VLXD hoàn thiện mặt sàn

Ưu điểm của đá thiêu kết

05/06/2023 - 01:11 SA

Đá thiêu kết là loại đá nhân tạo được sản xuất từ công nghệ thiêu kết có kích thước lớn hơn gấp nhiều lần so với các loại gạch đá ốp lát thông thường. Vật liệu này được làm bằng nguyên liệu tự nhiên (silica, đất sét vô cơ, bột fenspat) thông qua một quy trình đặc biệt, ép bằng máy ép và nung ở nhiệt độ cao.
>> Đầu tư dây chuyền sản xuất đá thiêu kết tại Việt Nam
>> Tấm porcelain khổ lớn - Vật liệu mới cho không gian nội thất
>> Công ty Cổ phần Trung Đô giới thiệu đá nung kết kích thước lớn Slabstone


Các sản phẩm đá thiêu kết được sản xuất với kích thước lớn, đây là ưu điểm lớn nhất của vật liệu này

Theo đó, nhờ công nghệ thiêu kết với nhiệt độ lên đến 1200 độ C, loại bỏ mọi lỗ rỗng bên trong kết cấu giúp thành phẩm đá có độ chắc bền cao. Ngoài ra, công nghệ tạo khối đồng nhất giúp bề mặt đá thiêu kết có sự đồng nhất về màu sắc, đáp ứng được nhu cầu cao về thẩm mỹ.

Đặc biệt, do được làm từ các nguyên liệu tự nhiên, đá thiêu kết không giải phóng khói độc hại ra môi trường khi tiếp xúc với lửa hoặc nhiệt độ cực cao. Bên cạnh đó, loại đá này có thể được tái chế hoàn toàn hoặc làm từ các sản phẩm tái chế.
 

Kích thước lớn

Các sản phẩm đá thiêu kết được sản xuất với kích thước lớn, đây là ưu điểm lớn nhất của dòng gạch này. Theo đó, với kích thước và độ dày linh hoạt, đá thiêu kết dễ dàng được cắt thành bất kỳ kích cỡ, hình dạng nào để phù hợp với đa dạng các thiết kế kiến trúc, nội thất.

Sản phẩm thích hợp để sử dụng cho các giải pháp bề mặt như sàn, tường, cầu thang, mặt bàn bếp và nội thất phù hợp cho cả không gian trong nhà và ngoài trời.

Tính thẩm mỹ cao

Với nhiều công trình lớn, các đường ron, mối nối luôn là nỗi "ám ảnh" thẩm mỹ với các nhà thiết kế, kiến trúc sư. Các tấm đá thiêu kết với thiết kế đường vân lớn, không có các đường ron khi thi công, nhờ đó giúp tạo cảm giác nguyên khối, mang đến thẩm mỹ cao cho không gian lắp đặt.

Khả năng chịu lực, chống xước tốt

Bên cạnh ưu điểm là kích thước lớn, đá thiêu kết còn có khả năng chịu lực tốt, chống xước, chống trơn trượt tốt… có thể khắc phục được những nhược điểm của các loại đá nhân tạo thông thường.

Kháng khuẩn, bền màu

Bên cạnh ưu điểm là kích thước lớn, các sản phẩm đá thiêu kết còn có khả năng chịu lực cao, kháng khuẩn, bền màu, chống nhiệt, chống nước, chống hóa chất và axit, dễ vệ sinh… có thể khắc phục được những nhược điểm của các loại đá thông thường. Ngoài ra, với bề mặt lớn và chống bám bẩn tốt, đá thiêu kết cũng giúp giảm thiểu việc vệ sinh sau này.

Thời gian tới, sản phẩm đá thiêu kết khi đưa ra thị trường sẽ cạnh tranh, góp phần thay thế loại đá nhân tạo sử dụng bột silic đang bị nhiều nước nhập khẩu kiểm tra gắt gao, hạn chế nhập khẩu hoặc đánh thuế rất cao. Ngoài ra, vật liệu này được kỳ vọng tạo ra xu hướng tiêu dùng mới, thay thế cho sản phẩm đá khai thác tự nhiên, ảnh hưởng xấu tới môi trường.

Nguồn: https://cafeland.vn/tin-tuc/da-thieu-ket-xu-huong-moi-trong-thiet-ke-noi-ngoai-that-120149.html

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.