VLXD hoàn thiện mặt sàn

Cách kiểm tra chất lượng sàn gỗ công nghiệp

14/12/2016 - 05:45 CH

Bạn đang có ý định mua sàn gỗ công nghiệp về lắp đặt cho gia đình mình, bạn chưa có kiến thức cũng như am hiểu quá nhiều về chúng, vậy hãy cùng theo một vài gợi ý và chia sẻ dưới đây để biết cách kiểm tra chất lượng cũng như đưa ra quyết định lựa chọn vật liệu phù hợp nhất cho công trình của mình.
Mua sàn gỗ công nghiệp

Không riêng gì sàn gỗ mà hàng loạt các vật liệu khác nhau khi đi mua bạn cũng đều nghe thấy người bán đưa ra những lời ca ngợi có cánh, họ sẽ trình bày hay nói hàng loạt những lợi lẽ hấp dẫn rằng sản phẩm họ rất tốt, chất lượng đảm bảo và an toàn. Song, đừng vì điều đó mà bạn vội vàng tin tưởng ngay, đôi khi cả người bán còn không thể biết được rằng chất lượng sản phẩm mà mình đang cung cấp như thế nào, đó là lý do vì sao trước khi đưa ra quyết định bạn cần kiểm nghiệm.
 

Yếu tố đầu tiên mà bạn cần quan tâm trước tiên là độ cứng và độ bền của bề mặt sàn công nghiệp, bạn có thể dùng vật cứng để cà lên trên bề mặt của sàn gỗ nhằm mục đích kiểm chứng khả năng chống trầy xước của nó như thế nào. Một cách khác là bạn có thể dí đầu thuốc lá còn đang dở xuống sàn để xem chúng có lưu lại vết gì hay không.

Việc kiểm tra chất lượng của sàn gỗ không quá khó, chỉ cần hai cách trên là đủ để bạn xác định được loại sàn ấy có tốt hay không. Tuy nhiên điều đáng nói ở đây chính là người bán liệu rằng họ có để cho bạn thử theo những cách trên hay không, vấn đề còn liên quan đến sự khéo léo của người mau khi nói chuyện với người bán. Và một điều chắc chắn đó là nếu sản phẩm tốt thì người bán sẽ không ngần ngại để cho khách thử và kiểm tra.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng cho biết rằng loại sàn gỗ chất lượng tốt luôn có màu sắc cực kỳ tinh tế, hoa văn vân gỗ của nó phải rõ ràng, bên cạn đó phía bên dưới của bề mặt sàn cũng sẽ ghi rõ nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.
 

Lựa chọn thương hiệu

Vấn đề thương hiệu cũng tác động không nhỏ đến chất lượng của sản phẩm. Cụ thể, loại sàn gỗ có xuất xứ Trung Quốc với chất lượng kém nhưng nhiều người vẫn lựa chọn bởi vì mức giá của nó rẻ hơn nhiều so với các loại sàn gỗ công nghiệp thuộc thương hiệu khác.

Hiện tại các sản phẩm sàn gỗ công nghiệp nổi tiếng được nhiều người lựa chọn đó là sàn gỗ công nghiệp Châu Âu, sàn gỗ công nghiệp Thái Lan, sàn gỗ Thụy Sĩ, sàn gỗ Đức, sàn gỗ công nghiệp Malaysia…
 

Mỗi loại sàn gỗ mang thương hiệu khác nhau sẽ đem lại chất lượng khác nhau và loại sàn chất lượng tốt hơn sẽ có thời gian bảo hành lâu hơn. Trung bình loại sàn gỗ công nghiệp cao cấp sẽ có chế độ bảo hành 10 năm, trong khi đó có loại bảo hành đến 20 năm, do vậy khi mua nó mọi người hoàn toàn có thể yên tâm hơn.

Theo TCXD
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.