Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 18/07 đến 24/07/2022

24/07/2022 - 07:24 CH

Chính phủ cho giải pháp bình ổn giá vật liệu xây dựng; Không tiếp tục áp thuế chống bán phá giá với nhôm định hình từ Việt Nam; Hòa Phát niêm yết bổ sung hơn 1,3 tỷ cổ phiếu HPG từ ngày 19/7; Tây Ninh: Thị trường không mấy mặn mà với gạch không nung; Cải thiện và loại bỏ các vấn đề an toàn bảo vệ silo; Bê tông tự lèn mang lại hiệu quả cao hơn so với loại bê tông thông dụng... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.
TIN TỨC - SỰ KIỆN

Chính phủ cho giải pháp bình ổn giá vật liệu xây dựng


Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản nêu giải pháp về kiểm soát chặt chẽ các yếu tố tác động đến xây dựng công trình trọng điểm quốc gia.

Giá thép giảm lần thứ 9 liên tiếp

Nhiều doanh nghiệp thép trong nước tiếp tục điều chỉnh giá sản phẩm lần thứ 9 liên tiếp với mức giảm từ 250.000-410.000 đồng/tấn.

Không tiếp tục áp thuế chống bán phá giá với nhôm định hình từ Việt Nam


Bộ Công Thương cho biết, Ủy ban Chống bán phá giá Australia (ADC) đã ban hành kết luận cuối cùng cho đợt rà soát cuối kỳ thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm nhôm định hình có xuất xứ từ Việt Nam và Malaysia. Theo đó, ADC quyết định không tiếp tục áp thuế chống bán phá giá đối với hàng hóa thuộc đối tượng rà soát.

63 tỉnh, thành phố đã ban hành và công bố Bảng giá đất


Theo số liệu thống kê, đến nay đã có 100% tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai xây dựng Bảng giá đất, ban hành và công bố công khai theo quy định.

Giá thép sẽ tiếp tục giảm
 
Dự báo về diễn biến giá thép thời gian tới, Hiệp hội Thép Việt Nam cho rằng sẽ tiếp tục giảm, bởi từ tháng 7 đến tháng 9 là thời điểm mưa nhiều, ảnh hưởng đến tiến độ các công trình xây dựng, từ đó sẽ tác động đến tình hình tiêu thụ thép trong quý 3/2022.

Hòa Phát xuất khẩu 8.000 tấn thép thanh vằn sang Mexico


Hòa Phát vừa ký kết hợp đồng xuất khẩu lô hàng 8.000 tấn thép thanh vằn sang Mexico. Đây là đơn hàng đầu tiên xuất sang quốc gia khu vực Bắc Mỹ này, tạo đà mở rộng thị trường tiêu thụ cho sản phẩm thép xây dựng Hòa Phát.

Giá thép giảm lần thứ 10 liên tiếp

Các doanh nghiệp thép dường như đang bị cuốn vào vòng xoáy giảm giá khi thông báo hạ giá bán thép xây dựng lần thứ 10 liên tiếp.

Thép của Nga đang khiến thị trường thép châu Á chao đảo


Việc bán các sản phẩm thép giá rẻ trên quy mô lớn của Nga hiện đang khiến thị trường thép châu Á chao đảo và xáo trộn nghiêm trọng trật tự của thị trường thép nội địa.

Giá thép tăng trên Sàn giao dịch Thượng Hải

Giá thép hôm nay (20/07/2022) tăng lên mức 3.834 nhân dân tệ/tấn trên Sàn giao dịch Thượng Hải. Trên thị trường kỳ hạn, giá thép tăng khi Trung Quốc nỗ lực giảm khó khăn tài chính trong lĩnh vực bất động sản, trong khi giá quặng sắt giảm trước lo ngại về nhu cầu tiêu thụ.

Hòa Phát niêm yết bổ sung hơn 1,3 tỷ cổ phiếu HPG từ ngày 19/7


Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) chấp thuận cho Tập đoàn Hòa Phát (HoSE:HPG ) niêm yết bổ sung hơn 1,3 tỷ cổ phiếu HPG, nâng tổng số cổ phiếu lưu hành lên 5,8 tỷ đồng. Ngày thay đổi niêm yết có hiệu lực là 19/7. Lượng cổ phiếu này sẽ giao dịch ngày đầu tiên vào 26/7.

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG

Doanh nghiệp gốm sứ tăng giá bán đẩy lượng tồn kho tăng cao

Các doanh nghiệp (DN) toàn ngành gốm sứ xây dựng đã đồng loạt tăng giá khiến cho lượng sản phẩm gốm sứ xây dựng tồn kho tăng cao.

Hà Nam: Giá vật liệu xây dựng tăng cao, nhiều doanh nghiệp xây dựng gặp khó


Theo Cục Thống kê tỉnh Hà Nam, bình quân 6 tháng đầu năm 2022, chỉ số giá tiêu dùng tăng 3% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 5,38%. Một số mặt hàng vật liệu xây dựng tăng đột biến so với cuối năm 2021 như: giá thép xây dựng tăng từ 600.000 - 1.400.000 đồng/tấn (tùy từng loại); cát, đá, xi măng cũng tăng cao, có nhiều loại tăng 30 - 35%.

