Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 18/4 đến 24/04/2022

24/04/2022 - 01:29 CH

Saint-Gobain Việt Nam khánh thành dây chuyền sản xuất keo dán gạch, keo chà ron tại Hưng Yên; Hiệp hội Thép Thế giới dự báo nhu cầu sử dụng thép chỉ tăng 0,4% trong năm 2022; Bộ Xây dựng triển khai Chương trình đồng xử lý chất thải trong sản xuất xi măng; Trung Quốc dự kiến tăng giá thép để bù lại chi phí sản xuất; Nghiên cứu xây nhà trên sao Hỏa từ những viên gạch vi khuẩn; Nghiên cứu ảnh hưởng của phụ gia siêu dẻo đến tính chất của bê tông siêu tính năng - UHPC... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Ngày 14/4, tại Hưng Yên, Công ty Saint-Gobain Việt Nam đã tổ chức khánh thành dây chuyền sản xuất sản phẩm Weber - keo dán gạch, keo chà ron đến từ Pháp. Đây là dây chuyền sản xuất thứ hai của Weber đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường ốp lát gạch đang phát triển, đặc biệt là khu vực miền Bắc.

Thái Nguyên quyết định xóa sổ lò gạch, lò vôi thủ công

UBND tỉnh Thái Nguyên đã có văn bản yêu cầu các địa phương chấm dứt hoạt động của các lò gạch, lò vôi thủ công cũng như đình chỉ việc xây mới các công trình này để kiểm soát ô nhiễm môi trường.

Hiệp hội Thép Thế giới dự báo nhu cầu sử dụng thép chỉ tăng 0,4% trong năm 2022


Trong báo cáo Triển vọng Ngắn hạn công bố ngày 14/4, Hiệp hội Thép Thế giới (WSA) dự báo nhu cầu sử dụng thép toàn cầu trong năm nay sẽ chỉ tăng 0,4% lên 1,84 tỷ tấn và tăng 2,2% trong năm 2023 đạt 1,88 tỷ tấn.

Thừa Thiên Huế tăng cường sử dụng vật liệu xây không nung trong các công trình xây dựng

Ngày 15/4/2022, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành Công văn số 3685/UBND-XD yêu cầu các Sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế; các chủ đầu tư trên địa bàn tỉnh tăng cường sử dụng vật liệu xây không nung trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Toạ đàm “Gỡ nút thắt phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân”


Ngày 19/4, Bộ Xây dựng và Đài Truyền hình KTS VTC phối hợp tổ chức chương trình Toạ đàm “Gỡ nút thắt phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân”.

Giá nội thất ở Anh tăng cao do giá gỗ leo thang

Người tiêu dùng ở Vương quốc Anh được cảnh báo chi phí một chiếc ghế sofa mới và các đồ nội thất khác sẽ tăng cao hơn, giữa bối cảnh xung đột Nga - Ukraine đẩy giá vật liệu quan trọng như gỗ lên cao.

Nghệ An: Phê duyệt phương án nổ mìn khai thác đá phục vụ sản xuất xi măng ở Đô Lương
 

Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp - Bộ Công Thương có biên bản về việc giám sát ảnh hưởng nổ mìn và phê duyệt phương án nổ mìn tại khai trường mỏ đá Bài Sơn của Công ty Cổ phần Xi măng Sông Lam thuộc địa phận xã Bài Sơn và xã Hồng Sơn, huyện Đô Lương, gần với khu dân cư xóm Hồng Thịnh, xã Thịnh Thành, huyện Yên Thành.

Áp thuế chống bán phá giá tạm thời vật liệu hàn nhập khẩu

Bộ Công thương đã có Quyết định số 706/QĐ-BCT áp dụng thuế chống bán phá giá tạm thời một số vật liệu hàn nhập khẩu từ Malaysia, Thái Lan và Trung Quốc, với mức từ 0% đến 36,56%.

Bộ Xây dựng triển khai Chương trình đồng xử lý chất thải trong sản xuất xi măng


Ngày 21/4, Đoàn công tác của Bộ Xây dựng do Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị, Thứ trưởng Bùi Hồng Minh cùng đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ đã có buổi làm việc với Công ty Xi măng Vicem Bút Sơn về Chương trình đồng xử lý chất thải làm nguyên liệu, nhiên liệu thay thế trong sản xuất xi măng.

Tập đoàn Nippon Steel thông báo đã đóng cửa lò cao số 1

Tập đoàn thép Nippon Steel, nhà máy thép lớn nhất Nhật Bản vừa thông báo đã đóng cửa lò cao số 1 tại nhà máy ở Kyushu do rò rỉ nước luyện gang ở nhiệt độ cao và việc sản xuất có thể sẽ không tiếp tục trở lại.

