VLXD hoàn thiện mặt sàn

Bí quyết chuẩn bị cốt nền để lát sàn gỗ công nghiệp

29/01/2017 - 05:39 CH

Sàn gỗ công nghiệp đã trở thành xu hướng từ nhiều năm nay và hiện vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Tuy nhiên, để sàn gỗ đảm bảo tính thẩm mỹ, chất lượng tốt thì khâu chuẩn bị cốt nền trước khi lắp là vô cùng quan trọng. Vậy bí quyết chuẩn bị cốt nền để sàn gỗ công nghiệp là gì?
1. Cốt nền càng phẳng càng tốt

Nền nhà để lát sàn gỗ công nghiệp cần phải đảm bảo độ bằng phẳng, nền nhà càng phẳng thì chất lượng sản phẩm sàn gỗ càng cao. Hiện nay, việc lắp đặt sàn gỗ công nghiệp không còn sử dụng những loại keo dán gỗ hoặc đóng đinh như trước mà các tấm gỗ thường thiên về chiều dài nên cốt nền càng cần phải thật bằng phẳng.

Cốt nền tốt thì sàn gỗ sau khi lắp đặt sẽ không bị ọp ẹp, cong vênh trong quá trình sử dụng, đi lại sẽ không phát ra tiếng kêu.

Cốt nền của sàn không được lệch quá 2mm, vì vậy, trước khi thi công bạn cần phải loại bỏ hết những bụi cát, xi măng, vữa còn sót lại.

Trường hợp bạn lát sàn gỗ công nghiệp trên nền gạch hoa đã có sẵn thì bạn vẫn cần kiểm tra độ bằng phẳng của nền để tránh làm sàn bị cong vênh, ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Để hạn chế thấp nhất tình trạng cong vênh, bạn nên cắt các mạch gạch tạo khe hở để nền gạch không bị căng, không làm hỏng sàn gỗ của bạn nhé.

Ngoài ra, bạn cũng cần giữ cho sàn gỗ luôn được khô ráo, không nên lắp sàn gỗ vào những ngày trời mưa hoặc độ ẩm không khí cao để giữ cho sàn gỗ được bền lâu.
 

Nền nhà càng phẳng thì chất lượng sản phẩm sàn gỗ càng cao - Ảnh minh họa

2. Độ cao mặt nền sàn gỗ công nghiệp

Bạn cũng cần thật chú ý về độ cao mặt nền sàn gỗ. Hiện sàn gỗ công nghiệp có 2 loại độ dày là 8mm và 2mm. Tùy vào việc bạn lựa chọn loại sàn gỗ nào mà khoảng cách độ cao giữa mặt nền, hành lang, ban công, nhà vệ sinh có độ cao tương ứng như thế nào cho phù hợp.

Theo lời khuyên từ các chuyên gia, nếu dùng loại sàn gỗ công nghiệp có độ dày 8mm thì nên để cách 10mm, còn ván sàn gỗ dày 12mm thì khoảng cách là 14mm. Ngoài ra, cốt nền nên cách chân cửa và khuôn cửa là từ 15-20mm, tùy thuộc vào độ dày của ván sàn gỗ.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý đến cả vấn đề sơn bả tường vì quá trình này cũng sẽ tác động xấu đến mặt sàn gỗ. Khi bạn thực hiện những hạng mục như: cửa sổ, cửa chính, cửa thông gió,… cũng cần phải chú ý tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng của sàn gỗ công nghiệp sau này nhé.

Với sự hiểu biết, chuẩn bị chu đáo, cẩn thận ngay từ đầu, việc lắp đặt sàn gỗ công nghiệp sẽ được diễn ra hiệu quả, hạn chế được những trở ngại xảy ra. Không những vậy, cốt nền chắc chắn còn giúp cho sản phẩm sàn gỗ sau lắp đặt được bền chắc và đạt giá trị thẩm mỹ cao nhất.

Theo Tuổi trẻ
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.