Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 09/05 đến 15/05/2022

15/05/2022 - 10:06 SA

Sắt thép phế liệu không áp dụng mức thuế suất thuế GTGT 8%; VIBM và ThyssenKrupp ký Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực xi măng xanh; Giá thép xây dựng đồng loạt hạ nhiệt; Xuất khẩu tạo đà cho doanh nghiệp gỗ tăng trưởng; Kon Tum: Khan hiếm gạch xây dựng; Biến hoa hướng dương thành vật liệu sinh học phục vụ cho ngành kiến trúc và thiết kế; Kết hợp đường glucose và axit xitric làm keo dán gỗ chịu nước... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.


Ngày 24/4, KHATRA vừa khai trương chi nhánh tại Bến Tre tại địa chỉ số 1370 ấp Hoà Trị, xã Lương Hoà, huyện Giồng Trôm, Bến Tre. Đây là chi nhánh đầu tiên của KHATRA tại khu vực miền Tây, đánh giấu một cột mốc mới trong chặng đường phát triển.

Giá VLXD tác động tới giải ngân các dự án cao tốc Bắc - Nam

Bộ GTVT vừa có báo cáo về tình hình hoạt động giải ngân các dự án, trong 4 tháng đầu năm 2022, khối lượng giải ngân các dự án trực thuộc khoảng 11.200 tỷ đồng, đạt gần 26% kế hoạch đã giao chi tiết và hơn 22% kế hoạch được Thủ tướng Chính phủ giao; trong đó các dự án cao tốc Bắc - Nam luôn chiếm tỷ lệ giải ngân cao qua hàng tháng.

Giải pháp thúc đẩy thương mại hóa và công nghệ sản xuất VLXDKN tại Việt Nam


Vừa qua, tại TP.HCM, Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp thúc đẩy thương mại hóa vật liệu xây dựng không nung và công nghệ sản xuất vật liệu xây dựng không nung tại Việt Nam”.

Cần có chính sách đặc thù để giúp phát triển ngành thép

Bộ Công Thương vừa có báo cáo số 2152/BCT-CN gửi Thủ tướng Chính phủ về đề xuất xây dựng “Chiến lược phát triển ngành thép Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.” Theo đó, Bộ Công Thương cho rằng, cần có chính sách đặc thù để giúp phát triển hơn nữa ngành thép.

Sắt thép phế liệu không áp dụng mức thuế suất thuế GTGT 8%


Bộ Tài chính kết luận mặt hàng sắt, thép, chì kẽm, nhôm, đồng… (bao gồm phế liệu, phế phẩm) không thuộc đối tượng được áp dụng mức thuế suất thuế GTGT 8%.

Cà Mau thực hiện các giải pháp quản lý giá, bình ổn giá nhiên, vật liệu

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo các Sở ban ngành; UBND các huyện, thành phố Cà Mau; các Ban Quản lý dự án chuyên ngành cấp tỉnh về tình hình biến động giá nhiên, vật liệu và khó khăn, vướng mắc trong quản lý chi phí đầu tư xây dựng.

VIBM và ThyssenKrupp ký Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực xi măng xanh
 

Ngày 11/5, tại Hà Nội, Viện Vật liệu xây dựng (VIBM) và Công ty TNHH ThyssenKrupp Industrial Solutions Việt Nam đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên về nghiên cứu tận dụng rác thải thay thế nhiên liệu hóa thạch trong sản xuất xi măng dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Xây dựng và các cơ quan trực thuộc.

Giá thép xây dựng đồng loạt hạ nhiệt

Theo số liệu của Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), hiện giá các nguyên liệu đầu vào đồng loạt giảm so với tháng 3/2022. Sau chuỗi ngày khá dài giữ ổn định, các thương hiệu thép lớn đồng loạt điều chỉnh giảm giá thép xây dựng từ 300 đồng/kg – 920 đồng/kg.

Hà Tĩnh: Khánh thành Nhà máy sản xuất bê tông nhựa nóng và nhũ tương nhựa đường


Ngày 12/5, Công ty Cổ phần Phát triển Công nghiệp Xây lắp và Thương mại Hà Tĩnh, tổ chức lễ khánh thành tổ hợp Nhà máy sản xuất bê tông nhựa nóng Asphalt, và Nhà máy nhũ tương nhựa đường Bach’chambard tại khu kinh tế Vũng Áng, thị xã Kỳ Anh.

TP.HCM: Thiếu hụt nguồn cung phân khúc nhà bình dân

Sở Xây dựng TP.HCM vừa có báo cáo công bố thông tin, đánh giá tình hình thị trường bất động sản quý I/2022. Theo đó, trong quý I, thị trường bất động sản TP.HCM vẫn hoạt động và phát triển nhưng chưa ổn định, cần có điều chỉnh để giải quyết sự lệch pha cung - cầu, do đang có xu thế lệch về phía phân khúc bất động sản cao cấp. Tình hình thị trường bất động sản không có biến động trên diện rộng.

