Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 10/04 đến 16/04/2023

16/04/2023 - 03:15 CH

Tiền Giang mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý khai thác cát trái phép; 9 tỉnh đề nghị cơ chế đặc thù khai thác mỏ VLXD phục vụ dự án Vành đai 4; Hà Nội gỡ vướng về đất đai, VLXD cho các dự án đường cao tốc, bất động sản; Vicem Hải Vân lên kế hoạch khắc phục nợ ngắn hạn vượt tài sản ngắn hạn gần 134 tỷ đồng; Đầu tư công tăng tốc, doanh nghiệp bê tông ly tâm nhiều cửa sáng; Những điều cần biết khi sử dụng bê tông đúc sẵn cho các công trình xây dựng... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.
TIN TỨC - SỰ KIỆN

Khảo sát, đánh giá chất lượng 1.216 biệt thự tại Hà Nội

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký ban hành Kế hoạch số 115/KH-UBND về việc khảo sát, đánh giá, kiểm định chất lượng biệt thự và một số công trình kiến trúc khác trên địa bàn thành phố theo Chương trình số 03-CTr/TU của Thành ủy…

TP.HCM: Quý I, cấp phép xây dựng giảm 985 công trình


Sở Xây dựng TP HCM vừa báo cáo UBND TP HCM về tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I/2023 và nhiệm vụ trọng tâm quý II/2023. Trong quý 1/2023, toàn TP cấp 4.633 giấy phép xây dựng (so với cùng kỳ năm trước, giảm 985 giấy phép xây dựng, tỷ lệ giảm 18%), với tổng diện tích sàn xây dựng được cấp phép là 1.177.377,92m2.

Thép Việt Đức, Shengli Việt Nam, Hòa Phát giảm giá bản sản phẩm

Do giá phôi thép và nguyên liệu đầu vào đã giảm trong thời gian qua nên Công ty CP Tập đoàn Sản xuất Thép Việt Đức và Công ty TNHH Thép đặc biệt Shengli Việt Nam thông báo chính thức giảm giá bán các chủng loại thép cây và cuộn từ ngày 12/04/2023.

Vicostone nhận chuyển nhượng dự án nhà máy sản xuất Polyester không no từ Phenikaa


Đại hội đồng cổ đông Vicostone đã thông qua chủ trương nhận chuyển nhượng Dự án “Đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất nhựa Polyester không no có khả năng chịu bức xạ UV và bền thời tiết, ứng dụng trong sản xuất đá nhân tạo gốc thạch anh và vật liệu compozit khác” từ công ty mẹ - Tập đoàn Phenikaa.

Tuyên Quang: Sản xuất vật liệu xây dựng gắn với bảo vệ môi trường

Bảo vệ môi trường trong hoạt động sản xuất vật liệu xây dựng đang được các cơ quan chức năng tỉnh Tuyên Quang siết chặt kiểm soát. Chính vì vậy hiện có nhiều doanh nghiệp đã thực hiện cải tạo máy móc, đầu tư công nghệ hiện đại, thân thiện môi trường thay thế các công nghệ lạc hậu.

Tiền Giang mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý khai thác cát trái phép


Ngày 12/4, UBND tỉnh Tiền Giang ban hành công văn yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành và huyện, thị, thành phố có liên quan mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm trong khai thác, vận chuyển, kinh doanh cát, sỏi trái phép trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Thời gian triển khai trước, trong và sau lễ 30/4 và 1/5.

Bê tông khí chưng áp Viglacera nhận Chứng nhận sản phẩm Xanh bởi SGBC

Sản phẩm Bê tông khí chưng áp (AAC) của Công ty Cổ phần Bê tông Khí Viglacera được Singapore Green Building Council (SGBC) xác nhận phù hợp với tiêu chí sản phẩm “xanh” và là thành viên chính thức của tổ chức Singapore Green Building Council.

9 tỉnh đề nghị cơ chế đặc thù khai thác mỏ VLXD phục vụ dự án Vành đai 4
 

Ngày 13/4, Ban Chỉ đạo thực hiện dự án đầu tư xây dựng Vành đai 4 - vùng Thủ đô đã làm việc với UBND các tỉnh phía Bắc về mỏ vật liệu phục vụ thi công trong bối cảnh hàng loạt dự án giao thông đang chậm tiến độ vì thiếu vật liệu. 9 tỉnh khu vực phía Bắc kiến nghị các địa phương phụ cận Vành đai 4 - vùng Thủ đô được áp dụng cơ chế đặc thù trong khai thác mỏ phục vụ dự án.

Từ 17/4: Lỗ nặng, cổ phiếu POM vào diện kiểm soát

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) thông báo quyết định đưa cổ phiếu vào diện kiểm soát Công ty Cổ phần Thép POMINA (mã POM-HOSE).

