Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 04/07 đến 10/07/2022

10/07/2022 - 02:24 CH

Ảnh hưởng của tro bay và xỉ lò cao đến độ bền của UHPC trong môi trường xâm thực; Hà Nội tăng mức thu phí bảo vệ môi trường đối với khai thác cát; Ngành thép Trung Quốc cảnh báo về khủng hoảng kéo dài; HSBC Việt Nam hỗ trợ tín dụng cho Vicem Hà Tiên chuyển đổi sản xuất xanh; Nhà thầu xây dựng gặp khó khăn khi giá vật liệu tăng cao; Xuất khẩu xi măng giảm cả về lượng và giá trị trong 2 quý đầu năm... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.


Ngày 6/7/2022, các đại biểu HĐND TP Hà Nội đã thông qua đề xuất tăng mức thu phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản cát thêm 90% (lên mức 7.600 đồng/m3).

Hà Nội: Nhu cầu vốn đầu tư xây dựng nhà ở khoảng 880.000 tỷ đồng

Theo Chương trình phát triển nhà ở thành phố Hà Nội giai đoạn 2021 - 2030, TP Hà Nội cần khoảng 880.000 tỷ đồng vốn đầu tư xây dựng nhà ở.

Ngành thép Trung Quốc cảnh báo về khủng hoảng kéo dài


Các nhà máy thép của Trung Quốc đang cảnh báo về nguy cơ khủng hoảng ngành khi tỷ suất lợi nhuận giảm do nhu cầu yếu. Lãnh đạo Trung Quốc kêu gọi thúc đẩy toàn diện cơ sở hạ tầng, nhưng điều đó chưa chắc sẽ bù đắp được hoàn toàn nhu cầu thép bị mất từ lĩnh vực bất động sản.

TP.HCM cần 12.410 tỷ đồng xây dựng nhà ở xã hội đến năm 2030

HĐND TP.HCM đã thông qua Nghị quyết về chương trình phát triển nhà ở TP.HCM giai đoạn 2021 - 2030, trong đó, nguồn vốn ngân sách phát triển nhà ở xã hội dự kiến khoảng 3.770 tỷ đồng giai đoạn 2021 - 2025 và khoảng 8.640 tỷ đồng giai đoạn 2026 - 2030.

HSBC Việt Nam hỗ trợ tín dụng cho Vicem Hà Tiên chuyển đổi sản xuất xanh


Công ty CP Xi măng Vicem Hà Tiên vừa ký kết với HSBC Việt Nam cung cấp khoản tín dụng xanh, hỗ trợ Vicem Hà Tiên mua các nguồn nguyên nhiên liệu thân thiện với môi trường, hướng tới giảm lượng khí thải nhà kính. Đây là doanh nghiệp Nhà nước đầu tiên tham gia vào chương trình tín dụng xanh của HSBC.

HoREA đề nghị bổ sung tiêu chuẩn thiết kế phòng trọ vào tiêu chuẩn nhà ở riêng lẻ

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa có văn bản đề nghị Bộ Xây dựng bổ sung tiêu chuẩn thiết kế phòng trọ vào Dự thảo TCVN Nhà ở riêng lẻ - Yêu cầu chung về thiết kế.

Đặt mục tiêu phát triển rộng rãi vật liệu xanh


Nhằm thực hiện cam kết mạnh mẽ của Việt Nam tại COP26 về phát thải ròng bằng 0, Bộ Xây dựng vừa phê duyệt "Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của ngành giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050," trong đó đặt mục tiêu phát triển rộng rãi vật liệu xanh, công trình xanh, giảm phát thải khí nhà kính.

Hà Nội xây dựng quy định cải tạo lại chung cư cũ

Đây là một trong những nội dung trong Kế hoạch hành động của Ban Chỉ đạo cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư cũ trên địa bàn thành phố Hà Nội, vừa được Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo ký ban hành.

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG

Nhà thầu xây dựng gặp khó khăn khi giá vật liệu tăng cao


Thời gian qua, do giá vật liệu tăng đột biến, nhưng các cơ quan quản lý Nhà nước chưa có biện pháp cụ thể để hỗ trợ nhà thầu kịp thời nên hàng loạt doanh nghiệp đang tham gia các gói thầu đầu tư công, nhất là các gói thầu về hạ tầng kỹ thuật, đường cao tốc Bắc - Nam lâm vào tình cảnh khó khăn. Hiệp hội Các nhà thầu xây dựng Việt Nam (VACC) đã có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành liên quan dành thời gian gặp gỡ để trực tiếp lắng nghe những kiến nghị của đại diện nhà thầu xây dựng nhằm sớm có chỉ đạo, tháo gỡ cho doanh nghiệp vượt qua thời điểm khó khăn này.

