 2021 tăng 4,34% so với năm 2020. Việc chỉ số giá xây dựng tăng được Bộ Xây dựng chỉ rõ là do tác động của giá thép xây dựng tăng từ 30 - 40%.

Khai mạc Triển lãm Quốc tế về bất động sản – trang trí nội ngoại thất và đồ dùng gia đình
 

Với chủ đề Bất động sản - Trang trí nội ngoại thất & Đồ dùng gia đình, Triển lãm Quốc tế Vietbuild Home 2021 đã chính thức khai mạc ngày 17/12 và diễn ra đến hết ngày 21/12 tại TT.Triển lãm Hội nghị VIECC- EXPO, Khu phần mềm Quang Trung, Quận 12, TP.HCM.

Bộ Xây dựng đặt mục tiêu phát triển nhà ở xã hội trong năm 2022

Bước sang năm 2022, Bộ Xây dựng đặt mục tiêu tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất xây dựng đạt khoảng 4,96 - 5,56%. Tỷ lệ đô thị hóa toàn quốc vào mức 41,5 - 42%.

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG

SCG hướng tới mục tiêu giảm 20% phát thải khí nhà kính vào năm 2030


Vừa qua, tại thủ đô Bangkok (Thái Lan), Tập đoàn SCG tuyên bố chiến lược mới nhằm chung tay hạn chế sự nóng lên toàn cầu, giảm thiểu tình trạng khan hiếm tài nguyên và bất bình đẳng xã hội.

Xi măng Tân Quang thay đổi chiến lược, tổ chức sản xuất kinh doanh hiệu quả

Hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang từ cuối tháng 4 đến nay gặp nhiều bất lợi do chịu ảnh hưởng của đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4. Trước thực trạng đó, Công ty Cổ phần Xi măng Tân Quang đã thay đổi chiến lược sản xuất, kinh doanh, lựa chọn những phương án tối ưu để vượt qua thời điểm khó khăn, tổ chức sản xuất, kinh doanh hiệu quả.

Những lý do có thể khiến cổ phiếu thép bùng nổ


Đà tăng trưởng bứt phá trong một phiên đã giúp nhà đầu tư "bắt đáy" thép một tuần trước đã có thể thở phào nhẹ nhõm, dù chưa có lãi nhưng ít ra cũng tạm thời hoà vốn...

Nhôm được dự báo sẽ tiếp tục chiếm lĩnh thị trường vật liệu trong nước

Những năm gần đây, làn sóng sử dụng nhôm trong xây dựng đã du nhập và ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Trong tương lai, vật liệu này được các chuyên gia dự báo sẽ tiếp tục chiếm lĩnh thị trường bởi đặc tính nhẹ, bền và khả năng hiện thực những ý tưởng độc đáo mà các vật liệu khác không làm được.

Nhu cầu thép của Trung Quốc có xu hướng giảm trong năm 2022


Tiêu thụ thép của Trung Quốc sẽ giảm 0,7% năm 2022, sau khi dự kiến giảm 4,7% trong năm nay, do các chính sách cứng rắn hơn đối với thị trường bất động sản và những bất ổn liên quan đến Covid-19 hạn chế nhu cầu, Công ty tư vấn của Chính phủ cho biết.

Trung Quốc có thể nới lỏng các biện pháp hạn chế sản xuất thép trong năm 2022

Các chuyên gia phân tích nhận định Trung Quốc có thể nới lỏng các biện pháp hạn chế sản xuất và xuất khẩu thép trong năm sau nhằm cải thiện cung – cầu thép trong bối cảnh nước này quyết tâm ổn định tăng trưởng kinh tế và đảm bảo việc làm.

Nghệ An: Bão giá vật liệu xây dựng, người dân gặp khó khăn


Mở cửa phục hồi kinh tế, các công trình xây dựng cũng tái khởi động lại. Bên cạnh giá các loại vật liệu xây dựng liên tục tăng, thì cùng với cát, xi măng, gạch leo giá thì giá thép cũng đồng loạt tăng khiến nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An hết sức lo lắng khi tiến hành xây dựng.

Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Nghiên cứu sử dụng bùn thải đô thị đã xử lý chế tạo gốm tường theo phương pháp dẻo (P2)

>> Công nghệ in 3D hứa hẹn giải quyết bài toán nhà ở giá rẻ tại Mỹ

>> Tình hình thị trường thép Việt Nam 11 tháng đầu năm 2021

>> Sửa đổi hướng dẫn cho vay vốn ưu đãi thực hiện chính sách nhà ở xã hội

>> Kinh nghiệm chọn màu sơn ngoại thất

>> Vật liệu thép không gỉ có khả năng chống được virus SARS-CoV-2

>> Những lý do bạn nên chọn gạch lát nền giả gỗ

>> Giá thép xây dựng trên đà lao dốc do nhu cầu sụt giảm mạnh

>> Thử nghiệm bê tông siêu đông cứng nhanh, chống ăn mòn cốt thép cho các công trình ven biển

>> Những nguyên nhân thường gặp gây hư hỏng cho sàn bê tông

>> Xu hướng Kiến trúc bền vững sử dụng vật liệu xây dựng sinh học

>> Những thiết kế cầu thang độc đáo nhất thế giới trong năm 2021

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: vatlieuxaydung.org.vn thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.

Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: gamma.vlxd@gmail.com và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.
 
BBT Trang TTĐT vatlieuxaydung.org.vn

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.