Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 13/02 đến 19/02/2023

19/02/2023 - 04:53 CH

Xây dựng tiêu chuẩn công nghệ sơn epoxy dành cho sản phẩm thép không gỉ; HoREA đề nghị bổ sung quy định về nhà ở riêng lẻ; Cemtech Asia năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 25 - 28/6 tại Hà Nội; Xuất khẩu xi măng và clinker có thể phục hồi trong nửa cuối năm 2023; Hiệu quả nội bảo dưỡng vữa xi măng cường độ cao; Phát triển gỗ kỹ thuật với khả năng hấp thụ CO2... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.


Văn phòng Chính phủ vừa có công văn số 741/VPCP–CN gửi các Bộ Tài nguyên và Môi trường, Giao thông vận tải và UBND 27 tỉnh, thành phố có dự án cao tốc đi qua, truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về công tác quản lý, cấp phép thăm dò, khai thác khoáng sản làm vật liệu thông thường cung cấp cho các dự án cao tốc.

Xây dựng tiêu chuẩn công nghệ sơn epoxy dành cho sản phẩm thép không gỉ

Ủy ban tiêu chuẩn quốc tế ASTM mới đây đã xây dựng một bộ tiêu chuẩn về sơn epoxy được sử dụng trong ngành công nghiệp, giúp gia tăng độ bền cho các sản phẩm thép không gỉ.

Quảng Ngãi cần hơn 63 triệu m3 vật liệu xây dựng làm cao tốc Bắc - Nam


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền vừa có buổi làm việc để giải quyết một số vấn đề liên quan đến mỏ vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh để phục vụ thi công tuyến chính đường, đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Theo Ban Quản lý dự án 2 (thuộc Bộ Giao thông vận tải), tổng nhu cầu các loại vật liệu xây dựng thông thường phục vụ thi công dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi là hơn 63 triệu m³.

HoREA đề nghị bổ sung quy định về nhà ở riêng lẻ

Hiệp hội Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) đề xuất bổ sung quy định nhà ở riêng lẻ là nhà trọ có phòng ở cho thuê vào khoản 2 Điều 3 và bổ sung đối tượng hộ gia đình, cá nhân kinh doanh nhà trọ, phòng trọ cho công nhân, lao động thuê ở vào Điều 74 và Điều 109 Dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi).

Bộ Công thương kiến nghị cho Xi măng Quang Sơn tăng sản lượng khai thác để trả nợ


Bộ Công thương có văn bản báo cáo, cung cấp một số tài liệu liên quan đến quá trình đề xuất, triển khai thực hiện dự án nhà máy Xi măng Quang Sơn, cho đoàn thanh tra của Tổng thanh tra Chính phủ. Bộ Công thương kiến nghị cho phép điều chỉnh giấy phép khai thác, bổ sung sản lượng 5 triệu tấn/năm để tạo nguồn trả nợ cho nhà máy Xi măng Quang Sơn.

Áp dụng tiêu chuẩn vật liệu sơn chống cháy cho nhà ga hành khách T2 sân bay Phú Bài

Bộ Xây dựng nhận được văn bản của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP về việc áp dụng tiêu chuẩn BS-476 về sơn chống cháy cho kết cấu thép công trình “Xây dựng nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không quốc tế Phú Bài”.

Formosa Hà Tĩnh thông báo tăng giá thép cuộn cán nóng HRC thêm 1,4 triệu đồng/tấn


Sau mặt hàng thép xây dựng, Formosa Hà Tĩnh mới đây đã có thông báo điều chỉnh tăng thêm 60 USD/tấn đối với thép cuộn cán nóng HRC. Mức giá bán mới sẽ được áp dụng cho các đơn hàng trong tháng 4/2023 tới đây.

Phú Thọ phê duyệt KH phát triển VLXD thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050

Vừa qua, UBND tỉnh Phú Thọ đã ban hành Quyết định số 3602/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Phú Thọ thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050.
 
Cemtech Asia năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 25 - 28/6 tại Hà Nội


Hội nghị và Triển lãm kỹ thuật Cemtech Asia năm 2023 được diễn tại Hà Nội từ ngày 25 - 28/6/2023. Cemtech Asia năm 2023 do International Cement Review phối hợp với Hiệp hội Xi măng Việt Nam tổ chức.

