Vật liệu và Kiến trúc

Những công trình có kiến trúc độc đáo trên toàn thế giới

30/08/2021 - 02:30 CH

Điểm danh10 công trình kiến trúc độc đáo, thu hút không ít sự hiếu kỳ của người xem trên toàn thế giới.

Tháp Vlooyberg được thiết kế tựa như một chiếc cầu thang đúc hẫng cao 11,5m là điểm quan sát độc đáo ở Flanders, Bỉ. Tháp quan sát miễn phí này được xây dựng từ thép phong hóa màu cam để tránh các hành động đốt phá, phá hủy tháp gỗ như trước đây nằm trên địa điểm này.


Tháp rừng xoắn ốc tại Camp Adventure - một trại leo núi lớn nhất Đan Mạch. Nó có hình dạng đồng hồ cát, được thiết kế bởi thép chịu thời tiết tốt, có thể leo lên leo xuống, cho phép du khách đi bộ vòng quanh ngọn tháp bằng cách đi theo đường xoắn ốc uốn cong 45m so với mặt đất.


Được thiết kế với cấu trúc xoắn kép, Tháp Marsk - một công trình kiến trúc đặc biệt đã được hoàn thành tại công viên quốc gia biển Wadden ở Đan Mạch.

Leo lên ngọn tháp này, du khách có thể mở rộng tầm nhìn ra vùng đầm lầy mênh mông, rộng lớn nơi đây. Đặc biệt công trình này đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.


Một studio Hà Lan gần đây đã công bố một ngọn đồi nhân tạo gây tranh cãi lớn bên cạnh cổng đá cẩm thạch của London. Nó được xây dựng để khuyến khích du khách quay trở lại khu mua sắm trên Phố Oxford khi các hạn chế về virus corona được dỡ bỏ, công trình này có thảm cỏ và cây cối che phủ cấu trúc giàn giáo của nó.


Được thiết kế bởi kiến trúc sư người Anh Thomas Heatherwick, công trình này cao 16 tầng có tên gọi là tháp Vessel là điểm thu hút du khách hình tổ ong bao gồm 154 cầu thang đầy độc đáo và ấn tượng.


Dubai Frame là một cặp tháp cao 150m được liên kết bởi một cây cầu rộng 93m để tạo ra một cấu trúc giống như một khung ảnh khổng lồ sừng sững trên công viên Za'abeel ở Dubai.


Đài quan sát bằng gỗ được xây dựng bởi studio người Pháp Orma Architettura để mọi người quan sát loài hươu đỏ bản địa trên đảo Corsica ở Địa Trung Hải.

Được xây dựng bởi các nghệ nhân địa phương, đài quan sát hươu Corsican được thiết kế bởi cấu trúc thẳng bằng gỗ với các bức tường được thiết kế để ngăn hươu nhìn thấy người bên trong các điểm quan sát. Mỗi cấu trúc trong số ba cấu trúc được thiết kế giống với các thân cây, nhưng được điều chỉnh cho phù hợp với các vị trí cụ thể của chúng trong công viên.


Vector-I Architects và nghệ sĩ địa phương Lambert Kamps đã thiết kế một công trình lắp đặt bằng gỗ trên một con đê nhân tạo ở công viên quốc gia Lauwersmeer của Hà Lan để cung cấp tầm nhìn bao quát cảnh quan và "cung cấp quan điểm mới về mực nước biển dâng".

Đài quan sát Viewing Dyke có cầu thang bằng gỗ cao 7m giúp du khách có thể ngắm nhìn khung cảnh xung quanh.
 

Được thiết kế như một điểm thu hút khách du lịch từ xa, đài Ötzi Peak cao 3251m là một điểm quan sát cong được làm từ thép chịu thời tiết nằm trên đỉnh của sườn núi Schnals Valley Glacier ở Ý.

Đây là ý tưởng thiết kế đài quan sát miễn phí chỉ chạm đất ở những nơi cần thiết về mặt cấu trúc để mang lại cho du khách cảm giác lơ lửng trên những ngọn núi.


Đài quan sát Perspektivenweg đúc vào một đường mòn đi bộ trên dãy núi Alps của Áo. Nó là một trong 10 ý tưởng kiến ​​trúc mà công ty thiết kế cho đường mòn dãy núi Nordkette.

Đài quan sát miễn phí được thiết kế để "mọc ra khỏi địa hình" và có sàn bằng lưới kim loại cho phép du khách quan sát trái đất dưới chân họ cũng như cảnh vật ở đường chân trời.

VLXD.org (TH/ Dezeen)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.