Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 18/07 đến 24/07/2021

24/07/2021 - 12:51 CH

Xi măng và sắt thép xuất khẩu sang thị trường EU sẽ áp dụng quy định mới; Khởi công xây dựng nhà máy Panel Phương Nam miền Bắc tại Hưng Yên; Australia lùi thời hạn kết luận điều tra với ống thép chính xác của Việt Nam; TCHQ đề nghị thống nhất trình tự kiểm tra chất lượng VLXD nhập khẩu; Doanh nghiệp sắt thép lãi kỷ lục; Sự chịu uốn của dầm bê tông cốt hỗn hợp thép và polyme cốt sợi thủy tinh bị ăn mòn bởi ion Clorua (P1)... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.


Thông tin về kết quả thực hiện một số chỉ tiêu và nhiệm vụ toàn ngành Xây dựng trong 6 tháng đầu năm 2021, Bộ Xây dựng cho biết, tăng trưởng của ngành đạt 5,59%, đóng góp 0,37% vào tăng trưởng chung của cả nước và cao hơn tốc độ tăng cùng kỳ năm 2020 là 4,54%. Giá trị sản xuất của ngành Xây dựng ước đạt gần 563,7 nghìn tỷ đồng.

6 tháng: Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng trưởng vượt bậc

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ có sự tăng trưởng vượt bậc trong 6 tháng đầu năm với kim ngạch đạt hơn 8,2 tỷ USD, tăng 62,6% so với cùng kỳ. Trong đó, xuất khẩu sang Hoa Kỳ tăng mạnh.

Xi măng và sắt thép xuất khẩu sang thị trường EU sẽ áp dụng quy định mới



Ngày 20/7, với tinh thần khẩn trương, đảm bảo quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Công ty Cách âm Cách nhiệt Phương Nam đã tổ chức lễ Khởi công xây dựng nhà máy Panel Phương Nam miền Bắc, tại xã Ngọc Long, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

Australia lùi thời hạn kết luận điều tra với ống thép chính xác của Việt Nam

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, Ủy ban Chống bán phá giá Australia(ADC) vừa gia hạn lần thứ 5 thời gian ban hành Kết luận điều tra cuối cùng vụ việc điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm ống thép chính xác có xuất xứ từ Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc), mã vụ việc 550.

Thuế xuất khẩu clinker có thể sẽ tăng lên 10%



Mới đây Tổng cục Hải quan đã đề nghị Bộ Xây dựng cần làm rõ trình tự kiểm tra Nhà nước về chất lượng hàng hóa là vật liệu xây dựng nhập khẩu cũng như cơ quan kiểm tra nhà nước về chất lượng, tránh phát sinh vướng mắc cho cả cơ quan Hải quan và doanh nghiệp.

TP Hạ Long đẩy nhanh lộ trình đóng cửa mỏ khai thác đá

Để giảm thiểu ô nhiễm và hoàn nguyên môi trường, TP. Hạ Long sẽ dần đóng cửa các mỏ khai thác đá. Lộ trình này sẽ giúp thành phố phát triển bền vững hơn, đồng thời, góp phần vào mục tiêu chuyển đổi mô hình tăng trưởng từ “nâu” sang “xanh”của tỉnh Quảng Ninh.
 
DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG
 
Hòa Phát tự chủ phần lớn điện sản xuất, nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm


6 tháng đầu năm, tổng lượng điện phát của các nhà máy nhiệt điện thuộc Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát tại Hải Dương và Dung Quất đã đạt trên 1 tỷ kWh. Với con số này, Hòa Phát tự chủ phần lớn điện sản xuất và tiết kiệm được khoảng 1.700 tỷ đồng, góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm.

Doanh nghiệp sắt thép lãi kỷ lục

Kinh doanh sắt thép được dự báo là một trong những ngành tăng trưởng cao trong đại dịch nhờ giá bán cao và nguồn cung hạn chế. Thực tế, một số doanh nghiệp đã bắt đầu công bố lợi nhuận nửa đầu năm với kết quả rất tích cực, thậm chí tăng hàng chục lần so với cùng kỳ để ghi nhận các mức đỉnh mới.

Tisco chủ động đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thị trường


Trong điều kiện thị trường thép xây dựng đang có dấu hiệu chững lại, dịch bệnh Covid- 19 ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình tiêu thụ thép, các tồn tại, vướng mắc về dự án mở rộng sản xuất giai đoạn II… nhưng từ nay đến cuối năm, Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên (Tisco) đảm bảo sản xuất kinh doanh có hiệu quả, ổn định việc làm, thu nhập cho người lao động.

Nhiều công trình xây dựng tại TP.HCM giãn tiến độ vì giá vật liệu

Trước sức ép đầy biến động của thị trường vật liệu xây dựng trong vài tháng gần đây, nhiều dự án bất động sản trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đứng trước lựa chọn hoặc giãn tiến độ thi công hoặc đóng cửa công trình.

Ngành gỗ thiết lập các kênh bán hàng mới hướng tới mục tiêu xuất khẩu đạt 15 tỷ USD


>> Sự chịu uốn của dầm bê tông cốt hỗn hợp thép và polyme cốt sợi thủy tinh bị ăn mòn bởi ion Clorua (P1)

>> Quy trình thi công móng đơn và những điều cần lưu ý

>> Keo dán gạch bám dính gấp 4 lần so với hồ dầu - Kết quả chứng minh qua thực nghiệm của Weber và Ricons

>> Giải pháp xây nhà ở từ vỏ cà phê và nhựa tái chế

>> Ưu điểm của cửa nhôm giả gỗ

>> Vật liệu sinh học làm tăng khả năng bền vững cho vật liệu xây dựng

>> Cấu tạo và phân loại móng đơn, móng cốc

>> Tăng cường công tác quản lý nhà nước về vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ

>> Vật liệu xây dựng chứa PCM có khả năng tự thay đổi nhiệt độ ngôi nhà

>> Giải pháp bảo vệ vượt trội cho bề mặt gỗ

>> Cách chống thấm cho tường nhà liền kề

>> Tìm hiều về những ưu điểm của sơn giả gỗ

>> Căn nhà bằng gỗ có thiết kế tối giản gần gũi với thiên nhiên

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: vatlieuxaydung.org.vn thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.

Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: gamma.vlxd@gmail.com và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.

BBT Trang TTĐT vatlieuxaydung.org.vn

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.