Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 05/06 đến 11/06/2023

11/06/2023 - 03:41 CH

Hàn Quốc dự kiến tăng giá xi măng; Cổ phiếu ngành Thép tăng trưởng nóng; Giá thép trong nước giảm 9 lần liên tiếp; Tọa đàm “Thị trường vật liệu xây dựng - Những điểm nghẽn và giải pháp”; Xi măng Xuân Thành đính chính năm 2022 lỗ tăng lên 30,6 tỷ đồng; 3 công nghệ hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng bền vững và linh hoạt; Ưu, nhược điểm và phân biệt các loại bồn tắm bằng đá; Phương pháp xử lý hợp kim thép tăng độ bền và dẻo... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.


Ngày 26/5, UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Công văn số 1331/UBND-KT2 về việc tăng cường công tác quản lý hoạt động khoáng sản và tháo gỡ vướng mắc về đất đai, vật liệu xây dựng để triển khai các dự án đường bộ cao tốc và bất động sản.

Đà Nẵng nghiêm cấm mua đi bán lại mỏ khoáng sản làm tăng giá vật liệu

UBND TP Đà Nẵng vừa yêu cầu các cấp ngành triển khai Chỉ thị số 13 ngày 19/5/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc lập lại trật tự, kỷ cương, khắc phục những bất cập đối với công tác tư vấn đầu tư xây dựng các công trình, dự án ngành giao thông vận tải.

Hàn Quốc dự kiến tăng giá xi măng


Ngành Xi măng tại Hàn Quốc có thể sẽ tăng giá xi măng thêm 14% kể từ tháng 7, nguyên nhân do tác động của giá điện tăng mạnh và tỷ giá hối đoái.

Bộ KH&CN nghiên cứu ứng dụng để sử dụng tro xỉ cho các vật liệu xây dựng

Đặt câu hỏi cho Bộ trưởng Bộ Khoa học và công  (KH&CN) Huỳnh Thành Đạt, Đại biểu Nguyễn Thị Lan Anh - Đoàn ĐBQH tỉnh Lào Cai đề nghị Bộ trưởng cho biết trách nhiệm của mình của và giải pháp cụ thể về vấn đề xử lý tro, xỉ của các nhà máy nhiệt điện, vấn đề hóa chất, phân bón trong thời gian qua đã gây bức xúc của nhiều địa phương trên cả nước.

Ma rốc ban hành kết luận rà soát thuế tự vệ đối với một số sản phẩm thép nhập khẩu


Cục Phòng vệ thương mại (PVTM) - Bộ Công Thương nhận được thông tin về việc Ma rốc ban hành kết luận rà soát thuế tự vệ đối với thép cán nóng nhập khẩu.

HoREA: Gói tín dụng 120.000 tỷ đồng không phải là gói tín dụng ưu đãi nhà ở xã hội

Ngày 6/6, Hiệp hội Bất động sản TP. Hồ Chí Minh (HoREA) có văn bảo gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ Xây dựng, Ngân hàng Nhà nước, trong đó nêu rõ “Gói tín dụng 120.000 tỷ đồng là gói tín dụng thương mại được giảm 1,5 - 2% lãi suất so với lãi suất vay thông thường dành cho chủ đầu tư và người mua nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, nhà ở thuộc dự án cải tạo xây dựng lại nhà chung cư, không phải là gói tín dụng ưu đãi nhà ở xã hội”.

Cổ phiếu ngành Thép tăng trưởng nóng


Cùng với việc hạ giá phiên thứ 8 liên tiếp của giá thép trong nước, cổ phiếu ngành Thép ghi nhận đã tăng mạnh trong hơn 1 tháng qua.

Siam Cement Group thực hiện chuyển đổi số để phát triển các dịch vụ mới

Ngày 7/6, Amazon Web Services (AWS) cho hay Tập đoàn sản xuất xi măng - vật liệu xây dựng, hóa chất và bao bì Siam Cement Group (SCG) Thái Lan đã lựa chọn AWS làm nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây ưu tiên nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số.

Giá thép trong nước giảm 9 lần liên tiếp

Ngày 7/6, nhiều doanh nghiệp thép tiếp tục hạ giá sản phẩm với mức giảm từ 200.000 - 610.000 đồng/tấn. Như vậy, đây là lần giảm giá thứ 9 liên tiếp kể từ đầu năm đến nay.

TP.HCM thúc đẩy triển khai các dự án nhà ở xã hội


TP.HCM hiện có 9 dự án nhà ở xã hội đang được triển khai với kỳ vọng tăng nguồn cung nhà ở cho thành phố sau nhiều năm khan hiếm, tạo được dòng tiền cho các doanh nghiệp và tăng tính thanh khoản cho thị trường. Hiện việc triển khai các dự án nhà ở xã hội vẫn còn không ít các khó khăn, hạn chế trong quá trình triển khai, cần sự vào cuộc chính quyền thành phố để tháo gỡ vướng mắc.

