Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 25/07 đến 31/07/2021

31/07/2021 - 10:24 SA

Bộ Tài chính không đồng thuận với đề xuất tăng thuế xuất khẩu gỗ dán lên 25%; Từ 1/8: Trung Quốc tiếp tục điều chỉnh thuế xuất khẩu đối với sắt thép; Thay đổi thuế suất sẽ gây khó khăn cho các doanh nghiệp sản xuất thép trong nước; Gạch ốp lát trong nước lấy lại ưu thế trước hàng ngoại nhập; Sự chịu uốn của dầm bê tông cốt hỗn hợp thép và polyme cốt sợi thủy tinh bị ăn mòn bởi ion Clorua (P2); Nghiên cứu tro đáy từ nhà máy đốt rác thải sinh hoạt làm vật liệu xây dựng... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.


Bộ TN&MT vừa quyết định thành lập đoàn kiểm tra công tác quản lý, cấp phép thăm dò, khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường cung cấp cho dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam.

Bộ Công Thương gia hạn trả lời về điều tra chống bán phá giá thép mạ

Cục Phòng vệ thương mại thuộc Bộ Công Thương cho biết Cục vừa quyết định gia hạn thời gian nộp bản trả lời câu hỏi cho nhà sản xuất, xuất khẩu nước ngoài trong vụ việc điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số thép mạ có xuất xứ từ Trung Quốc và Hàn Quốc.

Bộ Tài chính không đồng thuận với đề xuất tăng thuế xuất khẩu gỗ dán lên 25%


Mới đây, Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam đề nghị tăng thuế xuất khẩu mặt hàng gỗ dán từ 10% hiện hành lên 25%, với lý do gỗ dán không chỉ là nguyên liệu cho sản xuất đồ gỗ, còn làm vật liệu xây dựng, ván sàn, nhưng Bộ Tài chính không đồng thuận đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19.

Từ 1/8: Trung Quốc tiếp tục điều chỉnh thuế xuất khẩu đối với sắt thép

Theo thông tin từ Bộ Tài chính Trung Quốc công bố ngày 29/7, từ ngày 1/8, thuế xuất khẩu đối với gang có độ tinh khiết cao sẽ được nâng lên 20%, từ mức 15% trước đó; đối với ferrochrome sẽ tăng lên 40%, từ mức 20% hiện nay.

Từ 1/9: Chung cư cũ có thể được bồi thường diện tích gấp đôi khi xây dựng lại


Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 69/2021/NĐ-CP về cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư,… Theo đó, UBND cấp tỉnh quyết định hệ số k bồi thường từ 1 đến 2 lần diện tích sử dụng căn hộ cũ ghi trong giấy chứng nhận được cấp qua các thời kỳ hoặc diện tích đủ điều kiện để cấp giấy chứng nhận, làm cơ sở để chủ đầu tư lập phương án bồi thường.

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG

Austdoor từng bước chiếm lĩnh thị trường phụ kiện kính

Nhiều năm trở lại đây, cửa kính đã trở thành một xu thế được tin dùng trong thiết kế, xây dựng khi chiếm tới hơn 30% cơ cấu sản phẩm ngành. Trước đây, người sử dụng hay một số nhà thầu thợ, thi công khi làm cửa kính thường chỉ quan tâm đến vật liệu kính mà chưa thực sự quan tâm đến phụ kiện đi kèm.  nhưng với yêu cầu ngày càng cao về tính thẩm mỹ và sự an toàn, thị trường đã xác định yếu tố rất quan trọng quyết định độ bền và an toàn cho công trình là các phụ kiện đi kèm.

Công ty Cổ phần Gang thép Cao Bằng báo lãi tăng đột biến trong quý II



Hiệp hội thép Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Tài chính góp ý dự thảo nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 57 năm 2020 về biểu thuế xuất nhập khẩu ưu đãi vừa được hoàn thiện. Tại dự thảo này, Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế nhập khẩu một số sản phẩm thép xây dựng (giảm từ 5-10%) và tăng thuế xuất khẩu phôi thép từ 0% lên 5%.

Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp đồ nội thất gỗ khai thác thị trường Anh nhờ UKVFTA

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu thống kê từ Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC) cho biết nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Anh trong tháng 4/2021 đạt 397,3 triệu USD, tăng 117,4% so với tháng 4/2020.

Gạch ốp lát trong nước lấy lại ưu thế trước hàng ngoại nhập


Hiện nay, thị trường vật liệu ốp lát có sự cạnh tranh khốc liệt từ thương hiệu ngoại đến từ Trung Quốc, Malaysia, Indonesia, Ấn Độ… và ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng doanh nghiệp trong nước vẫn đứng vững nhờ sự đầu tư mạnh mẽ về công nghệ, có giá thành thấp hơn nhưng mẫu mã thiết kế và chất lượng không thua kém nhiều so với sản phẩm nhập khẩu.

Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Sự chịu uốn của dầm bê tông cốt hỗn hợp thép và polyme cốt sợi thủy tinh bị ăn mòn bởi ion Clorua (P2)

>> Độ võng dài hạn của kết cấu dầm bê tông cốt thép khi xét tới sự già hóa bê tông (P1)

>> Nghiên cứu tro đáy từ nhà máy đốt rác thải sinh hoạt làm vật liệu xây dựng

>> Những công trình kiến trúc kim tự tháp độc đáo trên Thế giới

>> Sản xuất gạch ốp tường được làm từ vỏ trứng

>> Yêu cầu đối với thiết kế xây dựng năm 2021

>> Ngôi nhà mái vòm được xây bằng loại gạch bùn thân thiện môi trường

​>> Một số vấn đề trong tiêu chuẩn thiết kế đường đô thị

>> Căn biệt thự có phần mái thiết kế tựa hình bông hoa bên cạnh bờ biển

>> Cây cầu thép được tích hợp cảm biến bên trong kết cấu

>> Ngôi nhà gỗ có hình dạng giống quả thông

>> Cách chống thấm cho tường nhà liền kề

>> Tìm hiều về những ưu điểm của sơn giả gỗ

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: vatlieuxaydung.org.vn thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.

Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: gamma.vlxd@gmail.com và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.

BBT Trang TTĐT vatlieuxaydung.org.vn

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.