Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 22/05 đến 28/05/2023

28/05/2023 - 03:13 CH

Quảng Ngãi: Đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện thủ tục, sớm đưa các mỏ cát vào khai thác; Giá thép xây dựng trong nước giảm lần thứ 7 liên tiếp; Công ty CP Gang thép Cao Bằng sản xuất 72.214 tấn phôi thép; Dự báo xu hướng phát triển của ngành Xi măng Trung Quốc; Bê tông xanh của các nhà khoa học Việt; Lợi ích khi sử dụng vách ngăn phòng khách và bếp... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.


Tập đoàn Luyện kim Trung Quốc mới đây đã gửi báo cáo đánh giá và đề xuất sơ bộ đối với phương án xử lý tiếp theo đối với dự án mở rộng giai đoạn 2 Nhà máy Gang thép Thái Nguyên sau gần 2 thập kỷ “đắp chiếu”.

Mỹ khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với giá để đồ bằng thép từ Việt Nam

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã chính thức khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm giá để đồ bằng thép nhập khẩu từ Việt Nam.


Viện Vật liệu xây dựng ký kết Biên bản hợp tác với các doanh nghiệp Hàn Quốc về sản xuất gạch không nung bằng công nghệ sạch, bền vững. Trong thời gian tới, Việt Nam sẽ tăng cường sử dụng vật liệu xây không nung, dần thay thế vật liệu xây nung hướng tới giảm lượng phát thải nhà kính CO2, bảo vệ môi trường và phát triển nền kinh tế bền vững.

Thanh Hóa: Kiểm tra 61 bãi tập kết cát, sỏi trên địa bàn tỉnh

Sau khi tiến hành kiểm tra các bãi tập kết nói trên, Sở Xây dựng Thanh Hoá đã báo cáo và đề nghị UBND tỉnh Thanh Hoá, trên cơ sở đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá đã có ý kiến chỉ đạo triển khai, khắc phục tồn tại trong hoạt động, kinh doanh tại các bãi tập kết cát, sỏi trên địa bàn tỉnh qua Công văn số 4570/UBND-CN ngày 6/4/2023.


Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông Vận tải) vừa có văn bản gửi Cục Địa chất và Khoáng sản (Bộ Tài nguyên và Môi trường) về việc phân bổ nguồn cát cho dự án cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2021 - 2025 các đoạn Cần Thơ-Hậu Giang và Hậu Giang - Cà Mau.

Điện Biên: Giám sát chuyên đề khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng tại các sở

Tiếp tục chương trình giám sát chuyên đề “Công tác quản lý Nhà nước về khai thác và sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường trên địa bàn tỉnh Điện Biên, giai đoạn 2020 – 2022”, ngày 22/5 Ban Kinh tế - Ngân sách (HĐND tỉnh) làm việc với 2 sở: Xây dựng; Tài nguyên và Môi trường.


Ngày 26/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành và địa phương liên quan để nghe báo cáo tiến độ lập hồ sơ, thủ tục cấp phép khai thác các mỏ cát trúng đấu giá trên địa bàn tỉnh.

Giá thép xây dựng trong nước giảm lần thứ 7 liên tiếp

Thị trường thép xây dựng trong nước tiếp tục ghi nhận nhiều doanh nghiệp điều chỉnh giảm giá thêm từ 200 đồng - 510 đồng/kg, chủ yếu ở dòng thép cuộn CB240. Hiện giá thép dao động phổ biến từ hơn 14.300 đồng đến hơn 15.500 đồng/kg.
 


Trong tháng 6/2023, Sở Xây dựng Quảng Trị sẽ phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội thảo và Triển lãm trưng bày sản phẩm vật liệu xây dựng. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Xây dựng.

Canada cập nhật thời hạn rà soát áp thuế chống bán phá giá thép chống ăn mòn Việt Nam

Thông tin từ Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương, Cơ quan điều tra Canada vừa cập nhật một số thời hạn trong vụ việc rà soát hành chính lệnh áp thuế chống bán phá giá đối với thép chống ăn mòn của Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ.

Thanh Hoá: Tăng cường quản lý giá vật liệu xây dựng


UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có Quyết định số 7114/UBND-CN về việc Tăng cường công tác quản lý, kiểm soát về giá, chống thất thu thuế trong hoạt động khoáng sản và tháo gỡ vướng mắc về đất đai, vật liệu xây dựng (VLXD) để triển khai thực hiện các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Quy định về Phí thẩm định dự án đầu tư xây dựng

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 28/2023/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định dự án đầu tư xây dựng. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 1/7/2023.