Tọa đàm “Thị trường vật liệu xây dựng - Những điểm nghẽn và giải pháp”

Ngày 10/6, Tổng hội Xây dựng Việt Nam phối hợp với các Hội, Hiệp hội lĩnh vực vật liệu xây dựng tổ chức Tọa đàm “Thị trường vật liệu xây dựng - Những điểm nghẽn và giải pháp”.

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG

Xi măng Xuân Thành đính chính năm 2022 lỗ tăng lên 30,6 tỷ đồng


Công ty CP Xi măng Xuân Thành vừa có đính chính thông tin định kỳ về tình hình tài chính năm 2022 với mức lỗ hợp nhất hơn 30,6 tỷ đồng, trong khi năm trước vẫn có lãi khủng 296 tỷ đồng. Trong khi trước đó Xi măng Xuân Thành chỉ báo lỗ hơn 27 tỷ đồng.

Thép Tiến Lên chuẩn bị trả cổ tức năm 2021

Ngày 21/6/2023, CTCP Tập đoàn Thép Tiến Lên (mã TLH - sàn HoSE) sẽ chốt danh sách cổ đông để trả cổ tức năm 2021 với tỷ lệ 10%, cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu sẽ nhận 10 cổ phiếu mới và nguồn vốn phát hành là lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại Báo cáo tài chính hợp nhất đã kiểm toán năm 2021 và năm 2022.

Tháng 5: Hòa Phát tiêu thụ 530.000 tấn thép các loại


Tháng 5/2023, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 565.000 tấn thép thô, giảm 27% so với cùng kỳ năm trước. Bán hàng thép xây dựng, thép cuộn cán nóng và phôi thép đạt 530.000 tấn, giảm 20% so với tháng 5/2022 nhưng tăng 16% so với tháng 4 vừa qua.

Các tập đoàn thép toàn cầu nỗ lực giành vị trí trong cuộc đua “chuyển đổi xanh”

Tập đoàn POSCO, nhà sản xuất thép hàng đầu của Hàn Quốc, đã công bố tầm nhìn mới là trở thành “nhà kinh doanh tiên phong toàn cầu và năng lượng xanh”, với mục tiêu tăng gấp đôi doanh số bán thép “thân thiện với môi trường” vào cuối năm 2023.

Tháng 5: Lợi nhuận trước thuế của Viglacera vượt 66% so kế hoạch


Tổng Công ty Viglacera vừa tổ chức cuộc họp đánh giá kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh tháng 5 và kế hoạch sản xuất kinh doanh, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023.

Thanh Hóa: Sản xuất, tiêu thụ vật liệu xây dựng giảm mạnh

Ghi nhận từ đầu năm đến nay, thị trường tiêu thụ khá ảm đạm, nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa sụt giảm đơn hàng từ 20 - 30% so với cùng kỳ năm trước.

Đồng Tháp: Kỳ vọng hạ nhiệt tình trạng khan hiếm cát xây dựng


Việc có thêm nguồn cung từ các mỏ khoáng sản và chuẩn bị đấu giá, được kỳ vọng sẽ góp phần hạ nhiệt “cơn khát” cát đắp nền cho các dự án cao tốc tại Đồng bằng sông Cửu Long.

Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Phương pháp xử lý hợp kim thép tăng độ bền và dẻo

>> 3 công nghệ hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng bền vững và linh hoạt

>> Những ứng dụng của bê tông rỗng trong xây dựng

>> Ưu, nhược điểm khi làm tường nhà bằng thạch cao

>> Nhôm Sông Hồng Shalumi đặt kế hoạch lợi nhuận cao nhất nửa thập kỷ

>> 4 loại vật liệu nhẹ thường được lựa chọn để cải tạo nhà

>> Tư vấn cách lắp đặt các mẫu giếng trời thông minh

>> Công thức tính vật liệu xây nhà để kiểm soát chi phí

>> Ưu, nhược điểm và phân biệt các loại bồn tắm bằng đá

>> 3 Doanh nghiệp giảm giá bán các chủng loại thép xây dựng

>> Ưu điểm của đá thiêu kết

>> 17 cách chống nóng cho mái tôn hiệu quả trong mùa Hè

>> Ngôi nhà như chiếc đèn lồng

>> Tại sao cần có lối thoát hiểm khi xây nhà?

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: vatlieuxaydung.org.vn thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.

Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: gamma.vlxd@gmail.com và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.
 
BBT Trang TTĐT vatlieuxaydung.org.vn

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.