Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 23/05 đến 29/05/2022

29/05/2022 - 01:23 CH

Ấn Độ tăng thuế xuất khẩu lên 50% đối với tất cả các loại quặng sắt; TP.HCM: Đề nghị xem xét, tháo gỡ vướng mắc 64 dự án bất động sản; Giá thép xây dựng trong nước tiếp tục điều chỉnh giảm lần thứ 3; Doanh nghiệp gốm sứ xây dựng chủ động tìm hướng khắc phục khó khăn; Tòa nhà gỗ giảm thiểu tác động sinh thái với môi trường; Xu hướng sử dụng sàn kính trong không gian sống... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.


Ấn Độ đã tăng áp thuế xuất khẩu lên 50% đối với tất cả các loại quặng sắt, đây là một trong những động thái nhằm tăng cường nguồn nguyên liệu thô trong nước, hạ giá thành cho ngành sản xuất trong nước và giảm giá các sản phẩm liên quan.

Giá mặt hàng kim loại tăng nhẹ

Giá thép ngày 23/5 tăng trên Sàn giao dịch Thượng Hải. Các thương hiệu thép trong nước vẫn giữ giá bán sau 2 lần điều chỉnh trong tháng 5.

TP.HCM: Đề nghị xem xét, tháo gỡ vướng mắc 64 dự án bất động sản


Văn phòng UBND TP.HCM vừa có văn bản về việc đề nghị xem xét tháo gỡ vướng mắc tại 64 dự án BĐS nhà ở thương mại, dự án nhà ở xã hội trên địa bàn Thành phố.

Bất cập trong tính giá vật liệu xây dựng cao tốc Bắc Nam

Đá, xi măng, nhựa đường, máy móc phục vụ thi công cao tốc cần tiêu chuẩn cao, giá đắt trong khi địa phương áp giá như vật liệu đường giao thông nông thôn.

Giá thép xây dựng trong nước tiếp tục điều chỉnh giảm lần thứ 3


Vừa qua, thị trường thép xây dựng trong nước tiếp tục giảm giá. Đây được coi là đợt điều chỉnh giảm giá lần thứ 3 của thị trường trong tháng 5, và mức giảm giá lần này được điều chỉnh khác nhau tùy theo khu vực, tùy theo thương hiệu và chủng loại sản phẩm.

Giá vật liệu leo thang khiến nhiều dự án đầu tư công khó triển khai

Chia sẻ với Tổ công tác của Thủ tướng đốc thúc đầu tư công, lãnh đạo nhiều tỉnh Hà Nam, Bắc Ninh, Đà Nẵng, Hải Dương cho biết giá vật liệu leo thang gây nhiều khó khăn cho các dự án đầu tư công, nhà thầu càng làm càng lỗ.

DOC gia hạn kết luận điều tra chống lẩn tránh với thép tấm không gỉ


DOC thông báo gia hạn thời gian ban hành kết luận cuối cùng điều tra đối với chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với thép tấm không gỉ đến ngày 6/9/2022; lần 4, Hoa Kỳ gia hạn.

Hoà Phát đặt mục tiêu mục tiêu doanh thu năm 2022 đạt 160.000 tỷ đồng

Ngày 24/5, tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội đồng cổ đông thường niên Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát (HPG) năm 2022. Đại hội đã thông qua kế hoạch sản xuất kinh doanh năm là 160.000 tỷ đồng doanh thu, 25.000-30.000 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế và nhiều nội dung quan trọng khác. Theo Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long, kế hoạch năm nay có nhiều thách thức, nhưng Hòa Phát sẽ không ngừng tiến lên, vươn tầm khu vực.

Saint-Gobain Việt Nam khẳng định phát triển bền vững tại sự kiện BCI Equinox 2022


Saint-Gobain Việt Nam tiếp tục thể hiện vai trò tiên phong trong lĩnh vực cung cấp vật liệu xây dựng nhẹ và xanh khi tham gia sự kiện BCI Equinox 2022, một trong những sự kiện triển lãm được mong đợi nhất ngành Kiến trúc và Xây dựng năm 2022 với chủ đề: Net Zero Carbon & Wellness.

