Kinh doanh - Đầu tư

Không tiếp tục áp thuế chống bán phá giá với nhôm định hình từ Việt Nam

18/07/2022 - 08:45 SA

Bộ Công Thương cho biết, Ủy ban Chống bán phá giá Australia (ADC) đã ban hành kết luận cuối cùng cho đợt rà soát cuối kỳ thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm nhôm định hình có xuất xứ từ Việt Nam và Malaysia. Theo đó, ADC quyết định không tiếp tục áp thuế chống bán phá giá đối với hàng hóa thuộc đối tượng rà soát.

Chấm dứt thuế chống bán phá giá với nhôm định hình từ Việt Nam. Ảnh minh họa

ADC cho rằng lượng sản phẩm nhôm định hình từ Malaysia và Việt Nam chỉ chiếm tỷ lệ tương đối nhỏ trên thị trường Australia trong suốt 5 năm qua và việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá không tạo ra tác động đáng kể đối với ngành nhôm định hình của nước này.

Vì vậy, mặc dù chống bán phá giá có thể tiếp diễn nhưng theo ADC không có khả năng nhôm định hình nhập khẩu từ Việt Nam và Malaysia tiếp tục gây thiệt hại đối với ngành sản xuất của Australia. Bởi thế, biện pháp chống bán phá giá hiện đang áp dụng ở mức 1,9% đối với Việt Nam sẽ hết hiệu lực kể từ ngày 27/6/2022.  

Nhôm định hình là những loại nhôm đã qua quá trình xử lý kim loại nhằm phát huy tối đa các đặc tính vật lý của nhôm phù hợp cho nhà thiết kế, kỹ sư và nhà sản xuất. Ngày nay nhôm định hình càng được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp.

Nhôm định hình là kỹ thuật được sử dụng để biến đổi hợp kim nhôm thành các vật thể có mặt cắt ngang dứt khoát cho một loạt các ứng dụng. Quá trình định hình tạo ra hầu hết kết hợp độc đáo của nhôm. Tính linh hoạt của nó cho phép nó dễ dàng gia công và đúc.

Tuy nhiên, nhôm là một phần ba mật độ và độ cứng của thép. Do đó, các sản phẩm của nó cung cấp sức mạnh và sự ổn định, đặc biệt khi hợp kim với các kim loại khác.

Nhôm định hình có thể tái chế 100% và không thải ra khí độc hại đáng kể trong quá trình xử lý. Nhôm định hình đang ngày càng thay thế thép trong ô tô. Nó được ưa thích hơn các kim loại khác do đặc tính của nó như trọng lượng nhẹ và mức tiêu thụ nhiên liệu thấp.

VLXD.org (TH/ VietQ)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.