VLXD hoàn thiện mặt sàn

Cách xử lý khi sàn gỗ bị phồng, giãn nở

27/12/2016 - 06:10 CH

Vào những ngày thời tiết ẩm ướt và khi không khí tồn tại độ ẩm cao, thì dù bạn có sử dụng loại sàn gỗ cao cấp đi chăng nữa cũng khó mà tránh khỏi được tình trạng giãn nở, sàn bị phồng lên, làm mất đi tính thẩm mỹ. Vậy cách khắc phục vấn đề này ra sao, cùng theo dõi một vài gợi ý dưới đây nhé!
Sàn gỗ tự nhiên

Những loại sàn gỗ tự nhiên hiện nay trước khi đưa đến tay người tiêu dùng đều trải qua giai đoạn tẩm sấy với mục đích rút bớt độ ẩm ở bên trong thanh gỗ ra thông qua nhiệt. Sau khi sấy xong, độ ẩm của thanh gỗ phải đạt được mức tiê chuẩn từ 8 đến 12%, tiếp đó sẽ tiến hành mở lò cho gỗ nguồn và đàn hồi lại theo môi trường.

Công đoạn nữa đó là quá trình sơ chế, nó tạo được các thanh ván đạt tiêu chuẩn xuất ra thị trường trong và ngoài nước. Tiêu chuẩn độ ẩm xuất xưởng của sàn là 12 đến 15%, khi đó người thợ mới lắp đặt và cho sử dụng. Tuy nhiên, trong năm có một vài thời điểm khí hậu khắc nghiệt, đặc biệt thời tiết ở miền Bắc vào mùa trời nồm làm độ ẩm ở bên trong không khí tương đối cao, việc gỗ hút lượng ẩm này là điều khó tránh khỏi. Kết quả dẫn đến tình trạng sàn bị phồng đội lên thành từng luống, khiến cho người dùng không khỏi lo lắng.
 

Đối diện với trường hợp này gia chủ không cần phải quá lo lắng, đó là quá trình tự nhiên chỉ xảy ra ở thời điểm ban đầu mới lắp đặt sàn gỗ mà thôi. Điều mà bạn cần lo lắng đó chính là tình trạng sàn gỗ liên tục co ngót lại mà không giãn nỡ ra bởi đó là yếu tố chứng mình sàn chưa được tẩm sấy hoặc có thì cũng là thủ công, không được kiểm tra một cách kỹ lưỡng.

Sàn gỗ công nghiệp

Thị trường sàn gỗ công nghiệp hiện nay đa dạng với các mặt hàng chính hãng và không chính hãng, trong đó hàng không chính hãng chiếm tới 80% thị phần với nguồn quốc sản xuất từ Trung Quốc, nhiều người đã rơi vào tình cảnh bỏ số tiền lớn ra mà không mua được một sản phẩm tương xứng.

Một đặc điểm chung của các loại sàn gỗ công nghiệp đó là khi gặp điều kiện môi trường ẩm thấp, các sàn gỗ đều hút độ ẩm của môi trường, dần dần nở ra và gây nên tình trạng phồng rộp.
 

Cách khắc phục sàn bị phồng rộp, giãn nở

  • Khi lát sàn gỗ bạn phải tách riêng từng phòng, không lát thông từ phòng này sang phòng khác.

  • Khi lát nên để khoảng cách giữa sàn gỗ và tường là 1cm đối với sàn gỗ công nghiệp, đối với sàn gỗ tự nhiên cũng vậy nên nên tẩy lớp da chân tường 1cm nữa.

  • Khi sàn gỗ bị phồng, nên tháo phục kiện của nó ra, cắt bỏ bớt một phần sàn gỗ cho đến đoạn nào chúng xẹp xuống là được. Đối với các căn phòng có diện tích lớn và lắp đặt bằng loại sàn gỗ công nghiệp thì đa phần nó đều sẽ được bảo hành, do vậy đừng quên liên hệ với nhà cung cấp để được hỗ trợ xử lý tốt hơn.

Theo TCXD
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.