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG

Tháng 4: Lợi nhuận Thép Tiến Lên giảm do hết lợi thế từ tồn kho giá thấp

Tập đoàn Thép Tiến Lên (HoSE: TLH) công bố kết quả kinh doanh tháng 4 với doanh thu thuần hợp nhất 285 tỷ đồng, giảm 63,4% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế 29 tỷ đồng, giảm 75%. Lũy kế 4 tháng đầu năm, Thép Tiến Lên ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.081 tỷ đồng, tăng 18,4%; lợi nhuận sau thuế 115 tỷ đồng, giảm 51%.

Doanh nghiệp gốm sứ xây dựng chủ động tìm hướng khắc phục khó khăn


Từ đầu năm đến nay, giá xăng, dầu, than liên tục được điều chỉnh tăng, nguyên liệu đầu vào của gốm sứ xây dựng cũng tăng đột biến đã ảnh hưởng tới chi phí sản xuất… do đó đẩy giá sản phẩm tăng. Ngoài ra, thị trường gạch ốp lát còn phải “gánh” lượng tồn kho từ năm trước vì ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Vì thế, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các sản phẩm gốm sứ xây dựng trong nước đang đối mặt với nhiều khó khăn và phải chủ động tìm hướng khắc phục.

Công ty Cổ phần Gạch Mai Sơn sản xuất đi đôi với đảm bảo an toàn lao động

Là một trong những nhà máy gạch tuynel ứng dụng công nghệ tự động đầu tiên trên địa bàn tỉnh Sơn La, những năm gần đây, cùng với phát triển sản xuất, kinh doanh hiệu quả, Nhà máy gạch Mường Bon (Công ty Cổ phần Gạch Mai Sơn) đã triển khai thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, đảm bảo môi trường làm việc an toàn, giúp người lao động có sức khỏe tốt, yên tâm làm việc và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Tồn kho lớn, doanh nghiệp gạch lốp lát đối mặt với nhiều khó khăn


Dịch bệnh Covid-19, giá nguyên vật liệu tăng mạnh... khiến thị trường gạch lốp lát đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức từ đầu năm đến nay. Cùng với lượng tồn kho lớn, nhiều doanh nghiệp đang "ngồi trên đống lửa" vì không thể tiêu thụ.

Sơn La: Giải bài toán khan hiếm cát xây dựng

Nhu cầu cát xây dựng trên địa bàn tỉnh Sơn La tăng cao, trong khi số lượng điểm mỏ được cấp phép khai thác còn hạn chế, nên cát xây dựng khan hiếm. Do đó, doanh nghiệp và người dân phải “gồng mình” mua cát giá cao và dẫn đến tình trạng khai thác, tập kết, vận chuyển cát chưa có giấy phép vẫn là bài toán nan giải.

Để cát nghiền dần thay thế cát tự nhiên


Theo Vụ Vật liệu Xây dựng (Bộ Xây dựng), số liệu thống kê từ các địa phương cho thấy, tổng trữ lượng cát, sỏi đủ tiêu chuẩn làm cát xây dựng được các địa phương phê duyệt theo thẩm quyền khoảng 692 triệu m3; công suất cấp phép khai thác cát xây dựng khoảng 62 triệu m3/năm.

Đắk Lắk: Giá vật liệu xây dựng tăng mạnh

Từ đầu năm đến nay các loại vật liệu xây dựng tăng giá liên tục khiến người dân cũng như các đơn vị thi công, chủ đầu tư gặp nhiều khó khăn.
 
Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Gạch thủy tinh - Vật liệu xây dựng mới được làm vỏ trai

>> Tái sử dụng kính thải làm cốt liệu cho hỗn hợp bê tông (P2)

>> Tái sử dụng kính thải làm cốt liệu cho hỗn hợp bê tông (P1)

>> Những món đồ nội thất được làm từ các vật liệu tái chế

>> Tòa nhà gỗ giảm thiểu tác động sinh thái với môi trường

>> 3 màu nên tránh khi sơn cửa chính

>> Xu hướng sử dụng sàn kính trong không gian sống

>> Giải pháp phát triển công nghệ in 3D trong xây dựng

>> Vật liệu mới nhẹ hơn nhựa, bền bỉ hơn thép

>> Bảo tàng Guggenheim Bilbao - Công trình kiến trúc hấp dẫn nhất thế giới

>> Những nguyên tắc phong thuỷ khi bố trí cầu thang bên trong ngôi nhà

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: vatlieuxaydung.org.vn thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.

Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: gamma.vlxd@gmail.com và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.
 
BBT Trang TTĐT vatlieuxaydung.org.vn

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.