Nội thất

Ưu, nhược điểm và phân biệt các loại bồn tắm bằng đá

05/06/2023 - 03:57 CH

Bồn tắm đá được làm bằng đá tự nhiên hoặc nhân tạo thay bằng các chất liệu composite, acrylic, ngọc trai galaxy. Các sản phẩm làm bằng đá đều rất độc đáo, nổi bật, với nhiều kích thước phù hợp với nhiều phong cách thiết kế không gian sống.
Ưu, nhược điểm của bồn tắm bằng đá

Ưu điểm của bồn tắm đá

- Tính thẩm mỹ cao: Với những đường nét vân mây trên đá tự nhiên rất khác biệt mang đến vẻ đẹp sang trọng cho không gian phòng tắm.


- Tính trải nghiệm và thư giãn: được làm bằng đá tự nhiên gần gũi với thiên nhiên, giúp giải tỏa những căng thẳng mệt mỏi sau ngày dài làm việc, cùng với khả năng giữ ấm nước tối ưu. Với những dòng đá đắt tiền thì mang đến những lợi ích cho sức khỏe và nhiều giá trị may mắn.

- Vật liệu thân thiện môi trường: với chất liệu hoàn toàn tự nhiên bền đẹp mãi với thời gian. Với những sản phẩm bằng đá càng dùng càng đẹp, không có sự thay đổi như các sản phẩm bằng nhựa.

- Bền chắc: được làm bằng đá nguyên khối nên được nếm trải mưa gió ngoài thiên nhiên. Nên có khả năng chịu lực cao bền bỉ, chịu được va đập mạnh. Không bị mài mòn, trầy xước loãng màu, hay xuống cấp,…càng sử dụng thì độ láng mịn càng tăng dần theo thời gian.

- Thân thiện với sức khỏe: bồn tắm bằng đá tự nhiên được làm thủ công và tỉ mỉ, không có mùi khó chịu khi sử dụng hoặc dùng nước nóng. Không bị ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng và công việc vệ sinh dễ dàng sạch sẽ, cùng với khả năng đóng rong rêu.

- Cá tính và độc đáo: bồn tắm này tuy sử dụng một loại đá giống nhau nhưng có thể sẽ không giống nhau về kích thước và kiểu dáng, màu sắc,… để đen đến sự hài lòng tương ứng với từng cá nhân.

Nhược điểm của bồn tắm bằng đá

- Trọng lượng: Với những bồn tắm được làm bằng đá nguyên khối nên khối lượng của nó nặng lên đến hàng trăm kg, làm cho việc di chuyển gặp khó khăn. Với những phòng tắm để đặt được loại bồn tắm này cần phải có khả năng chịu được sức nặng của bồn tắm. Đối với những căn nhà cao tầng hoặc căn hộ cao cấp thì cần phải xem xét sức chứa mà có lựa chọn mẫu cho phù hợp.

- Tạo hình: Vì là đá tự nhiên nên nhiều mẫu rất gồ ghề, để giữ nguyên giá trị tự nhiên, hình dáng kích thước lớn không phù hợp với không gian phòng tắm nhỏ hẹp. Loại bồn tắm này rất kén không gian nên khi lựa chọn cần phải chọn mẫu mã, loại đá, màu sắc phù hợp với không gian phòng tắm tránh bị lạc lõng mất đi giá trị của sản phẩm.

- Giá bồn tắm bằng đá: bồn tắm bằng đá tự nhiên thường có giá thành cao hợp so với bồn tắm phổ thông, nên mọi người phải cân nhắc.

Các loại đá làm bồn tắm bằng đá

Đá cẩm thạch/ đá marble

Loại đá này được hình thành từ quá trình biến chất của đá vôi, nên có nhiều màu sắc như đá cẩm trắng, cẩm thạch đỏ, cẩm thạch xám, cẩm thạch vàng, hồng, xanh… với vân đá tự nhiên cực đẹp mắt và sang trọng.


Đá này thường có độ cứng cao, bền đẹp thường sử dụng để thiết kế bồn tắm, lavabo, ốp tường,…

Đá hoa cương

Là loại đá được hình thành sau trong lòng đất, có độ cứng được sánh với kim cương, được cấu tạo từ dung nham của núi lửa, với những hoa tấm li ti trên nền xanh, trắng, đen,…


Đá có độ cứng cao chịu sự mài mòn khắc nghiệt của thời tiết, có thể chịu được trọng lượng lớn. Thường được sử dụng cho các công trình nội ngoại thất như ốp tường, bàn ghế, cầu thang, bồn tắm,…

Đá bazan


Đá này còn được gọi là macma đá được hình thành từ nham thạch của núi lửa sau khi phun trào, gặp nhiệt độ lạnh. Đá có độ cứng cao, cách âm và chịu nhiệt tốt, chịu được sự khắc nghiệt của thời tiết, nhưng nó khá mộc mạc và đơn giản.

Đá thạch anh

Là loại đá được hình thành từ 300.000 năm trước, chỉ cứng sau kim cương, loại đá đẹp và có năng lượng cực tốt, hợp với phong thủy với nhiều màu sắc đẹp. Mỗi màu sắc mang một ý nghĩa và giá trị phong thủy cũng như sức khỏe.


Với đá thạch anh tự nhiên là loại đá quý có giá thành cao thường được sử dụng làm trang sức, với những vụn nhỏ được sử dụng trang trí nhà cửa để mang lại may mắn hạnh phúc. Đá thạch anh nguyên khối được sử dụng làm bồn tắm sẽ có giá thành cực kỳ cao.

Đá cuội


Là loại đá phổ biến ở nước ta được sử dụng nhiều trong trang trí nhà cửa. Với nét mộc mạc, gần gũi, có độ cứng và độ bền cao, lại chịu được sự khắc nghiệt của thời tiết và dòng chảy của thời gian. Giá của bồn tắm này thường rẻ hơn so với các loại đá quý khác.

Đá nhân tạo


Là loại đá được cấu thành từ bột đá và các chất phụ gia khác. Bồn tắm đá nhân tạo thường được sản xuất hàng loại với kích thước và hình dáng đa dạng hơn so với đá tự nhiên. Đá nhân tạo thường có trọng lượng nhẹ hơn, cùng dễ dàng về sinh hơn, công việc thi công, tháo lắp và sửa chữa cũng tốn ít thời gian và công sức hơn.

Nguồn: https://cafeland.vn/xu-huong/bon-tam-da-lam-dep-khong-gian-phong-tam-119754.html
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.