VLXD kết cấu

Những lưu ý khi lựa chọn được keo dán phù hợp với gạch ốp lát

18/10/2021 - 10:40 SA

Keo dán gạch đang dần thay thế vữa xi măng truyền thống bởi những ưu điểm vượt trội. Vậy làm thế nào để chọn được keo dán gạch tốt và phù hợp với gạch ốp lát, hãy cùng tham khảo những thông tin trong bài viết sau.
Đảm bảo 5 tiêu chí

Độ bám dính cao

Độ bám dính là tiêu chí đầu tiên và quan trọng nhất để đánh giá chất lượng của keo dán gạch so với các nguyên liệu kết dính truyền thống, đồng thời cũng là thước đo giữa các loại keo dán gạch với nhau, vì điều này ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng công trình. Keo dán gạch có độ bám dính cao sẽ gắn kết được nhiều dòng gạch cao cấp, sử dụng được linh hoạt trên nhiều bề mặt khác nhau, không gây hiện tượng bong tróc gạch trong quá trình sử dụng.

Chống thấm tốt

So với các vật liệu ốp lát thông thường, sự kết dính của keo dán gạch chuyên dụng vượt trội hơn, mang lại cho nền, tường khả năng chống thấm tốt, phù hợp với những công trình có độ ẩm cao hoặc thường xuyên tiếp xúc với nước như hồ bơi, phòng tắm, nhà vệ sinh.

Không trơn trượt khi thi công trên bề mặt đứng

Keo dán gạch cấu tạo từ cốt xi măng, cát thanh lọc, polymer và một số phụ gia đặc biệt được phối trộn theo tỷ lệ nhất định, mang lại khả năng chống trơn trượt hiệu quả, dễ thao tác. Điều này giúp việc thi công trên bề mặt thẳng đứng không bị trượt gạch, từ đó tiết kiệm đáng kể thời gian và công sức. 

Không bị co giãn hay rạn nứt bề mặt

Chính thành phần polymer trong keo dán gạch là yếu tố tạo nên liên kết rắn giúp cho mối liên kết giữa gạch với nền thích nghi được với điều kiện thời tiết và tác động lực trong thời gian dài. Từ đó giúp mặt sàn không bị co giãn hay rạn nứt, vật liệu ốp lát không bị bong tróc, mang đến cho công trình tính thẩm mỹ như mong muốn. Ngược lại, nếu sử dụng những loại keo dán gạch chất lượng kém, các gia chủ sẽ nhận thấy gạch bị bong tróc chỉ sau một thời gian ngắn.

Đảo đảm tính bền vững của công trình


Sử dụng keo dán gạch theo đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất giúp đảm bảo chất lượng và tính bền vững của công trình.

Lớp keo dán sau khi hoàn thiện mỏng hơn hồ dầu cát xi măng giúp cho cấu trúc công trình nhẹ hơn, bền đẹp hơn. Nhờ chất lượng luôn ổn định, bảo đảm tính bền vững, keo dán gạch còn sử dụng được cho khu vực ốp lát chịu tải trọng nặng, độ rung động lớn hoặc có điều kiện thời tiết khắc nghiệt.   

3 lưu ý khi mua keo dán gạch

Bên cạnh việc nắm được các tiêu chí đánh giá keo dán gạch tốt, các gia chủ cần lưu ý 3 vấn đề dưới đây để lựa chọn loại keo dán gạch vừa tốt vừa phù hợp với loại gạch ốp lát.

Xác định bề mặt cần dán

Mỗi bề mặt dán sẽ có những đặc điểm khác nhau nên keo dán gạch được chia thành nhiều loại để đáp ứng độ bám dính tốt nhất tương ứng từng bề mặt, chẳng hạn như bề mặt gỗ (có dùng lớp lót), bề mặt gồ ghề, bề mặt nhẵn bóng, bề mặt nền cũ… Bên cạnh đó, khác với các vật liệu kết dính truyền thống, keo dán gạch dán được gạch chồng gạch nên rất tiện lợi trong quá trình sử dụng. Theo đó, gia chủ không phải phá dỡ nền gạch cũ mà có thể dán thẳng lớp gạch mới lên trên nhờ vào sự kết dính tốt của keo. 

Xác định khu vực cần dán

Nếu dùng keo dán gạch trong không gian nội thất cho khu vực bể bơi, sân vườn ngoài trời thì chắc chắn độ bền chắc của sàn, tường cũng như tính thẩm mỹ của công trình sẽ không được như ý muốn. Vì mỗi khu vực lại có yêu cầu chất lượng keo dán gạch riêng. Với khu vực ngoài trời hoặc những nơi thường xuyên tiếp xúc với nước như phòng tắm, hiên nhà, ban công, bể bơi... keo dán gạch cần có khả năng chống thấm tốt. Trong khi đó, với không gian nhà xưởng thì keo cần đảm bảo khả năng kết dính, chống chịu ăn mòn, tính đàn hồi, chịu được lực tác động lớn. Do đó, trước khi mua keo, các gia chủ cần xác định khu vực mình cần dán gạch để lựa chọn đúng loại keo dán chuyên dụng. 

Lựa chọn thương hiệu uy tín

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại keo dán gạch đến từ nhiều thương hiệu với các mức giá khác nhau. Các gia chủ không nên chọn loại keo có giá thấp hơn nhiều so với giá thành chung, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Tốt nhất khi chọn keo dán gạch, gia chủ nên chọn lọc thông tin và tìm đến những thương hiệu uy tín, được nhiều người tin dùng.

Mong rằng sau khi tham khảo những thông tin trên, gia chủ có thể dễ dàng chọn được sản phẩm keo dán gạch phù hợp với nhu cầu và đặc điểm công trình, giúp công trình luôn đảm bảo chất lượng và bền đẹp với thời gian.
 
VLXD.org (TH/ Happynest)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.