Hà Nội gỡ vướng về đất đai, VLXD cho các dự án đường cao tốc, bất động sản


Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Công văn số 992/UBND-ĐT về tập trung tháo gỡ vướng mắc về đất đai, vật liệu xây dựng để triển khai thực hiện các dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc và bất động sản trên địa bàn thành phố.

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng kỳ vọng vượt khó nhờ đầu tư công

Đầu tư công được kỳ vọng là trợ lực mạnh mẽ đưa giúp nền kinh tế, trong đó có các doanh nghiệp vật liệu xây dựng hồi phục và phát triển trở lại trong năm 2023. Theo số liệu thống kê của Bộ Xây dựng, dự báo giá vật liệu xây dựng năm 2023 sẽ tiếp tục tăng 3,2%, do tăng theo giá nguyên vật liệu đầu vào.

Vicem Hải Vân lên kế hoạch khắc phục nợ ngắn hạn vượt tài sản ngắn hạn gần 134 tỷ đồng


Công CP Xi măng Vicem Hải Vân (HOSE: HVX) vừa công bố kế hoạch dòng tiền để khắc phục tình trạng “nợ ngắn hạn” vượt quá số dư “tài sản ngắn hạn” với số tiền khoảng 133.54 tỷ đồng.

Hà Tĩnh: Giá đất, cát xây dựng tăng cao làm khó nhà thầu

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, giá các loại vật liệu xây dựng tăng mạnh thời gian qua và rơi vào tình trạng thiếu hụt nguồn cung khiến doanh nghiệp gặp khó khi triển khai thực hiện dự án.

Đầu tư công tăng tốc, doanh nghiệp bê tông ly tâm nhiều cửa sáng


Thị trường vật liệu xây dựng ảm đạm từ năm 2021 kéo sang năm 2022 với nhiều khó khăn, trở ngại do ảnh hưởng trực diện từ lĩnh vực bất động sản bị ngưng trệ. Tuy nhiên, hàng loạt dự án đầu tư công đồng loạt khởi động trong năm nay sẽ là cú hích lớn cho ngành vật liệu xây dựng, trong đó có các sản phẩm bê tông ly tâm.

Tập đoàn Hòa Phát bán ra thị trường 1,37 triệu tấn thép

Tháng 3/2023, Tập đoàn Hòa Phát (mã HPG - sàn HOSE) đã sản xuất 440.000 tấn thép thô, tăng 6% so với tháng 2/2023. Sản lượng bán hàng thép xây dựng, phôi thép và HRC đạt 1,37 triệu tấn, giảm 37% so với 3 tháng đầu năm ngoái.

Quảng Ngãi: Giá cát tăng đột biến


Chưa đầy một tháng qua, giá cát ở Quảng Ngãi đã tăng từ 200.000 lên hơn 350.000 đồng/m3 khiến các nhà thầu lẫn người dân đối mặt với nhiều khó khăn.

Thị trường sắt thép đã quá kỳ vọng vào nhu cầu của Trung Quốc: Phục hồi mờ nhạt

Sau sự khởi đầu xuất sắc trong năm nay, đang xuất hiện những dấu hiệu cho thấy các ngành sắt và thép của Trung Quốc bị mất đà, làm dấy lên lo ngại về sức mạnh phục hồi của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Thị trường thị trường nhà ở Trung Quốc dự báo sẽ phục hồi sẽ chậm và không đồng đều


Theo các nhà phân tích, một sự thay đổi trong thị trường nhà ở của Trung Quốc dường như đang diễn ra, nhưng sự phục hồi sẽ chậm và không đồng đều trong bối cảnh thu nhập không đảm bảo và người tiêu dùng miễn cưỡng tin tưởng vào các nhà phát triển đang mắc nợ.

Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Những điều cần biết khi sử dụng bê tông đúc sẵn cho các công trình xây dựng

>> Phát triển loại phụ gia bê tông làm giảm tác động đến môi trường

>> Chế tạo máy in 3D từ nhựa tái chế: Có thể tạo ra căn nhà từ nhựa gỗ

>> Trung Quốc lên kế hoạch dùng đất Mặt Trăng làm gạch xây dựng căn cứ

>> Xu hướng nội thất đa năng hoàn hảo cho nhà nhỏ hiện đại

>> Đánh giá độ nhạy nứt do nhiệt giai đoạn đầu của bê tông cốt liệu nhẹ kết hợp với phụ gia trương nở

>> Giá thép xây dựng có thể giảm sâu hơn trong giai đoạn tới

>> Quảng Ngãi: Mỏ nhiều, vẫn thiếu cát

>> Bồn tắm gấp di động tiện lợi

>> Hướng dẫn cách tạo hoa văn giả gỗ tôn lên vẻ đẹp thẩm mỹ cho công trình

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: vatlieuxaydung.org.vn thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.

Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: gamma.vlxd@gmail.com và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.
 
BBT Trang TTĐT vatlieuxaydung.org.vn

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.