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG
 
Doanh nghiệp ngành thép tồn kho 66.000 tỉ đồng

Theo thống kê, tổng lượng tồn kho của các doanh nghiệp thép tại thời điểm 31.12 ước tính giảm 20.000 tỉ đồng so với cuối quý 3 trước đó, xuống còn khoảng 66.000 tỉ đồng, thấp nhất trong vòng bảy quý trở lại đây. Như vậy, sau một quý 2 gia tăng tích trữ đột biến, các doanh nghiệp thép đã mạnh tay xả kho trong 2 quý cuối năm với mức giảm 45.000 tỉ đồng.

Doanh nghiệp đồ gỗ nội thất chưa chú trọng khai thác thị phần trong nước


Năm 2022, trị giá xuất khẩu các sản phẩm nội thất ngành gỗ vào những thị trường trọng điểm đã giảm. Thực tế, nhu cầu trong nước đang tăng song dường như các doanh nghiệp lại chưa chú trọng tới thị hiếu của khách hàng nội địa.

Thừa Thiên Huế: Giá vật liệu xây dựng tăng nhẹ đầu năm

Đầu năm 2023, giá vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế biến động tăng nhẹ. Dự báo thời gian tới khi các công trình khởi động, xây dựng dân dụng trở lại khi thời tiết thuận lợi, giá cát, đất làm vật liệu san lấp sẽ tăng mạnh.

Xuất khẩu xi măng và clinker có thể phục hồi trong nửa cuối năm 2023


Bên cạnh sự suy giảm nhu cầu bất động sản, các doanh nghiệp xi măng còn tiếp tục chịu áp lực từ thị trường xuất khẩu. Cụ thể, xuất khẩu xi măng và clinker trong năm qua ghi nhận sụt giảm rất mạnh so với thực hiện của năm ngoái. Thị trường xuất khẩu xi măng của Việt Nam được dự báo có thể phục hồi trong nửa cuối năm 2023 nhờ vào việc Trung Quốc mở cửa trở lại.

Đà Nẵng: Cát xây dựng khan hiếm, giá tăng chóng mặt

Sau dịp Tết Nguyên đán, mọi hoạt động Kinh tế - Xã hội trở về trạng thái bình thường. Trong đó, nhiều công trình xây dựng dự án Đà Nẵng bắt đầu khởi công trở lại. Tuy nhiên, nhiều người dân bất ngờ trước việc nhiều điểm thông báo không còn cát hoặc kho tạm thời đóng cửa do Thanh tra Chính phủ công bố quyết định thanh tra các mỏ đất, đá làm vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Đắk Nông: Chủ động ứng phó với biến động giá vật liệu


Thời gian gần đây, giá cả vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Đắk Nông có sự biến động khá lớn. Trong đó, hầu hết các loại vật liệu xây dựng có xu hướng tăng giá. Cá biệt, cát xây dựng có nhiều thời điểm tăng khá cao. Các đơn vị liên quan đang tập trung dự báo tình hình và có cách ứng phó với diễn biến giá vật liệu xây dựng.

Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Hiệu quả nội bảo dưỡng vữa xi măng cường độ cao

>> Những yếu tố tác động khiến thép liên tục tăng giá

>> Phát triển gỗ kỹ thuật với khả năng hấp thụ CO2

>> 4 xu hướng nhà ở giúp bạn gần gũi thiên nhiên

>> Những loại vật liệu xây nhà có thể chống chọi với động đất

>> Tối ưu không gian nội thất với cửa âm tường

>> Những cách đơn giản giúp phòng không có cửa sổ vẫn thoáng sáng

>> Tìm hiểu về mái hiên di động

>> Phát triển thành công loại thép siêu cứng có thể co giãn

>> Loại bỏ nấm mốc trong nhà bằng 3 nguyên liệu sẵn có

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: vatlieuxaydung.org.vn thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.

Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: gamma.vlxd@gmail.com và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.
 
BBT Trang TTĐT vatlieuxaydung.org.vn

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.