Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 15/08 đến 21/08/2021

21/08/2021 - 01:52 CH

Hòa Bình chuyển đổi gần 50 hecta đất rừng để xây dựng nhà máy xi măng Xuân Thiện; Bộ Xây dựng đề xuất siết chặt điều kiện kinh doanh bất động sản; Cổ phiếu bất động sản, xây dựng và hạ tầng được dự báo hút dòng tiền; Vật liệu nội thất kháng khuẩn có thể loại bỏ 94% vi virus SAR-CoV-2;Những công trình tôn vinh nét kiến trúc độc đáo từ vật liệu tre; Tòa nhà xây từ bê tông carbon có thể giảm tới 50% lượng khí thải ra môi trường... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.


Vừa qua, Hội đồng nhân dân tỉnh Hòa Bình đã thông qua Nghị quyết về việc chấp thuận chủ trương chuyển đổi gần 50 hecta đất rừng sản xuất tại xã Yên Bồng, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình để xây dựng nhà máy Xi măng Xuân Thiện Hòa Bình.

Sở TN&MT Quảng Ninh tháo gỡ khó khăn cho các DN sản xuất VLXD tại TX. Đông Triều

Ngày 15/8, Sở Tài nguyên - Môi trường Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức buổi gặp mặt, trao đổi, bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng trên địa bàn TX. Đông Triều.

Bộ Xây dựng đề xuất siết chặt điều kiện kinh doanh bất động sản


Bộ Xây dựng đang đề xuất tổ chức, cá nhân phải thành lập doanh nghiệp hoặc hợp tác xã cùng ngành nghề mới được kinh doanh bất động sản.

Australia chấm dứt điều tra ống thép chính xác của Việt Nam

Ủy ban chống bán phá giá Australia (ADC) vừa ban hành thông báo chính thức về việc chấm dứt điều tra chống bán phá giá (CBPG) và chống trợ cấp (CTC) đối với ống thép chính xác của Việt Nam và Đài Loan. Căn cứ thông báo của ADC, cơ quan này đã xác định các doanh nghiệp Việt Nam không có hành vi bán phá giá, Chính phủ Việt Nam không trợ cấp và can thiệp vào ngành sản xuất ống thép chính xác.

Formosa Hà Tĩnh tiếp tục triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho CBCNV




Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu thống kê của Trung tâm Thương mại quốc tế (ITC) cho biết, tháng 6/2021 Pháp nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ đạt 386,3 triệu USD, tăng 31,2% so với tháng 6/2020. Tính chung trong 6 tháng đầu năm 2021, nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Pháp đạt 2,4 USD, tăng 59,9% so với cùng kỳ năm 2020.

Hà Giang: Nỗ lực bình ổn giá thị trường vật liệu xây dựng

Thời gian qua, giá một số mặt hàng vật liệu xây dựng có sự biến động nhất là giá thép tăng đột biến ảnh hưởng trực tiếp đến người dân và doanh nghiệp. Đây cũng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến tiến độ giải ngân vốn đầu tư công. Để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về việc tăng giá bất thường của một số loại vật liệu xây dựng, UBND tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo các ngành liên quan thực hiện các giải pháp bình ổn thị trường về giá vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Cổ phiếu bất động sản, xây dựng và hạ tầng được dự báo hút dòng tiền


Các công ty chứng khoán nhận định thị trường chứng khoán tuần từ 16 đến 20/8 sẽ tiếp tục xu hướng tăng. Nhà đầu tư theo chiến lược trung và dài hạn đang có nhiều cơ hội đầu tư trên nhóm cổ phiếu liên quan chính sách đầu tư công.

Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Cấu tạo tiêu chuẩn của móng gạch

>> Vật liệu nội thất kháng khuẩn có thể loại bỏ 94% vi virus SAR-CoV-2

>> Tòa nhà xây từ bê tông carbon có thể giảm tới 50% lượng khí thải ra môi trường

>> Những lưu ý khi lựa chọn sàn gỗ

>> Phát hiện vi khuẩn sống trong lõi bê tông có khả năng phát hiện và lấp đầy các vết nứt

>> Tìm hiểu ưu, nhược điểm của móng băng

>> Những công trình tôn vinh nét kiến trúc độc đáo từ vật liệu tre

>> Những giải pháp chống thấm nhà tắm hiệu quả

>> Ứng dụng của kính mờ trong nội thất

>> Sản xuất vật liệu composite thân thiện với môi trường từ bột gỗ

>> Căn nhà có lớp vỏ bằng thép lơ lửng giữa không trung

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: vatlieuxaydung.org.vn thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.

Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: gamma.vlxd@gmail.com và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.
 
BBT Trang TTĐT vatlieuxaydung.org.vn

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.