Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 01/08 đến 07/08/2021

07/08/2021 - 11:21 SA

Sắt thép là một trong những hàng hóa thiết yếu được phép lưu thông; Vật liệu xây dựng nhập khẩu khó thông quan do Sở Xây dựng giãn cách xã hội; Từ 1/9: Áp dụng những quy định mới về sổ đỏ; Bức tranh thị trường xi măng nửa đầu đầu năm 2021; Vật liệu lát vỉa hè có khả năng siêu thấm nước; Kiến trúc độc đáo và đậm đà bản sắc văn hóa của Sân vận động Quốc gia Nhật Bản; Phương pháp chống nóng cho mái tôn ... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.


Ngày 29/7, đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã có buổi làm việc trực tuyến với đoàn kiểm tra công tác quản lý, cấp phép thăm dò, khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng (VLXD) thông thường cung cấp cho các dự án đường cao tốc tại các địa phương có dự án đi qua.

Vinaconex góp vốn thành lập Công ty sản xuất vật liệu xây dựng

Tổng Công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex, mã chứng khoán VCG - sàn HOSE) mới thông báo Nghị quyết HĐQT về việc thông qua phương án đầu tư góp vốn thành lập Công ty TNHH Bê tông nhựa Vinaconex - Tấn Lộc.

Sắt thép là một trong những hàng hóa thiết yếu được phép lưu thông


Vừa qua, Bộ Công Thương ban hành văn bản hỏa tốc về các nhóm hàng hóa, dịch vụ thiết yếu gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Theo đó, nhóm hàng nguyên vật liệu phục vụ sản xuất, bao gồm sắt thép, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi,…là một trong 4 nhóm hàng thiết yếu được ưu tiên lưu thông tại các địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Hội thảo trực tuyến “Giải pháp giảm thiểu nguy cơ nứt của bê tông khối lớn”

Ngày 31/7, Hội Bê tông Việt Nam (VCA) tổ chức Hội thảo trực tuyến với chủ đề “Giải pháp giảm thiểu nguy cơ nứt của bê tông khối lớn - Thảo luận chuyên sâu về móng trụ điện gió”, với sự tham gia của khoảng 600 đại biểu đến từ các viện nghiên cứu chuyên ngành, các hội nghề nghiệp, chủ đầu tư, nhà thầu, tư vấn thiết kế đang hoạt động tại Việt Nam.

Vật liệu xây dựng nhập khẩu khó thông quan do Sở Xây dựng giãn cách xã hội


Theo quy định, các doanh nghiệp nhập khẩu vật liệu xây dựng muốn được thông quan phải được Sở Xây dựng cho phép. Tuy nhiên hiện nay do Sở Xây dựng tại một số thành phố, tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ khiến hàng hóa bị tắc ở cảng.

Đài Loan gia hạn điều tra chống bán phá giá đối với gạch ốp lát của Việt Nam

Ủy ban Thương mại quốc tế (ITC) thuộc Cơ quan Quản lý Kinh tế Đài Loan (MOEA) vừa thông báo gia hạn thời gian điều tra chống bán phá giá đối với gạch ốp lát có xuất xứ từ Việt Nam, Ấn Độ, Indonesia và Malaysia tới ngày 17/9/2021…

Từ 1/9: Áp dụng những quy định mới về sổ đỏ


Bộ Tài nguyên và Môi Trường vừa có Thông tư số 09/2021/TT-BTNMT sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đất đai. Trong đó, có nhiều điểm mới liên quan đến giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ đỏ) áp dụng từ ngày 1/9/2021.

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG

Doanh nghiệp sản xuất VLXD hoạt động cầm chừng trong thời gian giãn cách xã hội

Dịch bệnh Covid-19 đang tác động mạnh đến sản xuất, kinh doanh gây ra một thách thức không nhỏ tới doanh nghiệp vật liệu xây dựng (VLXD). Để đảm bảo hoạt động sản xuất, nhiều doanh nghiệp đã chuyển sang hoạt động theo phương án "3 tại chỗ", tuy nhiên không ít doanh nghiệp vẫn đang loay hoay trước những khó khăn bủa vây.

Công ty CP Gang thép Thái Nguyên tập trung thực hiện nhiệm vụ kép



Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (HoSE:HSG) vừa công bố ước kết quả kinh doanh hợp nhất tháng 6/2021 và lũy kế 9 tháng niên độ tài tài chính 2020 - 2021 (từ 1/10/2020 đến 30/6/2021). Tháng 6/2021, Tập đoàn Hoa Sen lợi nhuận của tăng 435%. Lũy kế 9 tháng theo niên độ tài chính 2020 - 2021, Tập đoàn đã hoàn thành gấp 2,3 lần mục tiêu lợi nhuận cả năm.

Công trình xây dựng chậm tiến độ do giá vật liệu xây dựng vẫn ở ngưỡng cao

Thời điểm hiện tại, thị trường vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã có dấu hiệu hạ nhiệt nhưng giá vẫn ở mức cao, gây nhiều khó khăn cho lĩnh vực xây dựng, chủ đầu tư, hộ kinh doanh và người dân; đồng thời, ảnh hưởng lớn đến tiến độ thi công các công trình xây dựng.

Bức tranh thị trường xi măng nửa đầu đầu năm 2021


Những tưởng thị trường xi măng sẽ có nhiều chuyển biến tích cực sau khi tình hình dịch Covid-19 đã được kiểm soát. Tuy nhiên, dịch bệnh lại tái bùng phát từ cuối tháng 4 vừa qua khiến cho hàng loạt các dự án xây dựng trên địa bàn 2 thành phố Hà Nội và TP.HCM tạm thời dừng thi công khiến nhu cầu tiêu thụ xi măng dự báo sẽ tiếp tục trầm lắng.

Đồng Nai: Đá xây dựng khan hiếm do ảnh hưởng của dịch bệnh

Sản lượng đá khai thác giảm sút do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 khiến nhiều dự án xây dựng, nhất là các dự án về giao thông trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đang rơi vào tình cảnh thiếu nguồn cung đá xây dựng trầm trọng. Không chỉ nguồn cung đá xây dựng bị thiếu hụt, nhiều loại vật tư, vật liệu xây dựng khác phục vụ các dự án giao thông như: thép, cát, bê tông cũng đang thiếu hụt do khó khăn trong khâu vận chuyển.

Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Vật liệu lát vỉa hè có khả năng siêu thấm nước

>> Giải pháp cải tiến hệ thống hạ sàn cuối dây chuyền sản xuất kính xây dựng

>> Kiến trúc độc đáo và đậm đà bản sắc văn hóa của Sân vận động Quốc gia Nhật Bản

>> Nghiên cứu chế tạo gạch trang trí - cách nhiệt làm tường (P1)

>> Phương pháp chống nóng cho mái tôn

>> Những tòa nhà có kiến trúc độc đáo lấy cảm hứng từ tự nhiên

>> Phim dán kính cách nhiệt hạn chế hấp thu nhiệt, tiết kiệm điện năng

>> Nghiên cứu lớp phủ bảo vệ sinh học chống phai màu, ẩm mốc cho vật liệu gỗ

>> Ưu, nhược điểm của trần bê tông thô

>> Thử nghiệm bê tông từ tính có thể cung cấp điện cho các phương tiện

>> Ngôi nhà cấp 4 mái chóp bằng gạch tái chế đơn giản

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: vatlieuxaydung.org.vn thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.

Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: gamma.vlxd@gmail.com và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.

BBT Trang TTĐT vatlieuxaydung.org.vn

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.