6 tháng đầu năm: Viglacera đã vượt 16% kế hoạch lợi nhuận năm

Tổng Công ty Viglacera - CTCP (mã: VGC) đã công bố kết quả sản xuất kinh doanh lũy kế 6 tháng đầu năm 2022. Tổng Công ty ghi nhận lợi nhuận hợp nhất đạt 174% kế hoạch 6 tháng. Trong đó, lợi nhuận trước thuế Công ty mẹ đạt khoảng 1.392 tỷ đồng lũy kế 6 tháng đầu năm, tăng khoảng 77% so với cùng kỳ, đạt 116% kế hoạch năm.

Hải Dương: Doanh nghiệp sản xuất VLXD khó khăn vì giá nguyên liệu, nhiên liệu tăng


Giá nguyên liệu, nhiên liệu tăng cao đang khiến các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Hải Dương chật vật xoay xở. Họ đang mong các gói đầu tư công sớm được triển khai.

Thép Hòa Phát tiêu thụ tốt dù khó khăn về nguồn nguyên liệu

Tập đoàn Hòa Phát cho biết, trong quý II, mặc dù thị trường nguyên liệu trên thế giới có nhiều diễn biến phức tạp do cuộc xung đột Nga – Ukraine nhưng tập đoàn vẫn duy trì sản xuất ổn định, đảm bảo cung cấp đủ hàng hóa cho thị trường trong nước và xuất khẩu.


Xuất khẩu xi măng giảm cả về lượng và giá trị trong 2 quý đầu năm


Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Thống kê xuất khẩu xi măng và clinker trong những tháng gần đây đã có dấu hiệu giảm tốc rõ rệt. Trong 6 tháng xuất khẩu xi măng, clinker đạt gần 16,2 triệu tấn, trị giá 740 triệu USD, giảm 22% về lượng, giảm 7,7% về trị giá so với cùng kỳ.

Nhu cầu thép ASEAN dự kiến tăng trong 2 năm tiếp theo

Theo Viện Gang thép Đông Nam Á (SEAISI) cho biết, hoạt động xây dựng trong khu vực, đặc biệt là xây dựng cơ sở hạ tầng được đẩy mạnh, điều này dự kiến sẽ thúc đẩy nhu cầu thép tại các nước ASEAN. Nhu cầu thép ASEAN dự kiến sẽ tăng trong hai năm tới khi hoạt động xây dựng trong khu vực phục hồi.

Hà Tĩnh mở rộng thị trường vật liệu xây dựng không nung


Theo báo cáo của Sở Xây dựng Hà Tĩnh, hiện nay, Hà Tĩnh có 18 cơ sở gạch không nung với công suất thiết kế đạt hơn 450 triệu viên/năm, chiếm trên 60% tổng công suất thiết kế vật liệu xây của toàn tỉnh (năm 2010 gạch không nung chỉ chiếm 4% - PV).

Giá vật liệu xây dựng tại châu Âu tăng từng giờ

Ngành xây dựng ở châu Âu đang cùng lúc phải đối phó với tình trạng thiếu nguyên vật liệu, chi phí năng lượng và khan hiếm nhân công.

Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Bê tông nhẹ sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội

>> Ảnh hưởng của tro bay và xỉ lò cao đến độ bền của UHPC trong môi trường xâm thực

>> Sử dụng xỉ mangan thay thế mạt đá trong sản xuất gạch bê tông

>> Vừa trộn khô: Giải pháp xây dựng toàn diện tường ngoài cho nhà phố

>> Nhà bê tông in 3D thường được dùng khi nào

>> Tìm hiểu những ưu điểm của sơn sinh thái

>> Ưu, nhược điểm khi lát sàn bằng đá cẩm thạch

>> Phát triển thành công loại xi măng sinh học

>> 4 sinh viên phát triển bê tông có khả năng tự phát sáng

>> Tòa nhà chọc trời với sự kết hợp độc đáo bê tông và kính tại Kuwait

>> Khai trương showroom đá tự nhiên đầu tiên tại Hà Nội

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: vatlieuxaydung.org.vn thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.

Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: gamma.vlxd@gmail.com và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.
 
BBT Trang TTĐT vatlieuxaydung.org.vn

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.