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG

Công ty CP Gang thép Cao Bằng sản xuất 72.214 tấn phôi thép


Từ đầu năm đến nay, Công ty Cổ phần Gang thép Cao Bằng sản xuất được 72.214 tấn phôi thép; khai thác 10.447 tấn quặng sắt nguyên khai, đạt 26% kế hoạch; sản xuất 18.207 tấn tinh quặng sắt, đạt 49% kế hoạch; tiêu thụ 66.638 tấn phôi thép, đạt 29% kế hoạch. Doanh thu đạt 969,497 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 14,6 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước 12,1 tỷ đồng, tạo việc làm cho trên 800 lao động với thu nhập bình quân 11,8 triệu đồng/người/tháng.

Quảng Ninh: Gỡ khó cho doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng

Từ đầu năm 2023 đến nay, các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng (gạch, xi măng...) trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh phải đối diện với những khó khăn do tác động suy thoái kinh tế chung, giá nguyên, nhiên vật liệu tăng cao. Việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp vật liệu xây dựng trong thời gian này sẽ tạo động lực giúp doanh nghiệp vượt qua thách thức, từng bước phục hồi và có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Lỗ lũy kế 6.000 tỷ, Xi măng Công Thanh lên kế hoạch 2023 âm tiếp 800 tỷ


CTCP Xi măng Công Thanh sẽ tổ chức ĐHĐCĐ thường niên đề bàn về kế hoạch kinh doanh năm 2023 với doanh thu tăng gần 21% nhưng tiếp tục chìm trong thua lỗ. Xi măng Công Thanh tiếp tục lỗ khủng nhất từ trước tới nay với 1.182 tỷ đồng.

Hải Dương: Trữ lượng vật liệu san lấp không đáp ứng đủ nhu cầu

Theo số liệu thống kê của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hải Dương, tổng trữ lượng khoáng sản làm vật liệu san lấp theo các mỏ đã được quy hoạch, bổ sung quy hoạch trên địa bàn tỉnh khoảng 26,72 triệu m³ (chưa tính 2 mỏ đang chờ bổ sung quy hoạch). Với trữ lượng này, nguồn cung vật liệu san lấp trên địa bàn tỉnh đủ cho các dự án có trong kế hoạch đầu tư công của tỉnh nhưng không đáp ứng đủ nhu cầu toàn tỉnh.

Dự báo xu hướng phát triển của ngành Xi măng Trung Quốc


Viện nghiên cứu dữ liệu lớn mạng lưới xi măng Trung Quốc và Văn phòng WCA Bắc Kinh đã phác thảo các xu hướng phát triển trong lĩnh vực xi măng Trung Quốc, đưa ra những hiểu biết sâu sắc về những thách thức và cơ hội mà các nhà sản xuất xi măng Trung Quốc phải đối mặt trong tương lai.

Hà Nam: Thị trường vật liệu cách nhiệt sôi động

Thời tiết miền Bắc đang bước vào mùa nắng nóng với nền nhiệt mùa hè năm nay được dự báo cao hơn trung bình nhiều năm trước. Theo đó, ngay từ đầu mùa nóng, nhiều gia đình đã tìm mua các sản phẩm cách nhiệt để chống nóng. Trước nhu cầu sử dụng cao của người dân, thị trường vật liệu cách nhiệt trên địa bàn tỉnh Hà Nam cũng ngày càng phát triển sôi động với đa dạng chủng loại, mẫu mã.

Quảng Ngãi: Khan hiếm cát xây dựng, doanh nghiệp và người dân gặp khó


Mặc dù có nguồn tài nguyên cát với trữ lượng khá dồi dào nhưng tại Quảng Ngãi đang xảy ra tình trạng thiếu hụt nguồn cát trầm trọng. Giá cát tăng cao khiến doanh nghiệp và người dân gặp khó trong xây dựng dự án và nhà ở.

Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Bê tông xanh của các nhà khoa học Việt

>> Ngôi đền Ấn Độ được xây từ 6.000 tấn sa thạch hồng, không sử dụng sắt thép

>> Mái làm mát – Giải pháp đối phó nắng nóng tại Châu Á

>> Nhận định về xu hướng giá sắt thép hiện nay và trong thời gian tới (P2)

>> Nhận định về xu hướng giá sắt thép hiện nay và trong thời gian tới (P1)

>> Việt Nam xuất khẩu thép đến hơn 30 quốc gia khu vực và thế giới

>> 5 nhà hát có kiến trúc độc đáo tại Việt Nam

>> Tòa nhà gỗ được đặt theo tên của nữ thần Hy Lạp lớn nhất châu Á

>> Những lưu ý khi làm giếng trời cho nhà ống

>> Lợi ích khi sử dụng vách ngăn phòng khách và bếp

>> Vì sao Tử Cấm Thành trải qua hơn 600 năm vẫn tráng lệ như mới?

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: vatlieuxaydung.org.vn thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.

Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: gamma.vlxd@gmail.com và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.
 
BBT Trang TTĐT vatlieuxaydung.org.vn

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.