VLXD hoàn thiện mặt sàn

5 loại gạch lát vỉa hè thông dụng nhất

15/12/2016 - 05:34 CH

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của ngành vật tư xây dựng, các loại gạch vỉa hè ra đời mang đến nhiều sự lựa chọn hơn nữa cho người dùng. Bên cạnh kiểu dáng và hoa văn tinh xảo, loại gạch này còn có điểm cộng khác đó là chủng loại phong phú, mỗi loại đều mang đến một tính năng riêng biệt.
Gạch Terrazzo

Thành phần chính của loại gạch Terrazzo bao gồm bột đá, xi măng, cát, đá mi và các chất độn. Thông quá quy trình công nghệ ép rung tự động và bán tự động, mang lại những viên gạch đảm bảo chất lượng tốt nhất, phù hợp với nhiều công trình khác nhau.

Thay vì sử dụng các loại gạch lát vỉa hè khác thì gạch Terrazzo ưu điểm vượt trội hơn, sức hút nhiều hơn bởi bề mặt của các viên gạch đều rất đẹp mắt, màu sắc và hoa văn khá đa dạng, nó chịu được lực tốt và đồng thời dễ dàng làm vệ sinh, không xảy ra tình trạng ứ nước, dễ thi công và giá thành khá rẻ.

Gạch con sâu

Loại gạch này còn có tên gọi khác là gạch zic zắc, nguyên liệu chủ yếu được sử dụng để sản xuất ra nó chính là bột đá mi, cát, gạch, xi măng, màu, phụ gia và chất độn bền chặt. Đa phần mọi người đều dùng loại gạch này để lót cho sân vườn, sân xe hơi, sân nhà riêng, vỉa hè đường, khu công viên, resort, bến cảng, khu đô thị mới…

Với hình dạng uốn éo tựa như sâu nên các viên gạch này khi được lát xuống mặt đất có độ liên kết mặt bên vô cùng chắc chắn. Những tính năng khó gãy vỡ và khi thi công đảm bảo được hiệu quả hơn. Đây là loại gạch được ưa chuộng nhiều nhất trong những loại gạch bê tông tự chèn.
 

Gạch chữ I

Đây cũng được xếp vào danh sách các loại gạch tự chèn, nó có cấu tạo từ bột đá, đá mi, cát, xi măng, màu và phụ gia. Vì gạch có hai đầu giống như chữ I hoa nên khi sử dụng để lót xuống nền thì chúng liên kết các mặt bên với nhau khá chặt chẽ. Cái tên của nó cũng được xuất phát từ đây.

Độ dày của loại gạch này khá cao, đa phần thường được lót ở trên bề mặt cát, do vậy mà người thực hiện quy trình thi công không gặp mấy khó khăn, không dễ bị gãy vỡ. Vậy nên, hiện nay gạch chữ I được khá nhiều người ưa chuộng để lát ngoài trời cho khu công nghiệp hay dùng gạch ốp vỉa hè.

Gạch chìa khóa hay gạch chữ T

Loại gạch này có hình dáng tựa như chìa khóa, do vậy nó thường được gọi với cái tên là gạch chìa khóa hay gạch sân khấu. Việc nó được ưa chuộng nhiều một phần chính là bởi hình dáng ngộ nghĩnh, đáng yêu của nó.

Gạch lá phong hay gạch chữ Y hoặc hình sao

Loại gạch này có hình dáng của 3 hình lục giác ghép lại, nhìn sơ qua nó khá giống với lá phong nên có tên gọi là gạch lá phong. Độ dày của gạch khá lớn, đa phần hay dùng để lót trên bề mặt cát, dễ thi không và khó gãy vỡ. Lý do chúng được yêu thích và sử dụng nhiều là bởi vì hình dáng đẹp mắt, những đường phía trên bề mặt tạo được hoa văn đẹp và đồng thời thúc đẩy được quá trình thoát nước một cách khá hiệu quả.

Theo TCXD
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.