Sớm hoàn thiện hồ sơ mỏ vật liệu, bãi thải phục vụ dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Hà Tĩnh


Ngày 21/4, Sở TN&MT tổ chức cuộc làm việc với đơn vị tư vấn thiết kế, Ban QLDA Thăng Long và Ban QLDA 6 (Bộ GTVT) để thống nhất một số nội dung về nguồn khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường và bãi đổ thải phục vụ dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025 qua tỉnh Hà Tĩnh. Sở TN&MT đề nghị 2 Ban QLDA của Bộ GTVT sớm hoàn thiện hồ sơ pháp lý về các mỏ vật liệu xây dựng, bãi thải phục vụ triển khai dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Hà Tĩnh.
 
DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG

Hải Dương: Doanh nghiệp sản xuất gạch tuynel hướng tới sản xuất xanh

Những năm gần đây, các doanh nghiệp sản xuất gạch tuynel trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã có nhiều đổi mới, cải tiến trong sản xuất để góp phần cắt giảm nguyên liệu, nhiên liệu đầu vào. Qua đó đã đem lại hiệu quả kinh tế và góp phần bảo vệ môi trường, hướng tới sản xuất xanh. Việc sử dụng công nghệ mới và nhiên liệu thay thế đã giúp các doanh nghiệp sản xuất gạch tuynel nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng sức cạnh tranh, tiết kiệm chi phí, hướng tới phát triển bền vững.

Quý 1: Công ty Cổ phần Gang thép Cao Bằng hoàn thành được 23% mục tiêu về doanh thu


Công ty Cổ phần Gang thép Cao Bằng (UpCOM: CBI) công bố báo cáo tài chính quý 1/2022 với doanh thu thuần đạt 819 tỷ đồng, tăng 53% so với cùng kỳ. Trong khi đó tỷ lệ tăng chi phí vốn cao hơn nhiều, đến 73% dẫn đến lợi nhuận gộp từ bán hàng và cung cấp dịch vụ còn 55,4tỷ đồng, giảm 41% so với cùng kỳ.

Trung Quốc dự kiến tăng giá thép để bù lại chi phí sản xuất

China Steel Corporation, nhà sản xuất thép lớn nhất tại Đài Loan (Trung Quốc) cho biết sẽ tăng giá thép trong nước lên mức trung bình 2,95% vào tháng tới do chi phí sản xuất tăng cao trong thời gian qua.

Quý 1: Tiêu thụ xi măng trong nước đạt hơn 13,5 triệu tấn


Theo số liệu thống kê của Hiệp hội Xi măng Việt Nam, quý 1/2022, sản lượng xi măng tiêu thụ nội địa đạt hơn 13,5 triệu tấn. Trong đó, Tổng Công ty Xi măng Việt Nam (Vicem) tiêu thụ 4,66 triệu tấn, chiếm 34,5% tổng sản lượng tiêu thụ trong gian đoạn này.

Ngành thép tăng trưởng tích cực trong 3 tháng đầu năm 2022

Ngày 18/4, Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) công bố báo cáo về tình hình thị trường thép Việt Nam tháng 3 và quý 1/2022. Trong quý 1/2022, sản xuất và tiêu thụ thép thành phẩm tăng trưởng lần lượt là 3,2% và 7,7% so với cùng kỳ. Về nguyên liệu, trong khi, giá quặng sắt, than mỡ luyện cốc, thép cán nóng (HRC) giảm, thì thép phế liệu lại tăng khá mạnh…

Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Nghiên cứu xây nhà trên sao Hỏa từ những viên gạch vi khuẩn

>> Xỉ hạt lò cao Formosa Hà Tĩnh có thể thay thế cát tự nhiên trong xây dựng

>> Nghiên cứu ảnh hưởng của phụ gia siêu dẻo đến tính chất của bê tông siêu tính năng - UHPC

>> Những mặt sàn phù hợp với thiết kế phòng tắm

>> Những điều cơ bản cần biết về các loại sơn

>> Những điều tối kỵ trong phong thuỷ nhà vệ sinh

>> Những ý tưởng thiết kế bồn rửa bê tông đầy thú vị

>> Nghiên cứu công nghệ sản xuất thép SCS15 để chế tạo nắp khuôn hộp kết tinh đúc phôi thép

>> Ngôi nhà độc đáo sử dụng kính làm hàng rào và mái nhà

>> Ra mắt sản phẩm vữa tô gốc thạch cao chống nứt và bộp tường thay thế cho vữa tô xi măng

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: vatlieuxaydung.org.vn thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.

Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: gamma.vlxd@gmail.com và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.
 
BBT Trang TTĐT vatlieuxaydung.org.vn
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.