VLXD hoàn thiện mặt sàn

Cách sử dụng và bảo quản sàn gỗ ngoài trời bền đẹp

19/01/2017 - 05:07 CH

Sàn gỗ ngoài trời được xem như một loại ngoại thất, tô điểm thêm cho vẻ đẹp của các căn hộ. Tuy nhiên, lát sàn gỗ ngoài trời thường xuyên chịu tác động của thời tiết, khí hậu làm ảnh hưởng đến chất lượng của vật liệu. Sau đây là cách để bạn bảo quản sàn gỗ ngoài trời bền đẹp.

Khâu hoàn thiện, bảo quản

Hiện nay, sàn gỗ sử dụng ngoài trời được thiết kế với nhiều màu sắc rất tự nhiên, rất ấn tượng hoặc đã được sơn phủ lên bề mặt. Tuy nhiên, trải qua thời gian sử dụng nếu muốn sơn lại chúng ta hoàn toàn có thể nhưng hãy lưu ý chỉ nên dùng những loại sơn chuyên dụng để sơn nền rồi mới phủ màu theo ý muốn để giúp màu sắc ván sàn bền hơn. Đồng thời cũng nên chú ý không dùng những loại sơn đậm đặc vì chúng không có tính thẩm mỹ cao cũng như dễ bị bong tróc. Bên cạnh đó, hãy sử dụng dung dịch chống thấm để tăng cường khả năng chống nấm mốc, tia UV gây nên.

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng, bạn cần tránh để hóa chất tiếp xúc trực tiếp với sàn gỗ vì nó sẽ làm ăn mòn sàn gỗ. Không sử dụng các vật nhọn, vật nặng đem kéo lê trên mặt sàn gỗ vì điều này sẽ làm cho sàn gỗ bị trầy xước, dễ bị thấm nước và hư hỏng.

Thường xuyên làm sạch ván sàn

Những mảnh vụn nhỏ, cặn bã vô tình rơi xuống các khe hở giữa hai thanh ván sàn sẽ hút ẩm và đây là điều kiện rất thuận lợi để nấm mốc sinh trưởng gây nguy cơ mục nát cho sàn gỗ. Để hạn chế một cách tối đa sự cố này, cần phải làm sạch những mảnh vụn, cặn bã đó. Rất đơn giản, chỉ cần dùng vòi nước có áp lực mạnh để làm chúng bật ra khỏi các khe hở đó.

Bạn cũng có thể sử dụng một vật có độ sắc vừa phải để cạo sạch bụi, rêu bám tại các khe gỗ đó. Sau đó pha loãng một ít dung dịch xà phòng hoặc chất tẩy rửa chuyên dụng kết hợp với bàn chải để làm sạch bề mặt giúp ván sàn trở nên sáng bóng như mới.
 

Thay thế những tấm ván sàn bị bạc màu, biến dạng

Nếu bề mặt sàn gỗ xuất hiện những mảng biến màu do nấm mốc gây ra thì cần xử lý ngay. Để khắc phục trường hợp này, bạn có thể dùng loại sơn chuyên dụng để sơn phủ cho bề mặt sàn gỗ sẽ giúp giải quyết được tình trạng bay màu của sàn gỗ. Tuy nhiên, bạn lưu ý nên sơn lớp sơn vừa phải, không nên sơn quá dày sẽ khiến cho sàn gỗ trở nên gồ ghề, thiếu thẩm mỹ. Nếu trường hợp sàn gỗ bị hư hỏng nặng thì tốt nhất bạn nên thay bằng tấm ván mới để có thể sử dụng an toàn và chất lượng nhất.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ cho bạn những kiến thức hữu ích để bảo quản và duy trì thời gian sử dụng của sàn gỗ ngoài trời một cách hiệu quả nhất.

Theo Báo Xây dựng
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.