Vật liệu và Kiến trúc

Tòa nhà độc đáo được bao quanh bởi 20.000 m gỗ

15/10/2021 - 03:09 CH

Một trong những kiến trúc sư người Nhật Bản nổi tiếng nhất thế giới - Kengo Kuma tiếp tục là tâm điểm thu hút sự chú ý khi khánh thành một tòa nhà lạ mắt ở khu trung tâm thương mại của Sydney, Australia. Tòa nhà 6 tầng được 20.000 m ruy băng gỗ quấn quanh nằm tại quảng trường Darling, Sydney, Australia. Đây là tòa nhà đầu tiên của kiến trúc sư Nhật Bản Kuma ở Australia.

Tòa nhà lạ mắt hiện đã mở cửa cho công chúng tham quan. Tòa nhà được bọc trong 20.000 m gỗ sáng màu mà Kuma đã sắp xếp một cách năng động và thú vị để người qua đường cũng có thể nhìn vào bên trong.
 

Kiến trúc sư nổi tiếng người Nhật Bản cho biết: "Mục đích của chúng tôi là tạo ra một tòa nhà có kiến trúc cởi mở và hữu hình nhất có thể cho cộng đồng. Tòa nhà có hình tròn và có thể tiếp cận từ nhiều hướng. Lớp gỗ bao bọc bên ngoài của tòa nhà mang phong cách năng động và thú vị".



 
Trong tòa nhà có một thư viện, trung tâm chăm sóc trẻ em, hội trường và không gian sáng tạo để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp sáng tạo. Ngoài ra còn có nhà hàng và quầy bar trên tầng mái với tầm nhìn ra công viên Tumbalong, khu vườn Trung Hoa và vịnh Cockle.

Kiến trúc sư Kuma cho biết, thiết kế tòa nhà có liên quan đến lịch sử của bến cảng Darling - một tổ hợp hoạt động kinh tế và công nghiệp. Kiến trúc sư Nhật Bản có văn phòng ở Tokyo và Paris. Ông được biết đến với cách sử dụng gỗ thú vị trong các thiết kế của mình.

Kengo Kuma, 67 tuổi là kiến trúc sư - giáo sư khoa kiến trúc tại Đại học Tokyo, Nhật Bản. Ông thường được so sánh với những người cùng thời là Shigeru Ban và Kazuyo Sejima, Kuma là người thiết kế sân vận động quốc gia Nhật Bản ở Tokyo - được xây dựng cho Thế vận hội mùa hè năm 2020.

Kuma sinh ra ở Kanagawa, Nhật Bản. Ông từng học trường trung học phổ thông Eiko Gakuen. Sau khi tốt nghiệp ngành kiến trúc tại Đại học Tokyo năm 1979, ông làm việc một thời gian tại hai tập đoàn lớn Nihon Sekkei và Toda Corporation. Sau đó, ông chuyển đến thành phố New York, Mỹ, làm việc tại Đại học Columbia với tư cách là một nhà nghiên cứu thỉnh giảng từ năm 1985 đến năm 1986.

Các dự án trọng điểm khác của ông bao gồm bảo tàng nghệ thuật Suntory ở Tokyo, bảo tàng V&A Dundee ở Scotland, ngôi nhà Bức tường Tre ở Trung Quốc, trụ sở chính của tập đoàn LVMH tại Nhật Bản, trung tâm nghệ thuật Besancon ở Pháp....

Vị kiến trúc sư nổi tiếng này đã giành được nhiều giải thưởng kiến trúc đáng chú ý từ những năm 90 của thế kỷ trước cho tới nay. Có thể kể đến là giải thưởng của viện kiến trúc Nhật Bản, giải thưởng kiến trúc - hiệu suất năng lượng (Pháp), giải thưởng kiến trúc gỗ quốc tế của tạp chí Bois, giải thưởng nghệ thuật Mainichi....
 
VLXD.org (TH/ Dân trí)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.