Nhiều doanh nghiệp thép báo lãi giảm 80 - 90%

Trước bối cảnh chi phí bán hàng tăng cao cùng giá thép liên tục đi xuống đã ăn mòn hết lợi nhuận của nhiều doanh nghiệp thép trong giai đoạn quý 2/2022.

Công ty CP Gang thép Thái Nguyên nỗ lực hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh


Trong 6 tháng đầu năm, do gặp nhiều khó khăn trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nên một số chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD) chủ yếu của Công ty CP Gang thép Thái Nguyên chưa đạt như kỳ vọng. Do đó, Công ty đã đề ra một số giải pháp phấn đấu hoàn thành kế hoạch SXKD của năm 2022.

Lượng thép tồn kho của các doanh nghiệp còn khá cao

Một điều cũng đáng ngại là lượng hàng tồn kho của các doanh nghiệp thép nêu trên vẫn còn khá cao tại cuối quý II/2022.

Hòa Phát tiếp tục giảm giá bán thép cuộn cán nóng HRC


Tiếp nối động thái giảm 100 USD/tấn của Formosa Hà Tĩnh, mới đây nhà máy thép Hòa Phát Dung Quất đã thông báo tiếp tục giảm giá bán thép cuộn cán nóng HRC cho các lô hàng giao tháng 9-10/2022.

Các thương hiệu thép duy trì ổn định giá bán

Ngày 21/07/2022, ghi nhận các thương hiệu thép trong nước duy trì ổn định giá bán.

Tây Ninh: Thị trường không mấy mặn mà với gạch không nung


Thực hiện Chương trình phát triển vật liệu xây không nung theo chủ trương của Chính phủ, tiến đến thay thế gạch đất sét nung, cần có bước đột phá trong sản xuất, tiêu thụ và công tác quản lý Nhà nước đối với sản phẩm vật liệu xây không nung. Tuy nhiên, thực tế cho thấy nhu cầu sử dụng gạch xây không nung trên địa bàn tỉnh Tây Ninh không lớn. Ngoài ra, nếu xét về phương diện kinh tế thì chi phí xây dựng cao hơn sử dụng gạch nung. Đây chính là trở ngại chính trong quá trình thực hiện chủ trương sử dụng gạch không nung thay thế và tiến tới xoá bỏ hoàn toàn gạch nung.

Giá thép tương lai tại Trung Quốc tục tăng liên quan đến dự án bất động sản

Giá thép thanh vằn tương lai tại Trung Quốc ngày 21/7 là 3.848 nhân dân tệ/tấn (569 USD/tấn), tăng 1,2% so với ngày trước đó. Nguyên nhân giá thép tại Trung Quốc tăng trong bối cảnh nhiều người từ chối thanh toán đối với các dự án bất động sản chưa hoàn thiện.

Tài nguyên cát có nguy cơ bị cạn kiệt


Mặc dù cát bao phủ một diện tích lớn trên bề mặt của Trái đất, và mọi người đều cho rằng, lượng cát trên trái đất vô cùng dồi dào. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã đưa ra những cảnh báo về nguồn tài nguyên này đang có nguy cơ bị cạn kiệt.

Những tháng cuối năm giá thị trường vật liệu xây dựng vẫn có nhiều biến động

Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) dự báo trong các tháng tới đây, giá thị trường vật liệu xây dựng vẫn có nhiều biến động, nhất là một số mặt hàng bị ảnh hưởng bởi thị trường nguyên liệu đầu vào từ quốc tế như thép, nhựa đường và các vật liệu khai thác cát, đá, đất đắp.

Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Chế tạo bê tông nhẹ cường độ cao sử dụng hạt vi cầu rỗng từ tro bay (P2)

>> Chế tạo bê tông nhẹ cường độ cao sử dụng hạt vi cầu rỗng từ tro bay (P1)

>> Vật liệu tăng cường hiệu quả các tấm pin mặt trời

>> Cải thiện và loại bỏ các vấn đề an toàn bảo vệ silo

>> Vữa trộn sẵn tự đầm, không co ngót

>> Dung dịch chống thấm hàn kín vết nứt trên bề mặt bê tông

>> Kính chống cháy ngăn chặn lửa, khói, khí độc

>> Trung Quốc thành lập Tập đoàn khổng lồ về quặng sắt được nhà nước hậu thuẫn?

>> Nhôm - Chất liệu mới cho không gian nội thất ngôi nhà hiện đại

>> Sơn chống thấm gốc xi măng polyme

>> Cách loại bỏ bong bóng trên tường

>> Cát dùng cho công trình xây dựng phải được công bố hợp quy

>> Bê tông tự lèn mang lại hiệu quả cao hơn so với loại bê tông thông dụng

>> Phân biệt các loại đá xây dựng

>> Màng chống thấm tự dính với nhiều ưu điểm

>> Giá các loại kim loại đều giảm

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: vatlieuxaydung.org.vn thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.

Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: gamma.vlxd@gmail.com và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.
 
BBT Trang TTĐT vatlieuxaydung.org.vn

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.