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG

Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên: Hiệu quả từ sự lãnh đạo sâu sát, phù hợp


Từ đầu năm đến nay, mặc dù tiếp tục bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; thị trường thép trong nước cạnh tranh ngày càng gay gắt, giá nguyên vật liệu đầu vào tiếp tục biến động ở mức cao… nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, thống nhất, linh hoạt của Đảng ủy, Ban Giám đốc, Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên (TISCO) vẫn duy trì sản xuất, kinh doanh (SXKD) hiệu quả, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động.

Xuất khẩu tạo đà cho doanh nghiệp gỗ tăng trưởng

Theo Hiệp hội Gỗ và Lâm sản (Vifores), kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ 4 tháng đầu năm 2022 đạt 5,48 tỷ USD, tăng 4,9% so với cùng kỳ năm 2021; trong đó, riêng kim ngạch xuất khẩu trong tháng 4 đạt 1,5 tỷ USD, tăng 7,3% so với cùng kỳ. Dự báo xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong nửa đầu năm 2022 có thể tăng từ 5 - 8%.

Doanh nghiệp tôn mạ trong cuộc đua giành thị phần


Thị trường ngành tôn mạ đang chứng kiến những thay đổi trong chiến lược kinh doanh của một số doanh nghiệp lớn. Có doanh nghiệp tiếp tục mở rộng sản xuất và đẩy mạnh xuất khẩu, nhưng cũng có doanh nghiệp lại từ bỏ, rẽ sang hướng khác.

Thép Nam Kim muốn phát hành gần 44 triệu cổ phiếu trả cổ tức

HĐQT Công ty CP Thép Nam Kim (mã chứng khoán NKG – sàn HOSE) vừa thông qua phương án phát hành cổ phiếu để trả cổ tức.

Formosa Hà Tĩnh đảm bảo tốt đời sống cho CBCNV và người lao động


Với phương châm “Nhân viên là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp”, trong suốt hơn 12 năm hình thành và phát triển, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh luôn tập trung chăm lo đời sống, đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định để giúp người lao động yên tâm, gắn bó lâu dài với Công ty.

Tháng 4: Sản lượng thép xây dựng Hòa Phát giảm 30% cùng kỳ năm trước

Tháng 4/2022, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 737.000 tấn thép thô, tăng nhẹ so với cùng kỳ. Sản lượng bán hàng các sản phẩm thép gồm thép xây dựng, thép cuộn cán nóng, phôi thép đạt gần 600.000 tấn. Trong đó, sản phẩm thép cuộn cán nóng đạt 256.000 tấn tăng trưởng 20% so với tháng 4/2021.

Kon Tum: Khan hiếm gạch xây dựng


Sau Tết Nguyên đán, khoảng từ tháng 2 đến tháng 4 âm lịch là thời điểm nhiều người dân tiến hành mở móng xây dựng nhà cửa. Chính vì thế, vài tháng gần đây số lượng gạch xây dựng tiêu thụ trên địa bàn tỉnh Kon Tum tăng mạnh, có những thời điểm khan hiếm gạch, khiến không ít công trình đang xây dựng dở dang phải tạm dừng do không có gạch để thi công. Hiện, các nhà máy sản xuất gạch đã hoạt động hết công suất nhưng vẫn không đủ cung cấp ra thị trường.

Đà Nẵng: Giá vật liệu tăng, ảnh hưởng đến hoạt động xây dựng

Từ đầu năm đến nay, các loại vật liệu xây dựng tăng giá liên tục khiến nhà thầu, đơn vị thi công, chủ đầu tư trên địa bàn thành phố Đà Nẵng gặp nhiều khó khăn.

4 tháng: Nhập khẩu hơn 3,8 triệu tấn sắt thép


Theo số liệu của Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), Việt Nam đã chi khoảng 4 tỷ USD để nhập khẩu hơn 3,8 triệu tấn sắt thép trong 4 tháng đầu năm 2022, tăng 8,5% giá trị và giảm 24,1 % về lượng so với cùng kỳ năm ngoái.

Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến cường độ chịu nén của mẫu đất trộn xi măng (P1)

>> Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến cường độ chịu nén của mẫu đất trộn xi măng (P2)

>> Biến hoa hướng dương thành vật liệu sinh học phục vụ cho ngành kiến trúc và thiết kế

>> Những ý tưởng sáng tạo trang trí nhà bằng tre

>> Kết hợp đường glucose và axit xitric làm keo dán gỗ chịu nước

>> Xây dựng 4.0 bằng công nghệ in 3D

>> Ưu điểm và nhược điểm khi ứng dụng trần thạch cao trong nội thất

>> Nghiên cứu vật liệu hấp thụ nhiệt năng hiệu quả hơn Graphene

>> Những tòa nhà độc đáo được tái chế từ đường ống bê tông cũ

>> Những vật liệu giảm nhiệt mùa hè

>> Thủy tinh phế thải, nguyên vật liệu tiềm năng cho bê tông in 3D

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: vatlieuxaydung.org.vn thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.

Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: gamma.vlxd@gmail.com và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.
 
BBT Trang TTĐT vatlieuxaydung.org.vn

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.