Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 30/05 đến 04/06/2022

04/06/2022 - 10:39 SA

Thép Vina Romađề xuất đầu tư 47.000 tỷ đồng tại Khu liên hợp gang thép Quảng Trị; Hội thảo đánh giá hiệu quả chương trình cải tạo chiều sâu xử lý “nút thắt” các ĐVTV Vicem; Các doanh nghiệp thép trong nước đồng loạt giảm giá lần thứ 4; Giải pháp hạ nhiệt giá xăng dầu cho doanh nghiệp VLXD; Bê tông cừ H thay thế tường vây barrette truyền thống... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.


Vừa qua, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Duy Lâm đã ký văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố có dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông (giai đoạn 2021 - 2025) đi qua về danh mục vật liệu phục vụ thi công các dự án thành phần.

Ống thép Việt nguy cơ bị Mỹ điều tra chống lẩn tránh thuế

Mỹ đã nhận đơn đề nghị điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại với một số sản phẩm ống thép Việt Nam. Cục Phòng vệ thương mại cho biết, các sản phẩm được Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đề cập là ống thép dạng vuông/chữ nhật và ống thép carbon dạng tròn có đường hàn, chủ yếu thuộc mã HS 7306.61 và 7306.30 - nhập khẩu từ Việt Nam.

Thép Vina Romađề xuất đầu tư 47.000 tỷ đồng tại Khu liên hợp gang thép Quảng Trị


Ngày 27/5, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng chủ trì buổi làm việc để nghe Công ty Cổ phần Thép Vina Roma Quảng Trị báo cáo kết quả nghiên cứu đề xuất dự án đầu tư Khu liên hợp gang thép Quảng Trị. Tham dự còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương liên quan.

Quặng sắt Trung Quốc mở rộng đà tăng giá

Giá quặng sắt của Trung Quốc ngày 1/6/2022 tăng phiên thứ 4 liên tiếp, do tâm lý của nhà đầu tư hỗ trợ sau khi nhà nước tung ra gói cứu trợ kinh tế, mặc dù đà tăng bị hạn chế bởi việc kiểm soát sản lượng thép.

Bộ Xây dựng sẽ kiểm tra quản lý chi phí, hợp đồng xây dựng tại 7 địa phương


Nhằm thúc tiến độ giải ngân các công trình trọng điểm, Bộ Xây dựng sẽ vào cuộc kiểm tra quản lý chi phí, hợp đồng xây dựng tại một số địa phương. Theo đó, dự kiến trong quý II và III của năm nay, Bộ sẽ kiểm tra tại 7 địa phương gồm: Quảng Ninh, Thanh Hoá, Khánh Hòa, Tiền Giang, Cần Thơ, Đồng Nai và Lâm Đồng.

Đề nghị công bố 15 tiêu chuẩn quốc gia về phương pháp thử bê tông và hỗn hợp bê tông

Bộ Xây dựng vừa có văn bản đề nghị Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng công bố 15 tiêu chuẩn quốc gia và hủy bỏ 15 tiêu chuẩn.

Hội thảo đánh giá hiệu quả chương trình cải tạo chiều sâu xử lý “nút thắt” các ĐVTV Vicem


Ngày 27/5, tại Kiên Giang, Tổng Công ty Xi măng Việt Nam (Vicem) đã tổ chức Hội thảo kỹ thuật đánh giá hiệu quả chương trình cải tạo chiều sâu xử lý “nút thắt” các đơn vị thành viên. Tham dự Hội thảo có đồng chí Lê Nam Khánh, Tổng Giám đốc, các đồng chí Thành viên Hội đồng thành viên, Phó Tổng Giám đốc, lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị và đội ngũ cán bộ quản lý kỹ thuật của Vicem và các đơn vị thành viên.

Các doanh nghiệp thép trong nước đồng loạt giảm giá lần thứ 4

Giá thép xây dựng Thế giới vẫn duy trì tăng nhưng các thương hiệu thép trong nước đồng loạt giảm. Đây là đợt giảm giá lần thứ 4 của thị trường thép trong nước kể từ đầu năm đến nay.

Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 diện tích sàn nhà ở bình quân đạt 29,5 m2/người


UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản gửi Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội xin ý kiến phản biện xã hội đối với nội dung Chương trình phát triển nhà ở TP. Hà Nội giai đoạn 2021 - 2030.

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG

Xi măng Long Thành và Xi măng Xuân Thành đã phát hành 13 đợt trái phiếu


Từ tháng 3/2021 đến nay, Xi măng Long Thành và Xi măng Xuân Thành đã phát hành 13 đợt trái phiếu với tổng số tiền huy động được là hơn 4.000 tỷ đồng.

Prime Vĩnh Phúc tiết kiệm năng lượng để giảm giá thành sản phẩm

Việp áp dụng công nghệ mới, máy móc hiện đại và triển khai đồng bộ các giải pháp tiết kiệm năng lượng, Công ty Cổ phần Prime Vĩnh Phúc đã trở thành đối tác tin cậy của nhiều công ty, tập đoàn nổi tiếng bởi chất lượng sản phẩm, giá thành hợp lý.

Giải pháp hạ nhiệt giá xăng dầu cho doanh nghiệp VLXD


Giá xăng dầu liên tiếp tăng giá từ đầu năm đến nay và đã vượt 30.000 đồng/lít, mức cao nhất trong lịch sử khiến doanh nghiệp vật liệu xây dựng gặp khó. Chuyên gia cho rằng, cần sớm thực hiện các giải pháp để hạ nhiệt giá xăng dầu nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước.

Giá chung cư tại Hà Nội liên tục tăng do nguồn cung không đủ

Giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đang trên đà tăng mạnh và dự báo sẽ còn tăng trong nửa cuối năm 2022 khi nguồn cung trên thị trường chưa có dấu hiệu cải thiện.

5 tháng: Tiêu thụ xi măng trong nước khoảng 26,73 triệu tấn


Vụ Vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng) cho biết, trong tháng 5/2022, sản lượng tiêu thụ xi măng ở cả thị trường trong nước và xuất khẩu ước đạt 9,27 triệu tấn, tăng khoảng 3% so với cùng kỳ năm 2021. Đáng chú ý, giá bán xi măng trong nước tăng từ 40.000 - 80.000 đồng/tấn do áp lực giá nguyên liệu sản xuất đầu vào tăng.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Giá thép xây dựng tiếp tục giảm

Ngày 30/5, khảo sát tại một số cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng và doanh nghiệp sản xuất thép trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho thấy, giá thép xây dựng tiếp tục giảm từ 270.000 - 500.000 đồng/tấn. Hiện giá thép đang dao động trong khoảng từ 17,3 - 18,6 triệu đồng/tấn, tùy từng thương hiệu và chủng loại.

Giá thép sẽ phục hồi vào cuối năm nay


Quý đầu tiên của năm 2022 là thời điểm khó khăn đối với ngành sản xuất thép trên toàn cầu. Tổng sản lượng thép thô toàn cầu trong giai đoạn này đạt 456,6 triệu tấn, giảm 6,8% so với cùng kỳ năm 2021, theo số liệu từ Hiệp hội Thép Thế giới (World Steel).

Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Bê tông cừ H thay thế tường vây barrette truyền thống

>> Nghiên cứu ứng dụng gỗ làm vật liệu in 3D

>> Biến đổi thức ăn thừa thành xi măng có thể ăn được nhằm phục vụ xây dựng

>> Xu hướng ứng dụng trần nhôm trong thiết kế nội thất

>> Sản phẩm vữa tô nội thất gốc thạch cao chống nứt làm phẳng bề mặt tường

>> Tái chế gỗ thành vật liệu bền chắc gấp 5 lần gỗ tự nhiên

>> Những nguyên tắc phong thuỷ khi bố trí cầu thang bên trong ngôi nhà

>> Những món đồ nội thất được làm từ các vật liệu tái chế

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: vatlieuxaydung.org.vn thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.

Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: gamma.vlxd@gmail.com và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.
 
BBT Trang TTĐT vatlieuxaydung.org.vn

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.