Nội thất

Những lưu ý khi bảo quản đồ gỗ nội thất trong nhà vào mùa đông

21/10/2021 - 03:46 CH

Chăm sóc gỗ vào mùa đông có thể khá phức tạp. Tuy nhiên, với những bí quyết đơn giản sau, bạn có thể giữ cho đồ gỗ của nhà mình luôn sạch đẹp.
Quét bụi thường xuyên

Nếu bạn không quét bụi đồ nội thất bằng gỗ hàng ngày trong mùa đông, các hạt bụi sẽ tích tụ và gây ra vết xước trên đó. Luôn sử dụng một miếng vải mềm và không có xơ để lau đồ đạc. Không bao giờ sử dụng bất cứ thứ gì có chứa silicon, vì nó có thể làm hỏng gỗ. 

Sử dụng chất tẩy rửa sàn có thương hiệu


Mua chất tẩy rửa sàn có thương hiệu và kiểm tra nhãn trước khi sử dụng để đảm bảo liệu nó có chỉ được sử dụng cho sàn gỗ hay không. Sử dụng ít nhất ba lần trong một tuần để loại bỏ bụi bẩn và vết xước trên sàn nhà của bạn. Các sản phẩm kém chất lượng có thể cản trở quá trình đánh bóng của gỗ. Do đó, hãy tránh những điều đó.

Đi tìm đồ nội thất bằng gỗ sồi

Nếu bạn mê mẩn đồ nội thất sân vườn, hãy chọn đồ gỗ sồi. Loại gỗ này cần ít bảo dưỡng nhất và bạn không cần sử dụng bất kỳ loại hóa chất hay dầu nào để bảo dưỡng. Chỉ cần quét bụi và quét sạch bụi bẩn là bạn đã hoàn tất.

Giữ độ sáng bóng

Nếu bạn làm điều này trong mùa đông, độ sáng sẽ kéo dài trong 6-7 tháng. Lấy sáp carnauba và đánh bóng đồ nội thất bằng gỗ của bạn với nó. Sử dụng vải không xơ để đánh bóng. Có thể mất một khoảng thời gian nhưng chắc chắn nó sẽ giúp bạn bớt căng thẳng khi chăm sóc đồ gỗ vào mùa đông. 

Tìm vị trí hoàn hảo

Trong mùa đông, bạn nên tránh để đồ đạc khỏi sự dao động của nhiệt độ. Nó có nghĩa là, không bao giờ đặt đồ nội thất bằng gỗ trước bất kỳ thanh ghi nhiệt nào. Sự dao động từ lạnh sang nóng có thể gây ra hiện tượng nứt gỗ và cong vênh.

Kiểm tra mức độ ẩm

Chăm sóc gỗ vào mùa đông cũng bao gồm một mẹo hiệu quả này. Duy trì độ ẩm trong phòng từ 40% đến 45%. Độ ẩm thấp hơn mức này có thể gây ra các vết nứt trên gỗ, trong khi độ ẩm cao hơn có thể làm phồng gỗ.

VLXD.org (TH/ Bold Sky)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.